'สมศักดิ์' ชี้ 'ฉายารัฐบาล' เป็นการพูดเพื่อหวังผล มั่นใจสื่อมวลชนมีวิจารณญาณที่ดี

26 ธ.ค.2566- ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงฉายารัฐบาล ”แกงส้มผลักรวม“ ที่สื่อมวลชนทำเนียบรัฐบาลตั้งให้ ว่า รัฐบาลเราเข้ามาใหม่ก็มีหลายประเด็นปัญหาในบ้านเมืองที่ต้องแก้ไขปัญหาอย่างรวดเร็ว และนายกรัฐมนตรีก็เป็นคนที่เคลื่อนที่ได้รวดเร็ว ในส่วนฉายารัฐบาลนั้น ถ้าจะมองในลักษณะการทำงานอย่างเร็วก็ไม่แปลก แต่หากเป็นการตำหนิเรื่องที่เกิด คิดว่าการทำงานในระยะกลาง สั้น และยาว จะเป็นคำตอบ คิดว่าการตั้งฉายาอาจเป็นการพูดเพื่อหวังผล และเป็นธรรมดาของสื่อมวลชนที่พยายามจะตั้งอะไรเพื่อให้เป็นประเด็นได้ต่อเนื่อง แต่มั่นใจว่าสื่อมวลชนมีวิจารณญาณที่ดี

ผู้สื่อข่าวถามว่า มองเหตุผลที่มาของฉายานี้อย่างไร นายสมศักดิ์ กล่าวว่า การจัดตั้งรัฐบาลที่เกิดขึ้นดีกว่าการทะเลาะขัดแย้ง และการที่เราจะพูดคุยทำความเข้าใจ เป็นสัญญาณที่ดีของประเทศชาติบ้านเมือง และเป็นเรื่องที่น่าชื่นชม.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เสี่ยอ้วน' ย้ำ 'ดิจิทัลวอลเล็ต' แจกทันปลายปีนี้ แต่ยังไม่ระบุวัน อ้างขอเวลาทำงานหน่อย

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายภูมิธรรม เวชชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยถึงความความคืบหน้าโครงการเ

'ภูมิธรรม' ชี้ปมเกาเหลา 'วรชัย-พรหมินทร์' เป็นปัญหาจากรัฐบาลเก่า

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่นายวรชั

สธ. ห่วง ปชช. ช่วงฤดูฝน พร้อมดูแลผู้ป่วยงูพิษกัด ไข้เลือดออกระบาด

น.ส.เกณิกา อุ่นจิตร์ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข และนายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.สาธารณสุข

'เครือข่ายกัญชา' จ่อยื่นบอร์ด ป.ป.ส. ค้านนำกัญชากลับสู่ยาเสพติดตามเกมรัฐบาล

นายประสิทธิ์ชัย หนูนวล เลขาธิการเครือข่ายเขียนอนาคตกัญชาไทย กล่าวว่า ขอเรียนไปยังประธานคณะกรรมการควบคุมยาเสพติด คือ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข