'หมอมิ๊ง' การันตีหลัง สว.หมดวาระนายกฯ ยังชื่อ 'เศรษฐา'

'หมอมิ๊ง' ลั่นรัฐบาลใช้ความจริงใจผลงานสู่กระแส 'พิธา-ด้อมส้ม' ยันประเทศไทยมี 'เศรษฐา' เป็นนายกฯคนเดียว และหลัง พ.ค.2567 หมดอำนาจ สว.ไม่มีเปลี่ยนตัว

27 ธ.ค.2566 - นพ.พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช เลขาธิการนายกรัฐมนตรีให้สัมภาษณ์ถึง การสร้างความนิยมของรัฐบาลหลังทำงานมา 3 เดือนแต่ยังพบว่าผลสำรวจความนิยมคะแนนของนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ อดีตหัวหน้าพรรคก้าวไกล (ก.ก.) ยังมาเป็นอันดับหนึ่ง ว่าผลงานรัฐบาลได้พูดกับได้ทำเป็นคนละเรื่องกัน ที่ผ่านมาเราเดินหน้าเกณฑ์ทหารด้วยความสมัยใจ ปรับลดกำลังพลให้เหมาะสม ทำให้มีบทบาทเหมาะสมกับสถานการณ์โลก สมรสเท่าเทียม PM2.5 ดิจิทัลวอลเล็ต ยึดมั่นตามที่หาเสียงไว้และจะทำให้เป็นจริง เราขอโอกาสทำงานให้ประชาชนเป็นจริง

เมื่อถามว่าที่บอกว่าทำกับพูดต่างกัน เชื่อว่าหากมีการสำรวจความคิดเห็นช่วง 6 เดือน คะแนนของพรรคเพื่อไทยจะกลับมานำหรือไม่ นพ.พรหมินทร์ กล่าวว่า ไม่ได้พูดอย่างนั้นเราตั้งใจทำประโยชน์ให้ประชาชนทั่วประเทศโดยไม่เลิกทำเฉพาะพื้นที่ที่เรามี สส.

เมื่อถามว่าเราจะใช้อะไรมาเป็นตัวดึงกระแสให้กับรัฐบาล นพ.พรหมินทร์ ตอบว่า ความจริงใจและผลงานการปฏิบัติ เชื่อว่าหากเราได้ปฏิบัติและเห็นถึงความจริงใจของเราที่เป็นรัฐบาลของประชาชน

เมื่อถามว่าได้ประเมินการเมืองหลังเดือน พ.ค. 67ที่สว.ชุดปัจจุบันหมดวาระอย่างไร เพราะมีการตั้งข้อสังเกตว่าพรรคเพื่อไทยจะมีอำนาจต่อรองทางการเมืองมากขึ้น นพ.พรหมินทร์ กล่าวว่า ถือเป็นการคิดแบบเก่าที่แบ่งเป็นพวกเป็นพรรค ฉายารัฐบาลที่สื่อตั้งให้ว่าแกงส้มผลักรวม ถือเป็นการรวมเพื่อประเทศรวมเพื่อประชาชน ต้องขอบคุณที่สื่อชมเราและเราก็ไม่ได้ไปแกงใคร

เมื่อถามว่า 4 ปีของรัฐบาล จะเห็น น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทยเข้ามามีตำแหน่งในรัฐบาลหรือเข้ามานั่งในตำแหน่งนายกฯหรือไม่ นพ.พรหมินทร์ กล่าวว่า ขณะนี้ น.ส.แพทองธาร เป็นแคนดิเดตนายกฯของพรรคเพื่อไทย รัฐบาลให้ความสำคัญโดยให้เข้ามาช่วยงานรัฐบาล แต่แน่นอนที่สุดนายกฯคือ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกฯและ รมว.การคลัง ไม่มีความจำเป็นใดๆ ที่ต้องปรับเปลี่ยน

ถามว่าปีหน้าจะเห็นนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯเข้ามาให้คำแนะนำการบริหารประเทศของรัฐบาลหรือไม่ นพ.พรหมินทร์ตอบว่า ความคิดเห็นของทุกคนที่เป็นประโยชน์ไม่ใช่แค่ของนายทักษิณ รัฐบาลรับฟังทั้งสิ้น นายเศรษฐา รับฟังตลอดโดยเฉพาะเสียงประชาชน โดยนำมาปรับใช้สั่งการแก้ปัญหาต่างๆทันที

เมื่อถามย้ำว่าจะทำให้เกิดความสับสนหรือไม่ว่าจะต้องฟังเสียงนายเศรษฐา หรือนายทักษิณ นพ.พรหมินทร์ ตอบว่า “นายกฯเศรษฐา เป็นคนรับฟังความคิดเห็นของใครก็ได้แล้วนำมาปรับใช้ ยืนยันว่านายกฯคือนายเศรษฐา”

เมื่อถามอีกว่าปีหน้าประเทศไทยจะมีนายกฯสองคนเข้ามาบริหารประเทศ นพ.พรหมินทร์กล่าวว่า “ผมไม่ได้พูดไม่ได้หมายความอย่างนั้น สื่อที่ถามฟังภาษาไทยออกหรือไม่หรือหูอื้อ ผมพูดชัดเจนว่ามีนายกฯ คนเดียว”

เมื่อถามอีกว่ายืนยันหรือไม่ว่าศูนย์กลางอำนาจอยู่ที่ทำเนียบรัฐบาล นพ.พรหมินทร์ กล่าวว่า อำนาจไม่เคยไปจากที่ไหนเลย อยู่ที่นายกรัฐมนตรีชื่อ เศรษฐา ทวีสิน

ถามย้ำว่า เดือน พ.ค.เมื่อหมดอำนาจ สว.จะไม่มีการเปลี่ยนตัวนายกฯใช่หรือไม่ เลขาธิการนายกฯ ตอบว่าไม่มีครับ ทำไมต้องเปลี่ยนประเทศไทยได้ประโยชน์อะไรหรือ

เมื่อถามว่าปี 2567 จะมีปัจจัยอะไรเสี่ยงต้องเปลี่ยนตัวนายกฯหรืออะไรที่กระทบรัฐบาลทำให้อยู่ไม่ครบวาระหรือไม่ เลขาธิการนายกฯกล่าวว่า ปัจจัยสำคัญคือเรื่องเศรษฐกิจโลก ส่วนเสถียรภาพของภาครัฐถือว่าแข็งแกร่ง ถ้ามุ่งต่อประโยชน์ประชาชนถือว่าเสียงเราดัง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธรรมนัส' รูดซิปปาก! ไม่รู้ 'วัน อยู่บำรุง' ย้ายซบพลังประชารัฐ เรื่องของบิ๊กป้อม

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ปฏิเสธที่จะตอบคำถามถึงกรณี นายวัน อยู่บำรุง อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย จะย้ายไปสมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐในวันอังคารที่ 23 ก.ค.นี้โดยระบุสั้นๆว่า ตนไม่ทราบ

‘อยู่บำรุง’ อยู่บ้านป่า เลือกนายดูนํ้าใจ ‘เหลิม’ รอเพื่อไทยขับ ‘วัน’ เปิดตัว พปชร. 23 ก.ค.

"ทักษิณ" หอบหลานไปเลี้ยงที่เขาใหญ่ “อนุทิน” เปิดรีสอร์ตต้อนรับ ร่วมร้องเพลงสนุกสนาน "เหลิม-วัน" ซบพลังประชารัฐ ปิดดีล ของแท้ เปิดตัว 23 ก.ค. เผยสัมพันธ์

จับตาเปิดตัว 'วัน อยู่บำรุง' ซบพลังประชารัฐ 23 ก.ค.นี้ ยังมีไหลเข้าตามมาอีก

นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม โพสต์เฟสบุ๊คระบุถึงกรณีที่นายวัน อยู่บำรุง เตรียมย้ายไปร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ว่า ”ปิดดีล ของแท้....อังคารนี้ บ่ายสาม รอพี่หนุ่ม เปิดตัว... มีคนตามมาอีกเพียบ...งานนี้ของแท้..

เคลื่อนไหวทันควัน! 'กาโม่ อาชวิน' ทายาทอยู่บำรุง โพสต์ชี้แจงหลัง 'เฉลิม' จะพาเข้า พปชร.ด้วยกัน

นายอาชวิน อยู่บำรุง หรือ กาโม่ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม บุตรชายนายวัน อยู่บำรุง อดีต สส.กทม. โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า จากที่มีการได้กล่าวถึงชื่อผม

'เฉลิม' ยืนยันหอบตระกูล 'อยู่บำรุง' ย้ายซบพลังประชารัฐ แน่นอนล้านเปอร์เซ็นต์

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงกระแสข่าวที่จะย้ายไปร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ว่า เป็นเรื่องจริง 1 ล้านเปอร์เซ็นต์ โดยตนรู้จักกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค พปชร. มานานกว่า 30 ปี หากพรรคพท.มีมติขับ