ฉับไว! อดีตกกต. เรียกร้องสภาฯเรียกคืนเงินเดือน-กกต.ดำเนินคดีอาญา 'สิระ'

22 ธ.ค.2564 - นายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ว่า "คืนเงินเดือน สิทธิประโยชน์ที่เคยได้รับ ชดใช้ค่าเสียหายในการเลือกตั้ง และ ดำเนินคดีอาญา ตามมาเป็นชุด"

นายสมชัย โพสต์อีกว่า "สภา มีหน้าที่เรียกคืนเงินเดือน และสิทธิประโยชน์ต่าง ๆ เช่น เบี้ยประชุมกรรมาธิการ เงินผู้เชี่ยวชาญ ผู้ชำนาญการ ผู้ช่วย ส.ส. (รวม 7คน) ค่าเครื่องบิน ฯลฯ ย้อนหลังไปตั้งแต่บาทแรกที่ได้รับ

ส่วน กกต. มีหน้าที่ ฟ้องเอาค่าเสียหายในการจัดการเลือกตั้งและฟ้องดำเนินคดีอาญาในฐานะใช้หลักฐานอันเป็นเท็จในการสมัครเลือกตั้ง

ส่วนการทำหน้าที่ต่าง ๆ เช่นการลงมติในกรรมาธิการ หรือในสภา ให้ถือว่า ยังมีผลทางกฎหมาย ไม่เสียไป"

ทั้งนี้โพสต์ของนายสมชัย มีขึ้นหลังศาลรัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัยว่านาย สิระ เจนจาคะ ส.ส. กทม. พรรคพลังประชารัฐ มีลักษณะต้องห้ามในการใช้สิทธิ์สมัครรับเลือกตั้ง เป็นผลให้สมาชิกสภาพส.ส.สิ้นสุดลง.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'วัน' ซบพลังประชารัฐ ซูฮก 'บิ๊กป้อม' ใจถึงพึ่งได้

นายวัน อยู่บำรุง อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวจะไปสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในสัปดาห์หน้าว่า เป็นตามกระแสข่าวที่ออกไป โดยตนจะเดินทางไปสมัครในวัน

'เหลิม' ดอดพบ 'ป้อม' สัปดาห์หน้า 'วัน' สมัครสมาชิกพรรคใหม่

รายงานข่าวแจ้งว่า ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ส.ส. บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย ได้เข้าพบหารือกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชา

'บิ๊กป้อม' ประกาศจุดยืน พปชร. สั่ง สส. คว่ำร่างนิรโทษคดี 112 ทุกฉบับ

'บิ๊กป้อม' ส่ง 'ไพบูลย์' ย้ำจุดยืน 'พปชร.' ค้านรวมคดี ม.112 ทุกรูปแบบ ใน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม เหตุฝ่าฝืนคำวินิฉัยศาลรธน. ขืนดึงดันโหวตคว่ำตั้งแต่วาระแรก