คนหัวอกเดียวกัน! เปิดคำยืนยัน 'อภิสิทธิ์' เชื่อสักวันหนึ่งอาจจะได้กลับ ปชป. อีกครั้ง

30 ธ.ค.2566 - นายเทพไท เสนพงศ์ อดีตสส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า คนหัวอกเดียวกัน 29 ธ.ค.ที่ผ่านมา ผมมีนัดทานข้าวเที่ยงกับคุณอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ที่โรงแรมไฮแอทเอราวัณ เพื่อเป็นการทานข้าวส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ และถือโอกาสกินข้าวด้วยกันครั้งแรก นับตั้งแต่ผมได้รับการพักโทษ จากการถูกคุมขังในเรือนจำ ยังไม่มีโอกาสได้พบปะพูดคุยกันเลย

จึงถือโอกาสช่วงส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่เก่า นัดทานข้าวกันและคุยการเมืองกัน ในฐานะคนหัวอกเดียวกัน คือเป็นนักการเมืองอิสระ ปลอดจากพรรคการเมือง ไม่สังกัดพรรคการเมืองแล้ว สามารถวิพากษ์วิจารณ์การเมืองได้อย่างอิสระ ไม่ต้องเกรงใจใคร

คุณอภิสิทธิ์ได้ยืนยันกับผมว่า แม้ช่วงนี้จะมีข่าวทางสื่อโซเชียลต่างๆ เรื่องคุณอภิสิทธิ์จะตั้งพรรคใหม่บ้าง จะไปสมัครเป็นสมาชิกพรรคการเมืองอื่นบ้าง ซึ่งเรื่องทั้งหมดเป็นเพียงกระแสข่าวไม่มีมูลความจริงแต่อย่างใด

คุณอภิสิทธิ์บอกว่า ตอนนี้ยังเป็นอิสระทางการเมือง100% ไม่สังกัดพรรคการเมืองใดโดยเด็ดขาด ยังผูกพันกับพรรคประชาธิปัตย์ทางใจ เพราะเป็นพรรคการเมืองในอุดมคติ ที่ตัวเองชื่นชอบมาตั้งแต่สมัยเรียนหนังสือ และเป็นพรรคการเมืองที่สนับสนุนให้คุณอภิสิทธิ์เป็นนายกรัฐมนตรี และได้เป็นหัวหน้าพรรคมายาวนานถึง 5 สมัยไม่มีทางเป็นไปอื่นได้ ยังรักและห่วงใยพรรคประชาธิปัตย์ และเชื่อว่าสักวันหนึ่ง อาจจะได้กลับพรรคประชาธิปัตย์อีกครั้ง

วันนี้ทานข้าวเคล้าการเมือง รู้สึก อิ่มอก อิ่มใจ และอิ่มท้องไปด้วยกัน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เทพไท' ห่วง กกต. ปล่อยผี สว. รับรองไปก่อน แต่สอยใครไม่ได้

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า รับรองไปก่อน สอยทีหลัง ระวังจะซ้ำรอยเดิม!!!

‘สรรเพชญ’ เบรก รบ.อย่าคิดขายชาติ ย้อน ‘พท.’ อย่าถ่มน้ำลายรดหน้าตัวเองซ้ำอีก

นายกรัฐมนตรีที่ได้รับสมญานามว่าเป็น เจ้าพ่ออสังหาริมทรัพย์ ที่มีความต้องการดำเนินการเรื่องนี้อย่างจริงจัง ซึ่งทำให้สังคมเกิดความสงสัยเรื่องผลประโยชน์ทับซ้อนหรือต้องการเอื้อผลประโยชน์ให้กับใครหรือไม่

เปิดใจ 'ชวน' วางมือการเมืองหรือลงเลือกตั้งต่อ? เชื่อ 'อภิสิทธิ์' ไม่ไปไหนรอกลับมาช่วย ปชป.

นายชวน หลีกภัย ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ อดีตนายกรัฐมนตรีและอดีตประธานรัฐสภากล่าวถึงอนาคตทางการเมืองของตัวเอง หลังเป็นส.ส.มา 17 สมัยติดต่อกัน หลังมีกระแสข่าวทั้งพรรคประชาธิปัตย์อาจไม่ส่งนายชวน ลงสมัครส.ส.บัญชีรายชื่อของพรรคในการเลือกตั้งครั้งหน้าและกระแสข่าวเตรียมวางมือทางการเมือง