'เฉลิมชัย' ทุบโต๊ะ ทุกบทบาทไม่มีซูเอี๋ยใคร ปชป.ไม่มีวันเป็นพรรคอะไหล่

“เฉลิมชัย” มั่นใจเต็มที่  ประกาศลั่น ทุกบทบาทไม่ซูเอี๋ยใคร ให้เลิกบิดเบือน  พรรคประชาธิปัตย์ ไม่มีวันเป็นพรรคอะไหล่ 18 มกราคม จ่อหารือผู้นำพรรคฝ่ายค้าน

7 ม.ค.2567 – เมื่อเวลา 09.00 น. ที่ลาน พระแม่ธรณีพรรคประชาธิปัตย์ นายเฉลิมชัย  ศรีอ่อน หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนก่อนการประชุมกรรมการบริหารพรรค (กก.บห.) ว่า วันนี้ถือว่าเป็นการประชุมอย่างเป็นทางการครั้งแรกของกรรมการบริหารชุดใหม่ ภายหลังคณะกรรมการการเลือกตั้งรับรอง ซึ่งกรรมการบริหารทุกท่านก็ (กกต.) มาไหว้พระแม่ธรณี ซึ่งเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำพรรค และเป็นประเพณีธรรมเนียมของประชาธิปัตย์เรา

นายเฉลิมชัย ระบุว่า โดยภายหลังจากนี้ก็จะมีการประชุมคณะกรรมการบริหารครั้งแรก ซึ่งก็จะมีการพูดคุยถึงสภาพปัญหา  ภาพรวมต่างๆ รวมทั้งมีการแต่งตั้งคณะทำงานศึกษารูปแบบ แนวทางในการดำเนินการต่อจากครั้งที่แล้วที่มีการหารือนอกรอบก่อนที่ กกต. รับรอง และดูทิศทางการเดินของพรรคประชาธิปัตย์จากนี้เป็นต้นไป

ผู้สื่อข่าวถามว่านอกจากบุคคลภายในแล้วมีการทาบทามบุคคลภายนอกเข้ามาหรือไม่หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ขอให้รอดูการเปลี่ยนแปลงของพรรคประชาธิปัตย์ซึ่งตนเอขอยืนยันว่าภายในการประชุมสามัญประจำปีครั้งหน้าท่านจะเห็นการเปลี่ยนแปลงของพรรคประชาธิปัตย์ และวันนี้สิ่งหนึ่งที่อยากจะให้ทุกคนเริ่มเข้าไปติดตามการทำงานของพรรคประชาธิปัตย์ทางด้านโซเชียลต่างๆ ของพรรคที่มีการเปลี่ยนแปลงตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

ผู้สื่อข่าวถามว่าประเมินการทำหน้าที่ฝ่ายค้านในสภาของพรรคประชาธิปัตย์อย่างไร
หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ตนเองได้พูดชัดเจนในวันที่ประชุมใหญ่ของพรรคแล้วว่าพรรคประชาธิปัตย์เป็นฝ่ายค้านที่เข้มแข็งและสมบูรณ์เมื่อเรามีหน้าที่ในการทำหน้าที่ฝ่ายค้านเราก็ทำหน้าที่ในการตรวจสอบปกป้องผลประโยชน์ของพี่น้องประชาชนอย่างเต็มที่

“ขอฝากสื่อมวลชนทุกสื่อว่าให้เลิกพูดคำว่าประชาธิปัตย์เป็นพรรคอะไหล่ แต่ ขอให้มาดูความตั้งใจของพรรคประชาธิปัตย์วันนี้ เริ่มต้นจากการอภิปรายงบประมาณที่ผ่านมาจะเห็นว่าประชาธิปัตย์ทุกคน ทั้งคนใหม่คนเก่าทำหน้าที่ ทำงานอย่างเต็มที่  ติติงในสิ่งที่เป็นประโยชน์ และเสนอแนะในสิ่งที่คิดว่าประเทศชาติจะได้ประโยชน์  นี่คือเป็นการทำงานของพรรคประชาธิปัตย์ และประชาธิปัตย์ทำหน้าที่เข้มข้นเช่นนี้ตลอดไป  ขอให้รอดูในวันที่พูดคุยกับผู้นำฝ่ายค้านในการดำเนินการของในสภาต่อจากนี้” หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่า ในสภาที่ผ่านมาถือเป็นการพิสูจน์ฝีมือฝ่ายค้านของพรรคประชาธิปัตย์หรือไม่ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวย้ำว่า ความจริงเป็นเจตนารมณ์ของพรรคประชาธิปัตย์อยู่แล้ว สส.ทุกคนตั้งใจทำหน้าที่อยู่แล้ว  แต่ถูกคนบิดเบือนจากความเป็นจริง ทั้งที่ประชาธิปัตย์ทำหน้าที่อย่างเต็มที่สมาชิกสภาผู้แทนของพรรคไม่ว่าจะเป็นคนรุ่นใหม่ก็มีพื้นที่และบทบาทในการอภิปราย และมีการทำงานอย่างเป็นทีม เป็นระบบ มี สส.ที่มีประสบการณ์คอยเป็นพี่เลี้ยงให้กับ สส.ใหม่ ตนเองเชื่อว่าหลังจากนี้พรรคประชาธิปัตย์จะกลับมมา ตนเองเคยพูดแล้วว่าไม่ว่าเราจะทำหน้าที่อะไรเต็มที่ทุกอย่าง  จะทำหน้าที่ฝ่ายค้านก็ทำเต็มที่  จะทำหน้าที่รัฐบาลเราทำเต็มที่

เมือถามว่า การโหวตงบประมาณมีกระแสและประเด็นขึ้นมาว่ามีพรรคงูเห่า  หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์มองอย่างไร นายเฉลิมชัย ระบุว่า ต้องให้แต่ละพรรคไปดำเนินการเองแต่พรรคประชาธิปัตย์ไม่มี  ทุกคนเห็นอยู่แล้ว และในบ่ายวันที่ 18 มกราคม 67 จะมีการนัดหารือกับผู้นำฝ่ายค้าน  เนื่องจากตนเองต้องเดินทางไปต่างประเทศในสัปดาห์หน้า 

“ฝากด้วยนะครับว่าประชาธิปัตย์ทำหน้าที่ฝ่ายค้านอย่างเต็มที่ไม่มีซูเอี๋ยกับใครประชาธิปัตย์ ตั้งมา 77 ปีจะเข้าปีที่ 78 ไม่มีไปเป็นพรรคอะไหล่ให้ใคร และไม่เคยเป็นครับ” นายเฉลิมชัย กล่าวทิ้งท้าย.



เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปชป. ถาม 'เศรษฐา' ทำไมไม่รู้จักรดน้ำพรวนดินเศรษฐกิจ

นายชนินทร์ รุ่งแสง รองเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) และอดีตสส.กทม. กล่าวว่าจากการอภิปรายกฎหมายงบประมาณรายจ่ายประจำ ปี 68 พรรคประชาธิปัตย์และหลายฝ่ายได้แสดงความเป็นห่วง พูด

ฝ่ายค้านมีมติไม่รับหลักการ 'งบ 68' วาระแรก ร่าย 3 เหตุผล

ฝ่ายค้านมีมติไม่รับหลักการงบ 68 วาระแรก เหตุรัฐบาลเบียดบังงบ ดัน 'ดิจิทัลวอลเล็ต' เกินไป ชี้ยังให้โอกาสปรับถึงวาระสาม ขืนดื้อดึงขู่ร้องศาลสั่งระงับ 'ปกรณ์วุฒิ' มั่นในไม่มี สส.ก้าวไกล โหวตสวน

'ชัยชนะ' ตอกย้ำรัฐบาลนักวิ่งราว บี้นายกฯ ปรับสูตรอุดหนุนงบท้องถิ่น

'ชัยชนะ' ย้ำรัฐาลจัดงบ 68 เหมือนวิ่งราวทรัพย์ เตือนกู้แล้วเก็บระวังเข้าข่ายปล้น กระทุ้งอุดหนุนท้องถิ่นไม่เหมาะ แนะนายกฯ ปรับสูตร ส่วนกลาง 60 ท้องถิ่น 40

‘สรรเพชญ’ ซัดรัฐบาลกู้เงินสูงสุดเป็นประวัติการณ์ หวั่นก่อหนี้ก้อนใหญ่ในอนาคต

รัฐบาลชุดนี้มีอำนาจในการจัดสรรงบประมาณแทบจะ 100% สิ่งที่น่าเป็นห่วงสำหรับการจัดสรรงบประมาณในปี 2568 ที่มีการตั้งวงเงินกว่า 3.7 ล้านล้านบาท คือเรื่องของการกู้ขาดดุล

'ชัยชนะ' ย้ำจุดยืน ไม่นิรโทษ 'หมิ่นสถาบัน-คอร์รัปชัน-โกงเลือกตั้ง'

'ชัยชนะ' ค้านล้างผิดคดี 112 ย้ำ 3 จุดยืน ไม่นิรโทษกรรม 'หมิ่นสถาบัน-คอร์รัปชัน-โกงเลือกตั้ง' หนุนเฉพาะคดีชุมนุมการเมืองเรียกร้องประชาธิปไตย

มีแต่ได้กับได้! 'ก้าวไกล' ประกาศไม่จับมือ 'เพื่อไทย' ตั้งรัฐบาล

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า “ก้าวไกล” ประกาศไม่จับมือ “เพื่อไทย” เป็นรัฐบาล มีแต่ได้กับได้