'เฉลิมชัย' ลั่นประชาธิปัตย์เลิกจำศีล

21 ธ.ค.2566 - ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวภายหลังประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์(กก.บห.) ชุดใหม่ นัดแรกว่า เป็นการหารือครั้งแรกก่อนที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) จะมีมติรับรอง โดยเป็นการมารับฟังความคิดเห็นของทุกคนว่ามีความคิดอย่างไร อยากให้พรรคขับเคลื่อนอย่างไร และตนได้แจ้งให้กก.บห.ทราบว่าแนวทางขับเคลื่อนพรรค3 -6 เดือนแรกจะขับเคลื่อนรูปแบบใด ทั้งนี้สิ่งที่เราพูดคุยกันในที่ประชุมคือในการประชุมใหญ่สามัญประจำปี ประมาณ เดือนเมษายน 67 จะต้องทำให้คนได้เห็นการเปลี่ยนแปลงที่ชัดเจน เช่น ข้อบังคับพรรคที่บอกว่าล้าสมัย ไม่เปิดโอกาสให้คนนอกมีส่วนร่วม คนใหม่ๆมีส่วนร่วมได้น้อย ตนจึงได้มอบให้น.ต.สุธรรม ระหงษ์ รองหัวหน้าพรรค ไปดูแลในเรื่องของการแก้ไขข้อบังคับพรรคในทุกประเด็นในสมบูรณ์ที่สุด แล้วให้นำเสนอในที่ประชุมใหญ่สามัญประจำปี เดือนเม.ย.

นายเฉลิมชัย กล่าวต่อว่านอกจากนี้เราจะมีการตั้งศูนย์ประชาสัมพันธ์ข่าวสาร โซเชียล เทคโนโลยีนวัตกรรม โดยใช้พื้นที่ในพรรค ซึ่งจะเป็นช่องทางในการสื่อสารกับสื่อมวลชน โดยจะมีนายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ รองหัวหน้าพรรค ภาคกทม. เป็นผู้รับผิดชอบ และสิ่งหนึ่งที่อยากให้ทุกคนดูคือหลังปีใหม่สิ่งต่างๆเหล่านี้จะต้องปรากฎชัดเจนเป็นอันดับแรก ทั้งนี้ ที่ประชุมได้มอบหมายให้เลขาธิการพรรคเป็นผู้ไปดำเนินการขับเคลื่อนพรรค ส่วนการขับเคลื่อนพรรคในแต่ละภูมิภาคได้มอบหมายให้รองหัวหน้าแต่ละภาคไปดำเนินการ โดยดูถึงการจัดทำแผน ยุทธศาสตร์ขับเคลื่อนพรรคในแต่ละภาค

เมื่อถามว่านายเดชอิศม์ ขาวทอง เลขาธิการพรรค ระบุว่าการเพิ่มสมาชิกพรรคใน3 เดือนจะต้องเพิ่มขึ้น1 หมื่นคน นั้นจะเพิ่มอย่างไร นายเฉลิมชัย กล่าวว่า เรื่องนี้เป็นความรับผิดชอบของเลขาธิการพรรค ตนคิดว่าการประชุมวันนี้สิ่งที่ตนต้องการและคิดว่าจะทำให้พรรคขับเคลื่อนได้ คือความเป็นเอกภาพ ซึ่งวันนี้แสดงให้เห็นชัดเจนว่าพรรคมีเอกภาพแล้ว และพร้อมขับเคลื่อนทันที วันนี้ตนจะทำงานในหลักการของประชาธิปัตย์อย่างแท้จริง จะเอาหลักการกลับมาให้ทุกคนดู

เมื่อถามขณะนี้ความเชื่อมั่นของพรรคประชาธิปัตย์ลดน้อยลง จะมีการเดินสายพบปะประชาชนเพื่อทำความเข้าใจหรือไม่ นายเฉลิมชัย กล่าวว่า ต้องยอมรับว่าที่ผ่านมาพรรคประชาธิปัตย์ขับเคลื่อนไม่ได้ เพราะพรรคไม่มีเอกภาพ ฉะนั้นตลอดระยะเวลาหลังการเลือกตั้งทำให้คนมองว่าประชาธิปัตย์จะไปทิศทางไหน ใครจะมาเป็นหัวในการนำพาพรรคไป ทำให้พรรคนิ่งอยู่กับที่เหมือนกบจำศีล วันนี้ออกพรรษาแล้ว กบก็เลิกจำศีลแล้ว หลังจากนี้เป็นต้นไปคือการขับเคลื่อนพรรคประชาธิปัตย์อย่างแท้จริง

นายเฉลิมชัย กล่าวอีกว่า การขับเคลื่อนพรรคประชาธิปัตย์ พลังอันดับแรกคือความมีเอกภาพ เมื่อวันนี้เราหาเอกภาพได้แล้ว การขับเคลื่อนทุกอย่าง การดำเนินกิจกรรมของพรรค ทุกอย่างก็ขับเคลื่อนอยู่แล้ว ดังนั้นขอโอกาสและขอให้พวกเราช่วยกันจับตาดู ในขณะเดียวกันหลังจากตั้งศูนย์ฯ ขึ้น ก็สามารถส่งความคิดเห็น ให้คำแนะนำมาที่ศูนย์ของเรา โดยจะมีคณะกรรมการพิจารณาต่อไป

“การขับเคลื่อนของพรรคประชาธิปัตย์จากนี้ จะเป็นการขับเคลื่อนโดยการมีส่วนร่วมของภาคประชาชนมากขึ้น ศูนย์ดังกล่าวจะอยู่เป็นส่วนหนึ่งของพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่ง ดร.เอ้ จะต้องทำแผนงานขึ้น ผมเองก็ยังไม่ค่อยคุ้น แต่นี่คือจุดของการเปลี่ยนแปลงเริ่มต้นที่เราให้ความสำคัญกับเรื่องนี้” หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ระบุ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เทพไท' อ้างถามคนสงขลาแล้ว ไม่เห็นด้วย ปชป.ร่วมรัฐบาล

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) โพสต์เฟซบุ๊ก “เทพไท – คุยการเมือง” ถามคนสงขลาแล้ว ไม่เห็นด้วย ปชป.ร่วมรัฐบาล

'สมศักดิ์' เด้งรับ 'เดชอิศม์' นั่งรมช.สธ.

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.สาธารณสุขและแกนนำพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงการจัดตั้งรัฐบาลของนส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรีว่าตนเองอยู่ในพรรคแกนหลัก ซึ่งก็ยังไม่รู้ว่าตัวเองจะไปอยู่ตรงไหน

เสียดายเคยชื่นชม 'แม่ยก' รับไม่ไหวภาพ 'สส.ปชป.' พินอบพิเทา 'ทักษิณ'

นางกาญจนี วัลยะเสวี หรือ ติ๊งต่าง เจ้าของฉายาไฮโซสปอร์ตคลับและแกนนำกลุ่ม ชาวไทยหัวใจรักสงบ อดีตแม่ยกพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์

เตือน ปชป. ผสมพันธุ์ ‘ทักษิณ’ ระวังได้ ‘ปลาหมอคางเหลี่ยม’ กินเกลี้ยงบ่อ!

การผสมพันธุ์กับคุณทักษิณ ก็เหมือนเอา“ปลาหมอคางดำ” ลงบ่อเลี้ยงปลา ใครทำก็ต้องรับผิดชอบผลที่จะเกิดขึ้น ปลาหมอคางดำว่าร้ายแล้ว