ยาวไป! 'จุลพันธ์' ยันรัฐบาลไม่ก้าวก่ายกฤษฎีกา ต้องให้เกียรติเพราะมีหน้าที่ตามกฎหมาย

2 ม.ค.2567- ที่ทำเนียบรัฐบาล นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบกรณีสอบถามคณะกรรมการกฤษฎีกาเกี่ยวกับการเดินหน้าโครงการดิจิทัลวอลเล็ต จะได้รับคำตอบเมื่อไหร่ ว่า ขณะนี้คณะกรรมการกฤษฎีกากำลังอยู่ในการ เราไม่สามารถก้าวก่ายได้

เมื่อถามว่าหากเขาตอบมาอย่างไร เราต้องดำเนินการตามนั้นใช่หรือไม่ นายจุลพันธ์ กล่าวว่า ความเห็นของคณะกรรมการกฤษฎีกาเป็นความเห็นทางกฎหมาย เมื่อถามย้ำว่า ตามระเบียบแล้วเราไม่ต้องทำตามก็ได้ใช่หรือไม่ นายจุลพันธ์ กล่าวว่า ตามระเบียบก็เป็นเช่นนั้น แต่เราคงต้องรับฟังเป็นหลัก และตนไม่กังวลอะไรถือเป็นอำนาจหน้าที่ของแต่ละหน่วยงาน เราต้องให้เกียรติและให้เวลาเขาพิจารณาอย่างรอบคอบ เมื่อเขาแจ้งว่าจะได้รับคำตอบช่วงต้นเดือนม.ค. เราก็ต้องรอ ทวงถามไม่ได้.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สงสารประเทศไทย! แจกเงินดิจิทัลวอลเล็ต 1 หมื่นบาท ทุกอย่างจะกลับมาดี เป็นแค่ฝัน

รศ.หริรักษ์ สูตะบุตร อดีตรองอธิการบดีมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โพสต์เฟซบุ๊กว่าไม่แปลกใจที่งบประมาณกลางปี 2567 ซึ่งรัฐบาลขอตั้งเป็นพิเศษอีก 1.22 แสนล้านบาท เพื่อนำไปใช้กับการแจกเงิน

'จุลพันธ์' ยันใช้งบฯ 67 เหลื่อมปี 68 ไม่ขัดกม. อ้างในอดีตเคยทำมา เร่งถกกมธ.งบเพิ่มเติม

'จุลพันธ์' ยัน ใช้งบฯ 67 เหลื่อมปี 68 ไม่ขัดกฎหมาย อ้างในอดีตเคยทำมา เร่งประชุม กมธ.ฯถกงบเพิ่มเติม ก่อนเข็นบรรจุวาระ2-3 วันที่31 ก.ค.

'บอร์ดดิจิทัลวอลเล็ต' เคาะแหล่งที่มาเงิน 4.5 แสนล้าน ไม่ง้อ ธ.ก.ส. ชง ครม. 23 ก.ค.

'บอร์ดดิจิทัลวอลเล็ต' เคาะงบ 4.5 แสนล้าน แจก 45 ล้านคน ตัดงบ ธ.ก.ส. ชง ครม. สัปดาห์หน้า แถลงใหญ่ 24 ก.ค. ยันลงทะเบียนไตรมาส 3 โอนเงินไตรมาส 4

พาณิชย์การันตี! เตรียมร้านค้ารองรับ 'ดิจิทัลวอลเล็ต' ไว้พร้อมแล้ว

'ภูมิธรรม' เผยพาณิชย์เตรียมร้านค้ารองรับ 'ดิจิทัลวอลเลต' พร้อมแล้ว ประชุมวันนี้ทบทวนรายละเอียดทั้งหมด ก่อนนายกฯ แถลง 24 ก.ค.

ชาวขอนแก่นเริ่มไม่เชื่อมั่นรัฐบาล แถลงดิจิทัลวอลเล็ตไม่ชัดเจน

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สำรวจความคิดเห็น ภายหลังจากรัฐบาล โดย นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒ์ รมช.คลัง ได้เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะอนุกรรมการกำกับโครงการเติมเงิน 10,000 บาทผ่านดิจิทัล หรือ ดิจิทัลวอลเล็ต ซึ่งจะเสนอเข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรี