จับตา พปชร. เล็งโยก 'เมียสิระ' ลงเลือกตั้งซ่อม ส.ส. เขต 9 กทม.

22 ธ.ค.2564 - นายจักรพันธ์ พรนิมิตร ส.ส.กทม.หัวหน้าภาค กทม.พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)เปิดเผยว่า ภายหลังศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยให้นายสิระ เจนจาคะ พ้นจาก ส.ส.กทม. เขต 9 (หลักสี่) พรรคพลังประชารัฐ ขั้นตอนต่อไปเตรียมเรียกประชุมคณะทำงานภาคกทม. ในเร็วๆนี้ เพื่อนำรายชื่อบุคคลต่างๆ มาพิจารณาส่งสมัครรับเลือกตั้งซ่อมในพื้นที่เขต 9 กทม.ของ นายสิระ

จากนั้นเมื่อได้รายชื่อแล้ว ก็จะนำเข้าคณะกรรมการสรรหาส.ส. ที่มี ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐเป็นประธานพิจารณาก่อน ที่จะส่งให้คณะกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐที่มี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และ หัวหน้าพปชร.เห็นชอบต่อไป

รายงานข่าวจากแกนนำพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า สำหรับตัวผู้สมัครที่จะลงสมัครเลือกตั้งซ่อม แทนนายสิระ โดยจะสอบถามนายสิระก่อนว่าจะสนับสนุนผู้ใดลงสมัครรับเลือกตั้งแทน ซึ่งมีแนวโน้มว่าจะโยกนางสรัลรัศมิ์ เจนจาคะ ซึ่งเป็นภรรยาของนายสิระ ที่เดิมวางตัวไว้ เป็นผู้สมัคร ส.ส. กทม.ในเขตดอนเมือง ย้ายกลับมาลงสมัคร เลือกตั้งซ่อมในพื้นที่ของนายสิระ ส่วนสุดท้ายจะเป็นนางสรัลรัศมิ์ หรือไม่ ก็ต้องขึ้นอยู่กับกรรมการบริหารพรรคพิจารณาต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'วัน-อยู่บำลุง' เปิดหมดเปลือกซบ พปชร. เร้าเพื่อไทยขับ 'เหลิม' กัดฟันยังเคารพอาแม้ว

นายวัน อยู่บำรุง สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ แถลงเปิดใจถึงการลาออกจากพรรคเพื่อไทย การย้ายมาอยู่กับพรรคพลังประชารัฐ ว่า มาสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ นอกจากข่าวลาออกจากกรรมการผู้ช่วย

พลังประชารัฐ เปิดตัว 'วัน-6นักการเมือง' บิ๊กป้อมฉุนหาสาขาเพื่อไทย!

ที่ทำการพรรคพลังประชารัฐ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) พร้อมด้วยนายไพบูลย์

นายกฯ สั่งรัฐมนตรีงดวิจารณ์ตอบโต้การเมือง ตลอดช่วงสัปดาห์มหามงคล

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงข้อสั่งการของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่าเนื่องจากสัปดาห์นี้มีความสำคัญอย่างยิ่ง เพราะตรงกับพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ

'สมชาย' กระทุ้ง กกต. ไล่บี้สอย สว. ที่มีลักษณะต้องห้าม

นายสมชาย แสวงการ อดีตสภาวุฒิสภา โพสต์ข้อความผ่านโซเชียลมีเดีย มีเนื้อหาทำงาน จดหมายเปิดผนึก:ข้อเสนอสาธารณะถึงคณะกรรมการการเลือกตั้งหรือกกต. เพื่อพิจารณาตรวจสอบคุณสมบัติและลักษณะต้องห้าม ของสว.กลุ่ม18 สื่อสารมวลชน และสวกลุ่มต่างๆทั้ง 20 กลุ่ม

สิงหารู้เรื่อง! ดวง ‘แม้ว‘ กำลังมีปัญหากับข้าเก่าเต่าเลี้ยง

ท่านแม้ว เดินเกมการเมืองข้ามช็อตเตรียมจัดตั้งรัฐบาลต่อถ้าเศรษฐาถูกสอย ไม่ปล่อยให้ภูมิใจไทยพรรคลำดับ 3 จัดตั้งรัฐบาลตามธรรมเนียม

'กรพด' ลั่น! ไม่เคยเข้าคุก ยินดีให้กกต.ตรวจสอบ เล็งฟ้องคนทำเสียหาย

ที่รัฐสภา ว่าที่ พ.ต.กรพด รุ่งหิรัญวัฒน์ สว.กลุ่ม18 สื่อสารมวลชน ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)สั่งสอบห