'อุ๊งอิ๊ง' นั่งหัวโต๊ะประชุมจัดงาน 'มหาสงกรานต์'

21 ธ.ค. 2566 -  ที่กระทรวงมหาดไทย น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย (พท.) ในฐานะประธานคณะกรรมการพัฒนาซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ เป็นประธานในการประชุมเย็นทั่วหล้ามหาสงกรานต์ มีนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย, นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย, นายเกรียง กัลป์ตินันท์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม
เมื่อน.ส.แพทองธารเดินทางมาถึง มีขบวนกลองยาวและนางรำให้การต้อนรับ พร้อมมอบพวงมาลัยดอกไม้ ก่อนที่จะเดินมาสรงน้ำพระ พร้อมเยี่ยมชมบูธนิทรรศการที่ถูกจัดไว้ อาทิ ผ้าไทย ผลงานของกระทรวงมหาดไทย แอปพลิเคชั่นคลิก ผลผลิตทางการเกษตร และขึ้นไปประชุมที่ห้องประชุมราชสีห์ อาคารศาลาว่าการกระทรวงมหาดไทย 
 
 โดยนายอนุทิน กล่าวเปิดการประชุมว่า เป็นโอกาสที่ดีในการประชุมกับคนที่มีประสบการณ์หลากหลาย ในการทำภารกิจร่วมกันเกี่ยวกับซอฟต์พาวเวอร์ และยังน่าตื่นเต้นสำหรับพวกเราด้วยในการเริ่มต้นโอกาสใหม่ ๆ ของคนไทย ในนามกระทรวง ขอขอบคุณน.ส.แพทองธาร และทุกคนที่มาร่วมหารือแลกเปลี่ยนเกี่ยวกับการจัดงาน “มหาสงกรานต์” (World Water Festival) และส่งเสริมซอฟต์พาวเวอร์ในวันนี้ โดยกระทรวงมหาดไทยเป็นกระทรวงแรกๆ ที่สนับสนุนส่งเสริมการทำเศรษฐกิจสร้างสรรค์ ก่อนที่มีโอกาสมาร่วมงานกับคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์วันนี้ 
 
นายอนุทิน กล่าวต่อว่า ก่อนหน้านี้เรามีงาน OTOP ที่มีมากว่า 2 ทศวรรษแล้ว ตั้งแต่สมัยนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ทั้งผลิตภัณฑ์ การตลาด การพัฒนาจนประสบความสำเร็จ จนถึงวันนี้ได้แตกแขนงออกไป เป็นที่สนใจ มีฐานการจำหน่าย และฐานการผลิต มีการพัฒนาเพิ่มขึ้นทั้งทางตรง และทางอ้อม ถือว่าเรามีรากฐานประสบการณ์ที่พร้อมต่อยอด และขยายโอกาสต่อไป วันนี้ได้เชิญผู้บริหารกระทรวงมหาดไทยทุกท่าน เข้าร่วมประชุมกับคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ รวมถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง หัวหน้าส่วนราชการต่างๆ เพื่อรับฟัง และแลกเปลี่ยนข้อมูลระหว่างกัน พร้อมหวังว่าพวกเราจะมีแรงบันดาลใจนำภารกิจนี้ไปขับเคลื่อนทั่วประเทศตามนโยบายของรัฐบาล และเพื่อประโยชน์ของประชาชนทุกคนในประเทศสืบต่อไป. 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนุทิน' ชี้เหตุไฟไหม้รถบัสนักเรียน เสียชีวิตหลายราย ถือเป็นภัยพิบัติ ผู้ว่าฯต้องควบคุมสถานการณ์

จากกรณีที่ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้รถบัสทัศนศึกษานักเรียน ของโรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม จ.อุทัยธานี บริเวณถนนพหลโยธิน ขาเข้า หน้าเซียร์รังสิต มีผู้เสียชีวิตหลายคน นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.มหาดไทย

อย่าเพิ่งไล่! นายกฯอิ๊งค์ ไม่พร้อมมีเรื่อง ยินดีคุย 'สนธิ' หลังประกาศลงถนน

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม) ถึงกรณีที่นายสนธิ ลิ้มทองกุล อดีตแกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย จะระดมมวลชนลงถนนอีกครั้งเพื่อขับไล่รัฐบาล

'มาดามแพ' ยิ้มร่า นิด้าโพลมาอันดับ 1 มั่นใจที่ผ่านมาทำได้ตรงเป้า เผยรู้จัก 'หมูเด้ง'

ที่ห้องประชุม 501 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะรัฐม

เทพไท ยก 5 ข้อทำ 'อุ๊งอิ๊ง' คว้าคะแนนนิยม อันดับ1

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช โพสต์เฟซบุ๊ก "เทพไท - คุยการเมือง" โพสต์ข้อความระบุว่า 5 ปัจจัยที่ทำให้ อุ๊งอิ๊ง มีคะแนนนิยม อันดับ1

นายกฯเคาะเลือก'ผบ.ตร.'คนที่ 15 ฟ้าไม่ผ่าปทุมวัน คอนเฟิร์ม'บิ๊กต่าย'

การแต่งตั้งโยกย้ายหน่วยงานความมั่นคงระดับสูงเสร็จไปเกือบทุกหน่วย โดยเฉพาะเหล่าทัพ วันที่ 1 ต.ค.เริ่มงานได้ทันที เหลือเฉพาะ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) ที่ต้องเริ่มคัดเลือกตัว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) คนที่ 15 แทนที่ “บิ๊กต่อ”-พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ที่เกษียณอายุราชการหลังวันที่ 2 ต.ค.นี้

นายกฯ ขอบคุณ Google ประกาศการลงทุนในไทยสูงกว่า 35,000 ล้านบาท

ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหารการลงทุน บริษัท Alphabet และ Google เข้าเยี่ยมคารวะ นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เนื่องในโอกาสเยือนประเทศไทย เพื่อหารือความคืบหน้าของโครงการการลงทุนของบริษัทในไทย และความร่วมมือเพื่อการเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจและสังคมดิจิทัล ภายใต้แนวคิด Leave No Thai Behind