‘เทพไท’ ฟันเปรี้ยง! ‘ก้าวไกล’ ฝ่ายค้านถาวร ถ้าไม่แลนด์สไลด์

24 ธ.ค.2566-นายเทพไท เสนพงศ์ อดีตส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์เฟซบุ๊ก “เทพไท เสนพงศ์-คุยการเมือง” เรื่อง “ฟังธง!!! ก้าวไกล ฝ่ายค้านถาวร ถ้าไม่แลนด์สไลด์” ระบุว่า เมื่อเช้าผมได้ดูผลการสำรวจของนิด้าโพล ซึ่งเป็นผลการสำรวจคะแนนนิยมทางการเมือง ไตรมาสปี 2566 ปรากฎว่า คุณพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล ยังเป็นบุคคลที่มีคะแนนนำเป็นที่หนึ่ง 39.40% เป็นบุคคลที่ประชาชนสนับสนุนให้เป็นนายกรัฐมนตรี แซงหน้าคุณเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ที่ได้ 22.35% แบบทิ้งห่างกันมาก เมื่อรวมกับคะแนนของคุณอุ๊งอิ๊ง แพทองธาร ชินวัตร ที่ได้ 5.75% ก็ยังไม่ชนะอีก

จากผลโพลครั้งนี้ชี้ให้เห็นว่า กระแสความนิยมคุณพิธาและพรรคก้าวไกลยังไม่เสื่อมถอยลง แม้ว่าจะมีกระแสข่าวด้านลบถาโถมเข้าใส่ก็ตาม  รวมทั้งการที่พรรคเพื่อไทยได้กระโดดข้ามขั้วเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล สามารถสร้างผลงานจากการเป็นรัฐบาล ให้เป็นที่ยอมรับได้ แต่ก็ยังไม่เป็นที่นิยมให้สามารถเอาชนะพรรคก้าวไกลได้

ถ้าสถานการณ์ทางการเมืองยังเป็นเช่นนี้ต่อไป รัฐบาลพรรคเพื่อไทยที่นำโดยนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ไม่ได้สร้างผลงานโดดเด่นให้เป็นที่ยอมรับของประชาชน เชื่อว่าการเลือกตั้งครั้งต่อไป พรรคก้าวไกลจะมีคะแนนนำมาเป็นที่หนึ่งอีก

แต่ในขณะเดียวกัน ถ้าพรรคก้าวไกลไม่สามารถสร้างกระแสแลนด์สไลด์ ได้ที่นั่งส.ส.เกิน 250 คน ก็อาจจะกลับมาเป็นฝ่ายค้านเหมือนเดิม เว้นแต่ประชาชนจะเทคะแนนเสียงให้อย่างถล่มทลาย จัดตั้งรัฐบาลพรรคเดียวได้ ถึงตอนนั้นไม่มีอำนาจใดมาขัดขวางการเป็นรัฐบาลของพรรคก้าวไกลได้

การเมืองในขณะนี้พรรคก้าวไกล กำลังถูกโดดเดี่ยวจากทุกพรรค ไม่เว้นแต่พรรคร่วมฝ่ายค้านด้วยกัน ยังแอบปันใจสนับสนุนฝ่ายรัฐบาล ไม่อยากจะร่วมทำงานกับพรรคก้าวไกลในฐานะพรรคร่วมฝ่ายค้าน ที่ได้ชื่อว่าเป็นพรรคร่วมฝ่ายค้าน ก็เป็นแค่ชื่อ เพราะมีเหตุจำเป็น เพราะยังไม่ถึงเวลาเข้าร่วมรัฐบาลเท่านั้นเอง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เฉลิมพระเกียรติ ‘ในหลวง‘ ทส.-มท. ลุยแหล่งน้ำบาดาลขนาดใหญ่แก้ภัยแล้ง

‘เกณิกา’ เผย ‘ทส.-มท.’ จับมือเดินหน้าสานต่อ โครงการแหล่งน้ำบาดาลขนาดใหญ่แก้ปัญหาภัยแล้งอันเนื่องมาจากพระราชดำริ 72 แห่งเฉลิมพระเกียรติ ในหลวง ครบ 6 รอบ 72 พรรษา

รัฐบาลชวนปชช. จอง-แลกเหรียญเฉลิมพระเกียรติ 'ในหลวง' เริ่ม 24 ก.ค.

รัฐบาลเชิญชวนประชาชน จอง-แลกเหรียญกษาปณ์ที่ระลึก เหรียญที่ระลึก และเหรียญเฉลิมพระเกียรติ 'ในหลวง' เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ ตั้งแต่ 24 ก.ค.นี้

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

พิธา มั่นใจ ก้าวไกล ไม่ถูกยุบ แต่เตรียมพร้อมรับมือทุกสถานการณ์

'พิธา' มองบวก 'ก้าวไกล' ยังมีโอกาสรอดสูง พร้อมเตรียมแผนรับรองทุกกรณี ลั่น ถึงไม่สมบูรณ์แบบ แต่การมีอยู่ของพวกผม จะเป็นประโยชน์ต่อประเทศมากกว่า

'อนาคตไกล' รับซื้อ 'ปลาหมอคางดำ' 20 ตันเพื่อกำจัด อัด 'พิธา' ตรรกะวิบัติอ้างคนจะเพาะเลี้ยงมากขึ้น

“พรรคอนาคตไกล” บรรเทาความเดือดร้อนพี่น้องเกษตรกรผู้เพาะเลี้ยงสัตว์น้ำและชาวประมง รับซื้อปลาหมอคางดำ 20 ตันเพื่อกำจัด อัด "พิธา-ก้าวไกล ตรรกะวิบัติ" อ้างคนจะเพาะเลี้ยงมากขึ้น