'สุวัจน์' ตีปี๊บ 3 จุดแข็งรัฐบาล มั่นใจอยู่ยาวครบเทอม

‘สุวัจน์’ มั่นใจรัฐบาลชุดนี้อยู่อีกนาน เปิด 3 จุดแข็ง ได้เปรียบบริหารประเทศ นายกฯ ลุยแก้ปัญหาเศรษฐกิจ อาจยาวครบเทอม

1 ม.ค. 2567 – นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า (ชพก.) และอดีตรองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงทิศทางของพรรคชาติพัฒนากล้า ในปี 2567 ว่า ยังทำงานการเมืองต่อไป ยังไม่ได้วางแผนอะไร เพราะการเลือกตั้งยังอีกนานและรัฐบาลยังอยู่อีกนาน เพราะรัฐบาลชุดนี้มีจุดได้เปรียบ 3 เรื่อง คือ 1.เป็นรัฐบาลที่มีเสถียรภาพทางการเมืองสูงถึง 314 เสียง นับจากการปฏิวัติ 2557 เมื่อเทียบกับรัฐบาลก่อน 2.เป็นรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง ท่ามกลางบรรยากาศระบอบประชาธิปไตยที่มีมากกว่าการเลือกตั้งครั้งก่อน มีความชอบธรรมสูง และ3.ปัญหาหาความเรียบร้อยของบ้านเมืองไม่เป็นอุปสรรคกับการทำงานของรัฐบาล

โดยรัฐบาลสามารถใช้ข้อได้เปรียบ 3 ข้อนี้ ในการบริหารประเทศให้เกิดความสำเร็จ อาจจะอยู่จนครบเทอมก็ได้ ประกอบกับการเลือกตั้งที่ผ่านมาประชาชนมีความคาดหวังสูงต่อการแก้ปัญหาทางเศรษฐกิจ นายกรัฐมนตรีเองก็มีความมุ่งมั่นในการทำงานและขยัน องค์ประกอบที่ดีต่างๆ ปัญหาในพรรคร่วมก็ไม่มีอะไร เหล่านี้รัฐบาลต้องใช้ให้ประสบความสำเร็จ ไม่เช่นนั้นประชาชนก็จะผิดหวัง

“พรรคชาติพัฒนากล้าเองก็จะสนับสนุนรัฐบาลให้เกิดเสถียรภาพ แม้จะมี 3 เสียง แต่จะสนับสนุนเต็มที่ ทั้งองค์ประชุมและการเสนอกฎหมาย อีกทั้งเรายังมีประสบการณ์เรื่องการทำงานด้านเศรษฐกิจ รายได้ ปรับโครงสร้าง เราพยายามจะใช้บุคลากรของพรรคสนับสนุนรัฐบาล หัวหน้าพรรคก็เป็นที่ปรึกษานายกรัฐมนตรีและเป็นกรรมการศึกษาแนวทางการทำประชามติเพื่อแก้ไขรัฐธรรมนูญ ส่วนเลขาธิการพรรคเป็นผู้ช่วยรัฐมนตรี และ สส. ทั้ง 3 คนก็ทำหน้าที่อย่างเต็มที่” นายสุวัจน์ ระบุ

ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า ได้กล่าวอวยพรปีใหม่ 2567 ให้คนไทยทุกคน ว่า ปีใหม่ 2567 เป็นปีที่ดีของประเทศและของพี่น้องประชาชนทุกคน ขอให้เราฝ่าฟันวิกฤตเศรษฐกิจไปได้อย่างราบรื่นด้วยความรัก ความสามัคคี และขอให้คุณพระศรีรัตนตรัยและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ของชาติบ้านเมืองดลบันดาลให้พี่น้องชาวไทยทุกท่านทุกครอบครัว มีแต่ความสุข ความเจริญก้าวหน้า ปลอดภัยจากทุกสิ่ง และคิดหวังสิ่งใดให้ได้อย่างใจนึก มีสุขภาพที่แข็งแรงทุกท่าน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แอคชั่นทันที! นายกฯมาเอง ลงพื้นที่ห้วยขวาง สั่งสอบป้ายโฆษณาขายพาสปอร์ต

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่สน.ห้วยขวาง ติดตามสอบถามข้องเท็จถึงกรณีที่พบมีการติดแผ่นป้ายโฆษณาซื้อขายหนังสือเดินทางและพาสปอร์ตที่แยกห้วยขวาง พบว่ามีการขึ้นป้ายดังกล่าวเมื่อวันที่ 21 ก.ค. 2567 เนื้อหาเป็นข้อความเกี่ยวกับการรับจ้างทำหนังสือเดินทาง

ความเป็นมาของรัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 (ตอนที่ 20)

รัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 ประกาศใช้เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2490

เฉลิมพระเกียรติ ‘ในหลวง‘ ทส.-มท. ลุยแหล่งน้ำบาดาลขนาดใหญ่แก้ภัยแล้ง

‘เกณิกา’ เผย ‘ทส.-มท.’ จับมือเดินหน้าสานต่อ โครงการแหล่งน้ำบาดาลขนาดใหญ่แก้ปัญหาภัยแล้งอันเนื่องมาจากพระราชดำริ 72 แห่งเฉลิมพระเกียรติ ในหลวง ครบ 6 รอบ 72 พรรษา

รัฐบาลชวนปชช. จอง-แลกเหรียญเฉลิมพระเกียรติ 'ในหลวง' เริ่ม 24 ก.ค.

รัฐบาลเชิญชวนประชาชน จอง-แลกเหรียญกษาปณ์ที่ระลึก เหรียญที่ระลึก และเหรียญเฉลิมพระเกียรติ 'ในหลวง' เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ ตั้งแต่ 24 ก.ค.นี้

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

ชื่นมื่นสุดสัปดาห์ ‘ทักษิณ-อนุทิน-สารัชถ์’ ออกรอบตีกอล์ฟเขาใหญ่ ‘สุวัจน์-รมต.-สส.พท.’ ร่วมแจม

ความเคลื่อนไหวทางการเมืองในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาที่เขาใหญ่ จ. นครราชสีมา ซึ่งนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ใด้ใช้เวลาในช่วงสุดสัปดาห์