'วราวุธ' ชี้ปี 67 ท้าทายรัฐบาล จับตาการเมืองดุเดือด

‘วราวุธ’ ชี้สถานการณ์การเมืองปี 67 ท้าทายรัฐบาล เผชิญศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจ ถก พ.ร.บ.งบประมาณ จับตาทำประชามติปม แก้ รธน. ดุเดือด

1 ม.ค. 2567 – นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) และหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) กล่าวถึงสถานการณ์การเมืองในปี 2567 ว่า คงมีเรื่องราวท้าทายเหมือนกับทุกรัฐบาลที่ผ่านมา ซึ่งจะมีการอภิปรายเกิดขึ้น แต่ยังไม่แน่ใจว่าจะเป็นช่วงไหน เพราะในแต่ละสมัยประชุมฝ่ายค้านมีสิทธิที่จะขอเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจ โดยปีหน้าจะมีงบประมาณที่ต้องพิจารณาถึง 2 ปีงบประมาณ คือ ร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณปี 2567 และ 2568 จะเป็นความท้าทายของรัฐบาลที่จะต้องบริหารโครงสร้างงบประมาณ รวมถึงปัญหาต่างๆ ในแต่ละกระทรวง แต่ยืนยันว่าการทำงานในพรรคร่วมรัฐบาลยังเป็นไปด้วยความราบรื่น
     
เมื่อถามว่า ในปี 2567 สถานการณ์การเมืองจะดุเดือดขึ้นหรือไม่ เพราะมีกฎหมายสำคัญหลายเรื่องที่ต้องพิจารณา เช่น เรื่องการทำประชามติเพื่อแก้รัฐธรรมนูญ นายวราวุธ กล่าวว่า การเมืองดุเดือดทุกปี ไม่มีวันไหนหรือปีไหนที่ไม่ดุเดือด ซึ่งในส่วนของประเด็นประชามติจะเป็นประเด็นที่ท้าทายสังคมว่าแต่ละกลุ่มมีความเห็นที่แตกต่างกัน จึงเป็นที่มาของการตั้ง สสร. และการถามความเห็นพี่น้องประชาชน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สภาฯ ตั้งกมธ.วิสามัญงบเพิ่มเติมปี 67 ใช้ทำดิจิทัลวอลเล็ต ให้เวลาศึกษา 5 วัน

หลังจากที่สภาผู้แทนราษฎร โหวตรับการร่าง พ.ร.บ. งบประมาณรายจ่ายเพิ่มเติมประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 พ.ศ.... วงเงิน 1.22 แสนล้านบาท ที่คณะรัฐมนตรี (ครม.) เป็นผู้เสนอเพื่อใช้ในโครงการเติมเงินหมื่นบา

ครม.เห็นชอบร่างพ.ร.บ.งบฯรายจ่ายเพิ่มเติมปี 67 กฤษฎีกาตรวจสอบแล้ว จ่อชงสภาฯ

นางรัดเกล้า อินทวงศ์ สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติเห็นชอบร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายเพิ่มเติมประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 พ.ศ. .... ที่สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณาแล้ว

'วราวุธ' แจงเหตุแต่งตั้งโยกย้ายล็อตใหญ่ 5 อธิบดี กระทรวง พม.

นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เปิดเผยภายหลังการประชุมครม.สัญจร ถึงการโยกย้ายอธิบดี 5 กรม ว่า ที่ประชุมครม.เห็นชอบการโยกย้าย

กิ้งกือยังตกท่อ! 'แกนนำคณะก้าวหน้า' ชี้ช่องฟ้องศาลปกครอง ห้ามแจกเงินดิจิทัล

นายชำนาญ จันทร์เรือง แกนนำคณะก้าวหน้า และนักวิชาการด้านกฎหมายและการเมือง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า การที่จะนำคดีเกี่ยวกับเงินดิจิตัล 10,000 บาท ไปศาลปกครอง

'นิกร' สยบข่าวโละปาร์ตี้ลิสต์ แค่มโนกันไปเอง ยันขึ้นอยู่กับ สสร.

'นิกร' ชี้กระแสข่าวแก้ รธน. ให้มีแต่ 'สส.เขต' มโนกันไปเอง ยันรัฐบาลไม่ได้ตั้งธงไว้ กติกาเลือกตั้งขึ้นอยู่กับ สสร. ชุดใหม่ ย้ำ ชทพ. ยึดตามประชาชน

'ภูมิธรรม' ไม่ยี่หระ! ฝ่ายค้านคว่ำงบ 68 ลั่นรัฐบาล 314 เสียงแน่นปึ้ก

'ภูมิธรรม' เมิน​ฝ่ายค้านคว่ำร่างงบ 68 มั่นใจ​รัฐบาล​ 314​ เสียงเหนียวแน่น ​ สยบข่าวขับ พปชร. พ้นพรรคร่วม ยัน​ยังคุยกันดีกับ 'ธรรมนัส'