'จุรินทร์' ปัดตอบสัญญาใจ 'ลูกหมี' ย้ายซบ พปชร. เผย 'วุฒิพงษ์' ยังอยู่ ปชป.

22 ธ.ค.2564 - ที่รัฐสภา นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่พรรคพลังประชารัฐส่งผู้สมัครในการเลือกตั้งซ่อม ส.ส. เขตเลือกตั้งที่ 6 จ.สงขลา แต่ไม่ได้ส่งในเขตเลือกตั้งที่ 1 จ.ชุมพร ว่า ตนไม่ขอพูดถึงพรรคอื่น สำหรับพรรคประชาธิปัตย์ได้เตรียมการมาระยะหนึ่งแล้ว ขณะที่ผู้สมัครของพรรคประชาธิปัตย์ในเขตเลือกตั้งที่ 6 จ.สงขลา และในเขตเลือกตั้งที่ 1 จ.ชุมพร ทั้ง 2 คนนี้ มีความพร้อม และจะไปสมัครในวันที่ 23 ธ.ค.นี้

เมื่อถามว่าจะไม่มีการพูดคุยกันถึงมารยาททางการเมืองกันแล้วใช่หรือไม่ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า คงไม่คุยกันแล้ว เราทำหน้าที่ของเราในการเสนอตัวให้ผู้มีสิทธิเลือกตั้งทั้ง 2 เขตนี้ได้พิจารณา

ถามว่าพรรคกล้าส่งผู้สมัครในการเลือกตั้งซ่อมด้วยนั้น จะมาแบ่งคะแนนของพรรคประชาธิปัตย์ด้วยหรือไม่ เพราะทั้ง 2 พรรคนี้มีฐานเสียงเดียวกัน นายจุรินทร์ กล่าวว่า ตนไม่ขอพูดถึงพรรคอื่น เราจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด และรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ที่ดูแลภาคใต้คนใหม่ มีความมั่นใจว่าพรรคฯ จะได้รับเสียงตอบรับที่ดีทั้ง 2 เขต

ถามต่อว่าจากข่าวที่ว่าพรรคพลังประชารัฐไม่ส่งลงสมัครในการเลือกตั้งซ่อมที่จ.ชุมพร เพราะต้องการหลีกทางให้นายชุมพล จุลใส อดีตส.ส.ชุมพร พรรคประชาธิปัตย์ ที่มีสัญญาใจว่าจะย้ายไปอยู่พรรคพลังประชารัฐนั้น จะต้องสอบถามข้อเท็จจริงจากนายชุมพลหรือไม่ นายจุรินทร์ กล่าวว่า ไม่จำเป็น เพราะเรามั่นใจในคนของเรา

ถามย้ำว่าได้ยินข่าวเรื่องสัญญาใจหรือไม่ นายจุรินทร์ กล่าวว่า ไม่ทราบ

ถามอีกว่าเกรงว่าฐานพรรคประชาธิปัตย์ในจ.ชุมพรจะถูกดูดหรือไม่ นายจุรินทร์ กล่าวว่า ตนมั่นใจในคนของเรา

ต่อข้อถามว่าหากนายชุมพลย้ายไปอยู่พรรคพลังประชารัฐในการเลือกตั้งครั้งหน้า พรรคประชาธิปัตย์ได้เตรียมการรองรับตรงนี้อย่างไร นายจุรินทร์ กล่าวว่า ตนมั่นใจในสมาชิกพรรคของเรา และไม่มีข้อสงสัยในเรื่องดังกล่าว

ถามว่าพรรคพลังประชารัฐตั้งนายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงานและส.ส.ชลบุรี พรรคพลังประชารัฐ มาเป็นผอ.การเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้ จะถือว่าพรรคประชาธิปัตย์ถูกดึงเข้าไปในเกมการเมืองของพปชร.หรือไม่ นายจุรินทร์ กล่าวว่า ต้องไปถามพรรคพลังประชารัฐ เขาจะตั้งใครเป็นคนดูแลการเลือกตั้งซ่อม พรรคประชาธิปัตย์คงตอบแทนไม่ได้ แต่เราได้เตรียมการของเรา

นอกจากนี้ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ยังกล่าวถึงกระแสข่าวที่ว่านายวิฑูรย์ นามบุตร จะย้ายไปพรรคใหม่ จะนำทีมงาน และนายวุฒิพงษ์ นามบุตร ส.ส.อุบลราชธานี พรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งเป็นหลานของนายวิฑูรย์ไปด้วย ว่า สำหรับนายวุฒิพงษ์ยังยืนยันเหนียวแน่นและจะทำงานร่วมกับพรรคประชาธิปัตย์ต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เหนื่อยแน่! เพื่อไทย รับต้องปรับยุทธศาสตร์ หลังผลโพลตามหลังก้าวไกล

นายสรวงศ์ เทียนทอง สส.สระแก้ว และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์ถึงผลนิด้าโพลเปิดผลโพลในไตรมาส 2 ที่ ปรากฏว่านายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล (ก.ก.) และ พรรค

‘สรรเพชญ’ เบรก รบ.อย่าคิดขายชาติ ย้อน ‘พท.’ อย่าถ่มน้ำลายรดหน้าตัวเองซ้ำอีก

นายกรัฐมนตรีที่ได้รับสมญานามว่าเป็น เจ้าพ่ออสังหาริมทรัพย์ ที่มีความต้องการดำเนินการเรื่องนี้อย่างจริงจัง ซึ่งทำให้สังคมเกิดความสงสัยเรื่องผลประโยชน์ทับซ้อนหรือต้องการเอื้อผลประโยชน์ให้กับใครหรือไม่

เปิดใจ 'ชวน' วางมือการเมืองหรือลงเลือกตั้งต่อ? เชื่อ 'อภิสิทธิ์' ไม่ไปไหนรอกลับมาช่วย ปชป.

นายชวน หลีกภัย ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ อดีตนายกรัฐมนตรีและอดีตประธานรัฐสภากล่าวถึงอนาคตทางการเมืองของตัวเอง หลังเป็นส.ส.มา 17 สมัยติดต่อกัน หลังมีกระแสข่าวทั้งพรรคประชาธิปัตย์อาจไม่ส่งนายชวน ลงสมัครส.ส.บัญชีรายชื่อของพรรคในการเลือกตั้งครั้งหน้าและกระแสข่าวเตรียมวางมือทางการเมือง

สะดุ้ง 'เศรษฐา' ไม่เดินเข้าป่า!บอกให้รอดูต่อไปเขี่ย พปชร. พ้นรัฐบาลหรือไม่

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวการปรับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ออกจากพรรคร่วมรัฐบาล

‘พิธา’ แสลงหู ‘สว.สีส้ม’ ขออย่าป้ายสีเติมนามสกุลให้ใคร

‘พิธา’ ขออย่าป้ายสีเติมนามสกุลให้ใคร หลังเลือก สว. ผุดคำว่า ‘สว.สีส้ม’ เชื่อส้มในที่นี้คือ ‘จุดยืนประชาธิปไตย’ ย้ำหลักกฎหมายพรรคการเมืองเอี่ยวไม่ได้ มองจะได้สภาสูงที่มีคุณภาพ แม้ไม่ใช่เลือกตั้งทางตรง