นายกฯเศรษฐา ลั่นตั้งใจอยู่ครบ 4 ปี ยืนยันสู้แน่นอน ความอดทนสูงขึ้นเยอะ

27 ธ.ค.2566 - เมื่อเวลา 14.00 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ได้เดินลงจากตึกไทยคู่ฟ้า มายังห้องผู้สื่อข่าว 2 เพื่อพบปะพูดคุยกับสื่อมวลชนและได้สอบถามเรื่องการปรับปรุงห้องทำงานผู้สื่อข่าว ก่อนกล่าวยืนยันว่า ตนไม่เคยพูดว่าจะย้ายห้องผู้สื่อข่าว ไปตีความกันเอาเอง ตนต้องการปรับปรุงใหม่ทำให้ดีขึ้น ห้องใหญ่ขึ้น สะดวกสบายขึ้น

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า วันนี้นายกฯใส่ถุงเท้าสีส้มซึ่งแตกต่างจากทุกวันที่ใส่สีแดง นายกฯกล่าวว่า ตนใช้ว่าสีแสด ตนไม่ชอบสีส้ม

ถามอีกว่าทำไมถึงชอบสีแสด นายกฯกล่าวว่า ไม่รู้เหมือนกัน อย่าบิดไปการเมือง ตนใส่สีแสดมาแต่ไหนแต่ไรแล้ว แต่ตนชอบใส่สีแดงมากที่สุด สีเขียว สีม่วง สีชมพูก็มี

นายกฯ กล่าวอีกว่า ส่วนความรู้สึกที่ได้มาทำงานกับนักข่าวการเมือง ไม่ได้มีปัญหา ทุกคนต่างมีหน้าที่และไม่ได้รู้สึกโกรธเมื่อถูกตั้งคำถามอย่างแรง เพราะเข้าใจดีว่าหน้าที่ผู้สื่อข่าวคือการสื่อสาร และไม่ได้มองว่านักข่าวยั่วจนเกินไป ตนไม่มีอะไรทั้งสิ้น ไม่ได้มีความรู้สึกภาพลบกับผู้สื่อข่าว ก็อย่างที่ตนบอกทุกคนมีหน้าที่ นักข่าวก็อยากได้สิ่งที่อยากได้ ตนก็อยากทำในสิ่งที่เป็นประโยชน์กับพี่น้องประชาชน

ซักว่านายกฯมีความตั้งใจจะอยู่ 4 ปีใช่หรือไม่ นายกฯ กล่าวด้วยน้ำเสียงหนักแน่นว่า “ความตั้งใจผมอยู่ 4 ปี” เมื่อถามว่าคิดว่าต้องสู้เยอะหรือไม่ที่ต้องอยู่ 4 ปี นายกฯกล่าวว่า เป็นธรรมดาก็ต้องสู้เยอะ สู้กับตัวเอง สู้กับความคาดหวัง ความต้องการของประชาชน แน่นอนตนสู้อยู่แล้ว ถ้าเราหยุดทำงานไม่มีผลงานเมื่อไหร่มันบ่งบอกถึงจุดจบ

ถามย้ำว่าเตรียมพลังไว้เต็มที่ สู้ไหวใช่หรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า so far so good ก็ยังไหว ไม่มีอะไรที่ทำให้บั่นทอนหรือคิดถอย ไม่มี เมื่อถามว่า 3 เดือนที่ผ่านมารู้สึกตัวเองแก่ลงหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า ร่างกายแย่ลง แต่ว่ามีความอดทนสูงขึ้นเยอะ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แอคชั่นทันที! นายกฯมาเอง ลงพื้นที่ห้วยขวาง สั่งสอบป้ายโฆษณาขายพาสปอร์ต

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่สน.ห้วยขวาง ติดตามสอบถามข้องเท็จถึงกรณีที่พบมีการติดแผ่นป้ายโฆษณาซื้อขายหนังสือเดินทางและพาสปอร์ตที่แยกห้วยขวาง พบว่ามีการขึ้นป้ายดังกล่าวเมื่อวันที่ 21 ก.ค. 2567 เนื้อหาเป็นข้อความเกี่ยวกับการรับจ้างทำหนังสือเดินทาง

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

โปรดเกล้าฯ พระราชทานเครื่องราชฯ แก่ 'เศรษฐา ทวีสิน'

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ประกาศราชกิจจานุเบกษา วันที่ 20 กรกฎาคม 2567 พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทานเครื่องราชอิสริยา