'พลิกทิน สู่ดาว' ฟุ้งอยู่ค้างฟ้าได้ ปฏิรูปกองทัพหลังปีใหม่ก็จะเห็น

26 ธ.ค.2566- ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์กรณีได้รับการตั้งฉายาจากสื่อมวลชนประจำทำเนียบว่า “พลิกทิน สู่ดาว” ว่า ตั้งอะไรให้ก็ดีทั้งนั้นเพราะเคารพในวิจารณญาณของสื่ออยู่แล้ว ขอบคุณสื่อตั้งอย่างไรก็รับ

เมื่อถามว่าการตั้งว่า “พลิกทิน สู่ดาว” แล้วจะทำงานอย่างไรให้เป็นไปตามฉายา นายสุทิน ตอบว่า ก็ต้องทำให้ไปสู่ดาวจริงๆ หวังว่าปีหน้าปีต่อไปจะไม่ใช่ดาวดับ จะต้องทำงานให้เป็นดาวเด่น

ถามว่าชินกับการเป็นดาวแล้วหรือยัง นายสุทิน กล่าวว่า “เป็นดาวไม่แน่ใจนะ แต่เป็นรัฐมนตรีชินแล้ว”

เมื่อถามย้ำว่า จะทำอย่างไรให้เป็นดาวค้างฟ้า นายสุทิน ตอบว่า “ผมมั่นใจทำได้ แต่ตอนนี้ยังไม่หลงว่าเป็นดาว เอาเป็นว่าไม่เป็นรัฐมนตรีที่แย่กว่าคนก่อนๆ เอาแค่นั้นเอามาตรฐานไม่ตกจากคนก่อนๆ”

ซักว่าจะสร้างภาพจำการเป็นรัฐมนตรีกลาโหมพลเรือนอย่างไร นายสุทิน ตอบว่า ตนคิดว่าตอนนี้ก็น่าจะจำแล้ว เท่าที่สัมผัสได้มีอุณหภูมิที่เปลี่ยนแปลงไประหว่างรัฐมนตรีที่เป็นพลเรือนกับรัฐมนตรีที่ไม่ได้เป็นพลเรือนบรรยากาศเปลี่ยน ถ้าเราทำให้ประชาธิปไตยเดินหน้าได้ ทำให้บรรยากาศมีการพัฒนาบ้านเมืองได้ผมก็ถือว่าเป็นความสำเร็จแล้ว ส่วนการปฏิรูปกองทัพหลังปีใหม่ก็จะเห็นเย็นนี้(26 ธ.ค.) ก็จะมีการแถลงความคืบหน้างานของกระทรวงกลาโหมในมิติต่างๆ เรื่องทหาร เรื่องที่ดินเป็นต้น.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'พิธา' ทวงบุญคุณเอ็มโอยูยกเก้าอี้ประธานสภาให้จี้เร่งทำ 3 เรื่อง

'พิธา' ทวงสัญญาพรรคการเมือง-ครม. กลางสภายกเอ็มโอยูตั้ง รบ.ไม่สำเร็จ แต่ขอให้ผลักดัน 3 ข้อ รัฐสภาก้าวหน้า-นิรโทษฯ-ปฏิรูปกองทัพ

ไทม์ไลน์เคาะเครื่องบินรบ แง้มเส้นทางเรือดำน้ำเข้าครม.

เป็นช่วงโค้งสุดท้ายก่อนที่จะเข้าสู่ขั้นตอนที่กองทัพอากาศจะคัดเลือกแบบเครื่องบินรบฝูงใหม่ทดแทน เพื่อนำเข้าประจำการแทนเครื่องที่กำลังปลดประจำการ

‘บิ๊กทิน’ ยันการข่าวไม่ล้มเหลว แม้บึ้มไล่หลัง ‘ผบ.ทบ.’ สั่งคุมเข้มไฟใต้

โฆษกรมว.กลาโหม เผย บิ๊กทิน สั่งติดตามไฟใต้ใกล้ชิด เชื่อการข่าวไม่ล้มเหลว แม้บึ้มไล่หลัง ผบ.ทบ. สั่งดูแลผู้บาดเต็มที่ ย้ำหน่วยงานความมั่นคง เสริมจุดบอด

'เรือดำน้ำ' ส่อแววจบไม่ทันยุค 'บิ๊กดุง' หลังหลายฝ่ายกังวลข้อกฎหมาย

นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมกล่าวถึงความคืบหน้าโครงการเรือดำน้ำ ที่ยังอยู่ระหว่างการดูข้อกฎหมายของนายกรัฐมนนตรี จะเสร็จทันนำเข้า ครม. ก่อนที่ ผบ.ทร. จะเกษียณฯ 30ก.ย.นี้ หรือไม่ ว่า พยายามจะทำให้เร็วที่สุด ไม่ได้กับยึดโยงกับเรื่องเกษียณฯ

'กลาโหม' เตรียมแก้กฎหมาย กำลังพลล้มละลาย ไม่ปลดออกจากราชการ

นายทิน คลังแสง รมว.กลาโหม แถลงผลการประชุมสภากลาโหมว่า ได้เน้นย้ำ หน่วยขึ้นตรงกระทรวงกลาโหมและ ผบ.เหล่าทัพ เข้มงวดมาตรการการหักเงินเดือนพลทหารตามที่กำหนด พร้อมส่งจเรทหารลงพื้นที่หากพบว่าฝ่าฝืนจะมีการลงโทษโดยเด็ดขาด

'บิ๊กทิน' ไม่ห่วงปัญหาแย่งชิงเก้าอี้ในเหล่าทัพ บอกทหารมีประเพณีเรื่องรุ่น ยอมรับกันก็จบ

นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม แถลงผลการประชุมสภากลาโหมว่า วันนี้การประชุมสภากลาโหมยังไม่ได้มีการพูดคุยเรื่องการปรับย้ายทหารแต่ในโต๊ะอาหารก็พูดคุยกันบ้างว่าใกล้เวลาเข้ามาแล้วทุกหน่วยในปีนี้ทำให้ทันเวลาและให้ดีที่สุด