'ท็อป' ปรบมือหนุน 'ชัยธวัช' ประกาศตรวจสอบรัฐบาล

'วราวุธ' ยินดี 'ชัยธวัช' ประกาศตรวจสอบรัฐบาล บอก ช่วยแนะนำเพื่อให้ประเทศพัฒนามีประสิทธิภาพ

21 ธ.ค.2566 - นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) กล่าวถึงกรณีนายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคก้าวไกล ในฐานะผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎรประกาศจะตรวจสอบการทำงานของรัฐบาล ภายหลังได้เป็นผู้นำฝ่ายค้าน ว่าขอแสดงความยินดีกับผู้นำฝ่ายค้านคนล่าสุด ที่ได้รับการโปรดเกล้าฯ ส่วนการแสดงจุดยืนถึงการทำหน้าที่ผู้นำฝ่ายค้านให้เต็มที่ในการตรวจสอบและถ่วงดุลรัฐบาลนั้น ถือเป็นเรื่องน่ายินดี เพราะการทำงานในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ต้องมีการทำงานทั้งของฝ่ายบริหารและนิติบัญญัติ โดยนิติบัญญัติต้องมีทั้งรัฐบาลและฝ่ายค้าน ขอขอบคุณนายชัยธวัช ที่แสดงจุดยืนเพื่อเป็นประโยชน์ของการทำงานในระบอบรัฐสภา

ผู้สื่อข่าวถามว่า กังวลหรือไม่ผู้นำฝ่ายค้านมุ่งตรวจสอบรัฐบาล นายวราวุธ กล่าวว่า ต้องขอบคุณมากกว่า เพราะการบริหารงานในฐานะรัฐมนตรีนั้น บางครั้งข้อมูลที่มาถึงรัฐมนตรีจากฝ่ายปฏิบัติงานอาจถูกแปลงสารหรือมาไม่ครบถ้วนบ้าง ฉะนั้น การทำงานของฝ่ายค้านจะมีช่องทางที่ได้ข้อมูลซึ่งเป็นประโยชน์กับรัฐบาล การให้คำแนะนำซึ่งบางครั้งอาจจะติติงรุนแรงบ้าง หรือหนักหนาบ้าง แต่ท้ายที่สุดก็เข้าใจถึงเจตนารมณ์เพื่อให้ประเทศพัฒนาให้มีประสิทธิภาพที่สุด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'รังสิมันต์-มาริษ'โต้เดือดปมธนาคารไทยมีเอี่ยวช่วยซื้ออาวุธให้รัฐบาลเมียนมา!

'โรม' จี้ถามจุดยืนประเทศ หลังมีแฉธนาคารในไทย เอี่ยวใช้ธุรกรรมการเงินฆ่าชาวเมียนมา ซัด รบ.ต้องชัดเจน ด้าน 'รมว.กต.'โต้ไม่พบหลักฐานธนาคาร-รัฐบาลไทยเข้าไปเอี่ยว รับการคว่ำบาตรเป็นเรื่องยาก

นายกฯ มอบกายอุปกรณ์คนพิการ 72,000 ชุด เฉลิมพระเกียรติในหลวง ครบ 6 รอบ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีมอบกายอุปกรณ์สำหรับช่วยเหลือคนพิการ 72,000 ชุด เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ

'ชทพ.' ย้ำจุดยืนนิรโทษกรรม ไม่คลุม 3 เรื่อง เชื่อ สุดท้ายไปทิศทางเดียวกัน

'วราวุธ' ย้ำจุดยืนนิรโทษกรรม ไม่คลุม ม.112-อาญาร้ายแรง-คดีทุจริต ระบุ หากพท. จะเอา ค่อยพิจารณาอีกที แต่เชื่อ สุดท้ายไปทิศทางเดียวกัน

วราวุธ รมว.พม. เยี่ยมบ้านมั่นคงเมืองย่าโม ย้ำนอกจากมีบ้านแล้วต้องมีคุณภาพชีวิตที่ดีทุกครัวเรือน

วันที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2567 นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมโครงการบ้านมั่นคง