‘ครูมานิตย์’ มั่นใจ ‘รบ.’ แจงงบฯ67 ได้ทุกเรื่อง ห่วงแค่ควบคุมใช้จ่ายให้มีประสิทธิภาพ

‘ครูมานิตย์’ มั่นใจ ‘รบ.’ แจง ‘งบฯ 67’ ได้ทุกเรื่อง ชี้ เรื่องน่าเป็นห่วง หากควบคุมการใช้จ่ายให้มีประสิทธิภาพไม่ได้ เปิดช่องให้ขยายผลไป ‘อภิปรายไม่ไว้วางใจ’ มอง ปม ‘ทักษิณ’ ไม่มีผล ปชช.กังวลปัญหาปากท้องมากกว่า ยัน ไม่มีเปลี่ยนตัว ‘นายกฯ’

31 ธ.ค.2566-นายครูมานิตย์ สังข์พุ่ม สส.สุรินทร์ พรรคเพื่อไทย(พท.) กล่าวถึงกรณีฝ่ายค้านเตรียมวางตัวขุนพลจัดหนักอภิปรายงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2567 ระหว่างวันที่ 3-5 ม.ค. 2567 ว่า ดูแล้วไม่น่าหนักใจอะไร มั่นใจรัฐบาลชี้แจงได้ทุกเรื่องเวทีงบประมาณรายจ่ายเป็นแค่งานรูทีน ตามขั้นตอนปกติ แต่สิ่งที่น่าห่วงหลังจากนี้คือ การควบคุมการใช้จ่ายงบประมาณที่อนุมัติไปให้มีประสิทธิภาพ ไม่มีทุจริต เราไม่รู้ว่าเมื่อรัฐบาลได้งบประมาณไปแล้ว แต่ละหน่วยงานจะไปบริหารจัดการอย่างไร ต้องระวังให้ดี ถ้าบริหารแล้วเกิดข้อผิดพลาด สร้างความเสียหายให้ประเทศ จะเปิดช่องให้ถูกนำไปขยายผลในเวทีอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลได้ ดูแล้วเป็นเรื่องน่าห่วงกว่า รัฐบาลจะอยู่สั้นหรือยาวอยู่ที่ปัญหาการทุจริตคอร์รัปชั่น จะต้องไม่ให้มีเกิดขึ้น เป็นเงื่อนไขให้กองทัพเข้ามาแทรกแซง

ครูมานิตย์กล่าวว่า ปี2567 เป็นปีความหวังของประชาชนจะลืมหน้าอ้าปาก จะต้องระวังไม่ให้มีเรื่องไม่ชอบมาพากลเกิดขึ้น เชื่อว่า หลังจากงบประมาณปี67 ผ่านความเห็นชอบแล้ว นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง จะกวดขันเข้มงวดการทำงานของรัฐมนตรีมากขึ้น เพราะทุกกระทรวงมีงบประมาณใช้ขับเคลื่อนสร้างผลงานแล้ว ใครทำงานไม่ไหวก็ต้องปรับออก มั่นใจด้วยประสิทธิภาพของนายกฯจะพาประเทศไปรอดแน่

ส่วนความพยายามจุดกระแส เรื่องการได้สิทธิพิเศษของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี พักรักษาอาการป่วยอยู่ที่โรงพยาบาลตำรวจ ไม่ต้องถูกคุมขังในเรือนจำ มาเป็นเงื่อนไขล้มรัฐบาลนั้น นายครูมานิตย์ เชื่อว่าไม่มีผลอะไร ยืนยันว่านายทักษิณป่วยจริง การได้สิทธิรักษาพยาบาลต่างๆ ทุกอย่างเป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม ส่วนการจะได้สิทธิพักโทษเมื่อไรให้เป็นไปตามเงื่อนไขกฎหมาย ไม่มีการแทรกแซง เวลานี้ประชาชนต่างจังหวัดไม่ได้สนใจหรือให้ความสำคัญประเด็นนายทักษิณ มีแต่พูดถึงปัญหาปากท้องเป็นส่วนใหญ่ ไม่สามารถนำมาจุดประเด็นความขัดแย้งได้อีกแล้ว

“ที่ สว.บางคนระบุ นายเศรษฐาจะอยู่เป็นนายกฯ ได้อีกแค่ปีเดียวนั้น เป็นการสร้างวาทกรรมเดิมๆ จากฝ่ายตรงข้ามที่มีอคติ ใช้วิธีจุดกระแสบั่นทอนจิตใจนายเศรษฐา ยืนยันพรรคเพื่อไทยไม่มีความเคลื่อนไหวเปลี่ยนตัวนายกรัฐมนตรีแน่ นายเศรษฐาทำงานเต็มที่ แอคทีฟตลอดเวลา ช่วยกันทำงานด้วยดีกับน.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ไม่มีเค้าลางเปลี่ยนนายกฯใดๆ ทั้งสิ้น”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ ลั่นหวังว่าจะไม่เกิดขึ้นอีก ขอตรวจสอบปมซื้อขายบัตรผู้ติดตามในทำเนียบฯ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีการซื้อขายตำแหน่งคณะผู้ติดตามภายในทำเนียบรัฐบาล ว่า ไม่เคยได้รับทราบข่าวนี้เลย เมื่อถามอีกว่าตรงนี้นายกฯจะมีการกำชับอย่างไร นายกฯ กล่าวว่า อันนี้มันเป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้องอยู่แล้ว

'เศรษฐา' ต่อสายหารือนายกฯลาว ยืนยันร่วมมือแก้ปัญหายาเสพติดแนวชายแดน

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ได้หารือทางโทรศัพท์กับ นายสอนไซ สีพันดอน (H.E. Sonexay Siphandone) นายกรัฐมนตรีสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว เพื่อกระชับความสัมพันธ์ทวิภาคีระหว่างกัน

นายกฯ สั่งหน่วยขึ้นตรง กอ.รมน. ให้มีส่วนร่วมจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติในหลวง

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้อำนวยรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (ผอ.รมน.) เป็นประธานการประชุมหน่วยขึ้นตรง กอ.รมน.(วาระพิเศษ) และส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง

ไทม์ไลน์เคาะเครื่องบินรบ แง้มเส้นทางเรือดำน้ำเข้าครม.

เป็นช่วงโค้งสุดท้ายก่อนที่จะเข้าสู่ขั้นตอนที่กองทัพอากาศจะคัดเลือกแบบเครื่องบินรบฝูงใหม่ทดแทน เพื่อนำเข้าประจำการแทนเครื่องที่กำลังปลดประจำการ

'เศรษฐา' สั่งล้อมคอก! แก้ไขปัญหาเด็ก 1.02 ล้านคนหลุดระบบการศึกษา

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ด้วยความห่วงใยของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ต่ออนาคตของเยา