'เศรษฐา' เลื่อนนอนทำเนียบฯ อ้างฤกษ์ดี 7 ม.ค. แต่ค้างไม่ได้

‘เศรษฐา’ ยังไม่นอนทำเนียบฯ 2 ม.ค. อ้างดูฤกษ์ดีค้างคืนได้ตั้งแต่ 7 ม.ค. แต่ติดภารกิจไปร้อยเอ็ด

1 ม.ค. 2567 – เมื่อเวลา 11.10 น. ที่วัดราชบพิธสถิตมหาสีมาราม เขตพระนคร กรุงเทพฯ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ รมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ถึงความชัดเจนในการนอนพักค้างคืนที่ทำเนียบรัฐบาลว่า “ฤกษ์ให้นอนได้ตั้งแต่วันที่ 7 ม.ค. เป็นต้นไป แต่ครั้งแรกอาจจะมีฟันหลอบ้าง หมายความว่าบางวันอาจจะไม่ได้ก็ต้องดูกันนิดนึง และในวันที่ 7 ม.ค. นอนไม่ได้ เพราะในวันที่ 8 ม.ค. มีภารกิจลงพื้นที่ที่จังหวัดร้อยเอ็ด”

เมื่อถามว่า ในวันที่ 2 ม.ค.จะยังไม่นอนค้างคืนที่ทำเนียบรัฐบาลใช่หรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า เริ่มนอนค้างคืนได้ตั้งแต่วันที่ 7 ม.ค. ฤกษ์คือวันที่ 7 ม.ค.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้ นายกรัฐมนตรีเคยให้สัมภาษณ์ว่าอาจจะนอนทำเนียบฯ วันที่ 2 มกราคม แต่อาจจะต้องดูฤกษ์ก่อน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แอคชั่นทันที! นายกฯมาเอง ลงพื้นที่ห้วยขวาง สั่งสอบป้ายโฆษณาขายพาสปอร์ต

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่สน.ห้วยขวาง ติดตามสอบถามข้องเท็จถึงกรณีที่พบมีการติดแผ่นป้ายโฆษณาซื้อขายหนังสือเดินทางและพาสปอร์ตที่แยกห้วยขวาง พบว่ามีการขึ้นป้ายดังกล่าวเมื่อวันที่ 21 ก.ค. 2567 เนื้อหาเป็นข้อความเกี่ยวกับการรับจ้างทำหนังสือเดินทาง

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

โปรดเกล้าฯ พระราชทานเครื่องราชฯ แก่ 'เศรษฐา ทวีสิน'

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ประกาศราชกิจจานุเบกษา วันที่ 20 กรกฎาคม 2567 พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทานเครื่องราชอิสริยา