'เทพไท' ข้องใจ 'สส.ปชป.' ไม่อภิปรายถึง 'ทักษิณ' ลั่น จะทำหน้าที่ สส.นอกสภาเอง

5 ม.ค.2567 - นายเทพไท เสนพงศ์ อดีตส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์เฟซบุ๊ก หัวข้อ ถ้าใครไม่กล้า ผมอาสาเอง มีเนื้อหาดังนี้

ผมติดตามรับฟังการประชุมสภาผู้แทนราษฎร วาระพิจารณาร่าง พรบ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2567 ของรัฐบาลมา 2 วัน ได้ให้ความสนใจ ติดตามอย่างใกล้ชิด เพราะสนใจการอภิปรายของเพื่อน ส.ส.ในประเด็นการจัดงบประมาณของหน่วยงานราชการต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการบังคับใช้กฎหมาย ในการควบคุมตัวคุณทักษิณ ชินวัตร นักโทษเด็ดขาด ที่กำลังพักรักษาตัวอยู่ชั้น 14 โรงพยาบาลตำรวจ การประชุมผ่านมา2วัน เห็นมีแต่นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ เพียงคนเดียว ที่อภิปรายถึงหน่วยงานกรมราชทัณฑ์ ยังไม่ทันเอ่ยชื่อถึงคุณทักษิณ ก็ถูกประท้วงจากส.ส.พรรคเพื่อไทยกันวุ่นวาย หลังจากนั้นก็ไม่มีส.ส.คนใด ลุกขึ้นอภิปรายถึงคุณทักษิณเลย

ผมคาดหวังว่านายชัยชนะ เดชเดโช ส.ส. นครศรีธรรมราช ในฐานะประธานกรรมาธิการตำรวจ น่าจะใช้โอกาสนี้ อภิปรายถึงคุณทักษิณด้วย เพราะมีกำหนดการจะไปตรวจสอบข้อเท็จจริงที่โรงพยาบาลตำรวจ ในวันที่ 12 มกราคม 2567 แต่ก็ไม่ได้มีการอภิปรายแต่อย่างใด ทำให้ผมรู้สึกผิดหวัง และประหลาดใจมากว่า ทำไมส.ส.ฝ่ายค้านทั้งหมด ทั้งพรรคก้าวไกลและพรรคประชาธิปัตย์ ไม่มีใครกล้าแตะต้องคุณทักษิณเลยแม้แต่คนเดียว ทำให้สงสัยว่า มีวาระอะไรซ่อนเร้นอยู่หรือไม่ หรือหวังผลทางการเมืองในอนาคตหรืออย่างไร หรือกลัวคำขู่จากส.ส.ฝ่ายรัฐบาลที่ห้ามอภิปรายพาดพิงถึงคุณทักษิณ และได้ข่มขู่ว่าจะฟ้องร้องดำเนินคดีด้วย จึงทำให้ไม่กล้าลุกขึ้นอภิปรายกันเลย

ผมจะเฝ้ารอการประชุมสภา ในวันนี้อีกหนึ่งวัน ถ้าหากยังไม่มีส.ส.คนใดอภิปรายถึงคุณทักษิณ ชินวัตรอีก ผมจะขออนุญาตใช้สิทธิ์ความเป็นประชาชนคนไทยคนหนึ่ง ที่เป็นนักโทษเช่นเดียวกับคุณทักษิณ เปิดอภิปรายนอกสภา ทำหน้าที่ส.ส.นอกสภา ให้กับประชาชนก็แล้วกัน

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'จุลพันธ์' ยันใช้งบฯ 67 เหลื่อมปี 68 ไม่ขัดกม. อ้างในอดีตเคยทำมา เร่งถกกมธ.งบเพิ่มเติม

'จุลพันธ์' ยัน ใช้งบฯ 67 เหลื่อมปี 68 ไม่ขัดกฎหมาย อ้างในอดีตเคยทำมา เร่งประชุม กมธ.ฯถกงบเพิ่มเติม ก่อนเข็นบรรจุวาระ2-3 วันที่31 ก.ค.

สวนทาง! สิ่งที่ต้องบังคับคดีมากที่สุดคือ 'นช.ทักษิณ' ต้องอยู่ในเรือนจำ

นายพิชิต​ ไชยมงคล แกนนำกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศ (คปท.) โพสต์เฟซบุ๊กถึงกรณีศาลแพ่งมีคำสั่งเมื่อวันที่​ 17 ก.ค.​ ให้ยุติการชุมนุมหลังศาลมีคำสั่งภายใน 7 วัน