'อุ๊งอิ๊ง' ยันตอนนี้ยังไม่คิดเป็นรัฐมนตรี ขอโฟกัสเรื่องซอฟต์พาวเวอร์ โครงการ 30 บาท

4 ม.ค.2566 - เมื่อเวลา 16.20 น. ที่กระทรวงการต่างประเทศ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรีที่มีชื่อตน เป็นหนึ่งรัฐมนตรี ในสัดส่วนพรรคเพื่อไทย ว่า “ไม่มี ค่ะ” เพราะตอนนี้ทำเรื่องซอฟต์พาวเวอร์ และโครงการ 30 บาท ซึ่งเป็นนโยบายหลักของรัฐบาลอยู่แล้ว และตนคิดว่าขอทำตรงนี้ให้เต็มที่ก่อนดีกว่า เรื่องอื่นยังไม่ได้รับอะไรจากนายกรัฐมนตรี และไม่ได้มีเรื่องที่จะไปอยู่ในคณะรัฐมนตรี

เมื่อถามว่ากระแสดังกล่าวเกิดจากลูกพรรคที่อยากจะผลักดันให้ไปนั่งในตำแหน่งรัฐมนตรีหรือไม่ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ตนไม่ทราบว่าข่าวแรกมาจากไหน รู้ตามสื่อพร้อมกับทุกคน ว่ามีชื่อเป็นรัฐมนตรี และก็ไม่ทราบว่าเป็นรัฐมนตรีกระทรวงใด จึงขอย้ำอีกครั้งหนึ่งว่าไม่มี และคิดว่าตน กับ สส. พรรค ก็ได้ประชุมกันอยู่แล้วว่าจะมีทิศทางอย่างไรในสภาฯ ฉะนั้น เรื่องที่ต้องเข้าไปอยู่ในคณะรัฐมนตรี ตอนนี้ยังไม่มี

ถามอีกว่าหากมีการเสนอชื่อตนเป็นรัฐมนตรีต้องถามความเห็นหรือไม่ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ก็คงต้องพูดคุยกันว่า ถนัด ทำอย่างไรบ้าง และ ทำได้เต็มที่ไหม ซึ่งก็ต้องมีการพูดคุยกันอยู่แล้ว แต่ในโอกาสนี้ไม่มีเลย ไม่ต้องห่วง ไม่มี

ซักว่าในใจไม่ได้อยากนั่งเป็นรัฐมนตรีใช่หรือไม่ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ตนโฟกัสเรื่องซอฟต์พาวเวอร์และโครงการ 30 บาทตอนนี้มากๆ เพราะใจตนอยู่กับ 2 นโยบายนี้

เมื่อถามย้ำว่าความเป็นไปได้มีหรือไม่เพราะหลายคนมองว่าการเป็นหัวหน้าพรรคจะต้องมีตำแหน่งรัฐมนตรีด้วย น.ส.แพทองธาร หยุดพูดและนิ่งคิดพร้อมหัวเราะ พร้อมกล่าวย้ำว่า “ไม่มีค่ะ”

ส่วนรู้สึกอย่างไรที่ตอนนี้มีกระแสว่าประเทศไทยมีนายกฯ 2 คน น.ส.แพทองธาร มองว่าเป็นเรื่องเก่าแล้ว พร้อมระบุว่า ไม่มีประเทศไหนมีนายกฯสองคน ประเทศไทยก็มีนายกฯคนเดียวคือนายเศรษฐา ทวีสิน ซึ่งกำลังทำหน้าที่อย่างเต็มที่ ส่วนแพทองธาร ชินวัตร คือหัวหน้าพรรคเพื่อไทย

ถามต่อว่ารู้สึกอย่างไรที่การอภิปรายงบประมาณ 2567 ในสภาฯ สะเทือนถึงคุณพ่อ (นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ) น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า รู้สึกเป็นเรื่องปกติ ซึ่งไม่ได้เซอร์ไพรส์ และก็ขอขอบคุณที่นึกถึง

ถามย้ำว่าแฟร์หรือไม่ที่ใช้เวทีถกงบประมาณมาแตะเรื่องคุณพ่อ น.ส.แพทองธาร เงียบไปสักพัก ก่อนย้อนถามกลับว่า แฟร์ไหมหรือค่ะ ก็ไม่ได้เซอร์ไพรส์อย่างที่บอก แล้วก็ขอบคุณที่นึกถึง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธรรมนัส' รูดซิปปาก! ไม่รู้ 'วัน อยู่บำรุง' ย้ายซบพลังประชารัฐ เรื่องของบิ๊กป้อม

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ปฏิเสธที่จะตอบคำถามถึงกรณี นายวัน อยู่บำรุง อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย จะย้ายไปสมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐในวันอังคารที่ 23 ก.ค.นี้โดยระบุสั้นๆว่า ตนไม่ทราบ

‘อยู่บำรุง’ อยู่บ้านป่า เลือกนายดูนํ้าใจ ‘เหลิม’ รอเพื่อไทยขับ ‘วัน’ เปิดตัว พปชร. 23 ก.ค.

"ทักษิณ" หอบหลานไปเลี้ยงที่เขาใหญ่ “อนุทิน” เปิดรีสอร์ตต้อนรับ ร่วมร้องเพลงสนุกสนาน "เหลิม-วัน" ซบพลังประชารัฐ ปิดดีล ของแท้ เปิดตัว 23 ก.ค. เผยสัมพันธ์

จับตาเปิดตัว 'วัน อยู่บำรุง' ซบพลังประชารัฐ 23 ก.ค.นี้ ยังมีไหลเข้าตามมาอีก

นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม โพสต์เฟสบุ๊คระบุถึงกรณีที่นายวัน อยู่บำรุง เตรียมย้ายไปร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ว่า ”ปิดดีล ของแท้....อังคารนี้ บ่ายสาม รอพี่หนุ่ม เปิดตัว... มีคนตามมาอีกเพียบ...งานนี้ของแท้..

เคลื่อนไหวทันควัน! 'กาโม่ อาชวิน' ทายาทอยู่บำรุง โพสต์ชี้แจงหลัง 'เฉลิม' จะพาเข้า พปชร.ด้วยกัน

นายอาชวิน อยู่บำรุง หรือ กาโม่ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม บุตรชายนายวัน อยู่บำรุง อดีต สส.กทม. โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า จากที่มีการได้กล่าวถึงชื่อผม

'เฉลิม' ยืนยันหอบตระกูล 'อยู่บำรุง' ย้ายซบพลังประชารัฐ แน่นอนล้านเปอร์เซ็นต์

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงกระแสข่าวที่จะย้ายไปร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ว่า เป็นเรื่องจริง 1 ล้านเปอร์เซ็นต์ โดยตนรู้จักกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค พปชร. มานานกว่า 30 ปี หากพรรคพท.มีมติขับ

'อิ๊งค์-ทักษิณ' พาครอบครัวเที่ยวสุดสัปดาห์ที่เขาใหญ่ 'อนุทิน' เปิดรีสอร์ต ต้อนรับ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย และนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี พร้อมกับครอบครัว ได้ใช้ช่วงสุด