'ภูมิธรรม' ลั่นยังไม่ถึงเวลาปรับครม. เรื่อง 'อุ๊งอิ๊ง' ได้ยินมาตลอดแต่ไม่เคยเป็นจริง

2 ม.ค.2567-ที่ทำเนียบรัฐบาล นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี​และรัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​พาณิชย์ ให้สัมภาษณ์กรณีกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรีโดยน.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย จะเข้ามาเป็นรัฐมนตรีว่า ตนได้ยินเรื่องนี้มาตั้งแต่ก่อนเลือกตั้ง ได้ยินมาตลอดแต่ยังไม่เคยเป็นจริง เป็นเรื่องที่มีทัศนะกันไปไม่ได้มีปัญหาอะไร ตอนนี้คณะรัฐมนตรีไม่ได้คิดเรื่องปรับอะไรเราทำงานกันอย่างเต็มที่ทุกพรรคไม่มีปัญหานี้ ในคณะรัฐมนตรีไม่เคยได้ยินมีแต่สื่อถามยืนยันไม่มีอะไรเป็นปัญญาณเช่นนั้น และยืนยันไม่ทำให้การทำงานวอกแวกเพราะเราอยู่กับความเป็นจริง ความเป็นจริงตอนนี้เราร่วมมือกันดีประสานงานกันดี และเสียงที่ได้ยินเป็นเสียงจากภายนอกที่อาจไม่เข้าใจสิ่งที่เป็นอยู่ไม่มีปัญหาเราพร้อมชี้แจง

เมื่อถามว่าทำไมกระแสข่าวนี้ถึงมีมาตลอด นายภูมิธรรม กล่าวว่า คนที่รู้ดีที่สุดน่าจะเป็นสื่อ

ถามย้ำว่าคิดว่าน.ส.แพทองธาร เหมาะเข้ามาในสถานการณ์ตอนนี้หรือไม่ นายภูมิธรรม ตอบว่า น.ส.แพทองธาน กำลังทำหน้าที่หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ซึ่งเรามียุทธศาสตร์การเดิน 3 ขา คือพรรค สภาฯ รัฐบาล ทั้งสามส่วนทำงานเพื่อประชาชน ทุกฝ่ายมีบทบาทหน้าที่ของตัวเอง คิดว่าถ้าจะมีอะไรเปลี่ยนแปลงคือให้มันจบกระบวนการที่ทำงานนี้อยู่ ถ้าสถานการณ์เปลี่ยนแปลงไปถึงจุดนั้นค่อยว่ากันตอนนี้ยังไกลเหมือนกันที่จะไปถึงจุดที่มีการสอบถาม.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ย้อนรอยสปิริต‘เพื่อไทย’ สู่กรณี‘ชาญ พวงเพ็ชร์’

กรณี “ชาญ พวงเพ็ชร์” จากพรรคเพื่อไทย หลังชนะเลือกตั้งนายก อบจ.ปทุมธานี เหมือน “มีบุญ แต่กรรมบัง” เพราะใช้พลังและทรัพยากรณ์สุดความสามารถ

'ภูมิธรรม' อุ้ม 'ชาญ' หยุดปฏิบัติหน้าที่ต้องรอศาลสั่ง ความเห็นกฤษฎีกาไม่ต้องทำตามทุกเรื่อง

ที่มหาวิทยาลัยราชภัฎนครราชสีมา นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ ในฐานะแกนนำพรรคเพื่อไทย ให้สัม

‘ภูมิธรรม’ รีบออกตัว ‘ชาญ’ ชนะ เหตุ พท.ปรับการทำงาน ไม่เกี่ยวมนต์ขลังทักษิณ

‘ภูมิธรรม’ ชี้ ‘ชาญ’ ชนะนายกอบจ.ปทุมธานี เหตุ พท.ปรับกระบวนการทำงาน แต่ขออย่าหลงระเริง บอกไม่เกี่ยวมนต์ขลัง ‘ทักษิณ’ แซะ ‘นิด้าโพล’ ให้คะแนนนิยมก้าวไกลนำ เหมือนฟันธงให้ ‘บิ๊กแจ๊ส’ เข้าวิน ลั่น ถ้าทำตามโพล ประเทศล่มสลายแน่