'ชนินทร์' ย้ำอย่าล้อเล่นกับฝ่ายค้านยุค 'เฉลิมชัย' เตรียมพร้อมชำแหละงบ 67-ซักฟอก

ปชป.คัมแบ็ค “ชนินทร์” ย้ำอย่าล้อเล่นกับฝ่ายค้านยุคเฉลิมชัย คืนฟอร์มรวมพลรุ่นใหม่รุ่นเก่า นอกและในสภาฯ ชำแหละงบ 67-ซักฟอก

24 ธ.ค. 2566 – นายชนินทร์ รุ่งแสง ว่าที่รองเลขาพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ นอกรอบ โดยนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน ว่าที่หัวหน้าพรรค ได้กำชับ สส. ในการทำหน้าที่ฝ่ายค้านอย่างสร้างสรรค์ มีวุฒิภาวะ เน้นใช้ข้อมูล สติปัญญามากกว่าวาทกรรม ทวงคืนความเป็นมืออาชีพ พร้อมมอบหมายงานในสภาและนอกสภา อย่างเข้มข้น โดยเฉพาะงานในสภาในฐานะพรรคร่วมฝ่ายค้าน ที่มอบหมายให้นายนริศ คำนุรักษ์ ว่าที่รองหัวหน้าพรรครับผิดชอบภารกิจ เป็นพี่เลี้ยงดูแลการอภิปรายของ สส. ในสภา ซึ่งเบื้องต้นในปีหน้ามีวาระพิจารณาร่างงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2567 รวมไปถึงการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ส่วนนายสุชัชวี สุวรรณสวัสดิ์ ว่าที่รองหัวหน้าพรรคดูแลกรุงเทพมหานคร เป็นผู้ดูแลศูนย์ปฏิบัติการฝ่ายข้อมูลเทคโนโลยีและนวัตกรรม

สำหรับภารกิจสำคัญในการอภิปรายงบประมาณ รวมไปถึงการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ได้วางตัวบุคคลทั้งรุ่นเก่าและรุ่นใหม่เข้ามาช่วยเสริมทัพให้มีความแข็งแกร่ง โดยวางตัวตึง อย่างนายชัยชนะ เดชเดโช สส.นครศรีธรรมราช นายร่มธรรม ขำนุรักษ์ สส.พัทลุง นายนายสรรเพชญ บุญญามณี สส.สงขลา นางสาวสุณัฐชา โล่สถาพรพิพิธ สส.ตรัง นายสมบัติ ยะสินธุ์ สส.แม่ฮ่องสอน นายวุฒิพงษ์ นามบุตร สส.อุบลราชธานี ขณะ สส.รุ่นเก่าหลายสมัย ก็เป็นกำลังสำคัญ อาทิ นายชวน หลีกภัย นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ นายบัญญัติ บรรทัดฐาน สส.บัญชีรายชื่อ

อย่างไรก็ตาม ภายในห้องประชุมได้มีการพูดคุยในทุกมิติ โดยเฉพาะการปรับปรุงพรรค การปรับฮวงจุ้ย เพื่อเรียกแรงศรัทธาความเชื่อมั่นจากสมาชิกพรรคให้กลับขึ้นมา หลังที่ผ่านมาเกิดปัญหาความขัดแย้งไม่เป็นเอกภาพ ขณะเดียวกัน ได้มอบหมายภารกิจให้รองหัวหน้าภาคแต่ละภาค เดินหน้าลงพื้นที่พบปะประชาชนโดยเฉพาะสมาชิกเพื่อพูดคุยทำความเข้าใจในทิศทางนโยบายการทำงานต่างๆของผู้บริหารพรรคชุดนี้และรวบรวมข้อเสนอแนะความคิดเห็นต่างๆทำนโยบายและยุทธศาสตร์พรรค ของแต่ละภาค

นายชนินทร์ ยังเปิดเผยด้วยว่า นายเฉลิมชัย ได้พูดคุยกับแกนนำคนสำคัญของพรรคที่พร้อมจะทำงาน ร่วมกับคณะกรรมการบริหารพรรคชุดนี้ อาทิ นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ นายอลงกรณ์ พลบุตร นางสาวรัชดา ธนาดิเรก ซึ่งมีการยืนยันตอบรับที่จะมาทำงานกับพรรคแล้ว

นายชนินทร์ ย้ำด้วยว่า อย่าล้อเล่นกับฝ่ายค้านในยุคของเฉลิมชัย ทั้งนี้ เชื่อมั่นว่าจะมีสมาชิกเพิ่มขึ้นหลังจากการ ทำงานของคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ใน 3-6เดือนแรก

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘สรรเพชญ’ เบรก รบ.อย่าคิดขายชาติ ย้อน ‘พท.’ อย่าถ่มน้ำลายรดหน้าตัวเองซ้ำอีก

นายกรัฐมนตรีที่ได้รับสมญานามว่าเป็น เจ้าพ่ออสังหาริมทรัพย์ ที่มีความต้องการดำเนินการเรื่องนี้อย่างจริงจัง ซึ่งทำให้สังคมเกิดความสงสัยเรื่องผลประโยชน์ทับซ้อนหรือต้องการเอื้อผลประโยชน์ให้กับใครหรือไม่

เปิดใจ 'ชวน' วางมือการเมืองหรือลงเลือกตั้งต่อ? เชื่อ 'อภิสิทธิ์' ไม่ไปไหนรอกลับมาช่วย ปชป.

นายชวน หลีกภัย ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ อดีตนายกรัฐมนตรีและอดีตประธานรัฐสภากล่าวถึงอนาคตทางการเมืองของตัวเอง หลังเป็นส.ส.มา 17 สมัยติดต่อกัน หลังมีกระแสข่าวทั้งพรรคประชาธิปัตย์อาจไม่ส่งนายชวน ลงสมัครส.ส.บัญชีรายชื่อของพรรคในการเลือกตั้งครั้งหน้าและกระแสข่าวเตรียมวางมือทางการเมือง

ปชป. ถาม 'เศรษฐา' ทำไมไม่รู้จักรดน้ำพรวนดินเศรษฐกิจ

นายชนินทร์ รุ่งแสง รองเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) และอดีตสส.กทม. กล่าวว่าจากการอภิปรายกฎหมายงบประมาณรายจ่ายประจำ ปี 68 พรรคประชาธิปัตย์และหลายฝ่ายได้แสดงความเป็นห่วง พูด

'จุรินทร์' ชำแหละยิบ 'งบ 68' นักกู้ผ้าขาวม้า ซุกซ่อน 5 ประเด็นที่สุดของความขี้เหร่

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฐ์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ อภิปรายว่า ตนเป็นห่วงต่อสภาพการเมือง เศรษฐกิจ ทั้งระดับมหภาคและภาคประชาชน และการไม่รักษาวินัยการเงินการคลังของรัฐบาล

ปชป. ตั้ง 3 ปมถล่มงบปี 68 ซัดรัฐบาลบริหารเศรษฐกิจล้มเหลว นโยบายเรือธงส่อล่ม

นายร่มธรรม ขำนุรักษ์ สส.พัทลุง ในฐานะรองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงผลการประชุม สส. วันนี้ ซึ่งมีวาระที่สำคัญคือ การพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ(พ.ร.บ.)งบประมาณรายจ่ายงบประมาณ พ.ศ. 2568 ระหว่างวันที่ 19-21 มิ.ย. 2567