'เพื่อไทย' เล็งส่ง 'สุรชาติ เทียนทอง' เลือกตั้งซ่อมกทม.

22 ธ.ค.2564 - นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์กรณีศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยให้ นายสิระ เจนจาคะ สิ้นสมาชิกสภาพ ส.ส.กทม.และต้องจัดให้มีการเลือกตั้งใหม่แทนตำแหน่งที่ว่างลง โดยทางพรรคเพื่อไทยจะส่งผู้สมัครลงในเขตดังหรือไม่ ว่า ตนเพิ่งทราบข่าวดังกล่าว ขณะนี้พรรคยังไม่ได้นำเรื่องเข้าสู่การพิจารณาของพรรคเพื่อไทยว่า จะส่งผู้สมัครหรือไม่อย่างไร แต่นายสุรชาติ เทียนทอง อดีตส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย ถือเป็นเจ้าของพื้นที่เดิม ปัจจุบันก็ลงทำพื้นที่มาโดยตลอดต่อเนื่องไม่เคยทิ้งพื้นที่ ตรงนี้เป็นข้อเท็จจริงที่จะนำเข้าสู่การพิจารณาของพรรคเพื่อไทยโดยเร็ว อย่างไรก็ตามแนวโน้มแน่นอนว่า ถ้าไม่ส่งจะทำให้ประชาชนผิดหวัง และพรรคจะเสียโอกาส แต่สุดท้ายขอให้รอกระบวนการของพรรคก่อน

นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า จะมีการหารือในที่ประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคในเร็วๆนี้ว่า จะส่งผู้สมัครลงรับเลือกตั้งหรือไม่ แต่พื้นที่ดังกล่าว นายสุรชาติ เทียนทอง ผู้สมัครของพรรคเพื่อไทย มีคะแนนเสียงเป็นอันดับที่ 2 ในการเลือกตั้งที่ผ่านมา และอาจจะต้องรักษาพื้นที่ดังกล่าวไว้ โดยข้อสรุปทั้งหมดจะมีการเรียกหารือในที่ประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคเร็วๆ นี้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เตือน 'ทักษิณ' มีบทบาทการเมืองมากเกิน จะกระทบภาวะผู้นำของ 'เศรษฐา'

นายรังสิมันต์ โรม สส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีที่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ยอมรับว่า สาเหตุที่ไปถอนฟ้องนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ตามความผิด ม.157 กรณีเสนอชื่อ พล.ต.อ.ต่อศั

'สนธิญา' จี้ กกต.รับรอง 200 สว.ก่อนแล้วสอยทีหลัง!

'สนธิญา' จี้ กกต.เร่งรับรอง สว.ใหม่ ค่อยตามเก็บคนทุจริตทีหลัง ลั่นอยากเห็นคนจบ ป.7- แม่ค้า นั่งทำงานระดับประเทศ หลังบรรดาด็อกเตอร์บริหารทำประเทศวิบัติมาหลายปี

ไทยในสายตาต่างชาติ: สมัยรัชกาลที่เจ็ด (ตอนที่ 30: การเปลี่ยนแปลงการปกครอง พ.ศ. 2475)

ผู้เขียนขอหยิบยกรายงานจากสถานทูตอื่นๆที่มีต่อเหตุการณ์การเปลี่ยนแปลงการปกครองต่อจากตอนที่แล้ว โดยผู้เขียนได้คัดลอกมาจากหนังสือ