'แรมโบ้' เคลียร์ 'สมัชชาเกษตรกรอีสาน' มวลชนชอบใจปรบมือสนั่นศาลากลางสุรินทร์

'แรมโบ้' ลงพื้นที่ด่วนพบสมัชชาเกษตรกรภาคอีสาน 3,000 คน ชุมนุมปักหลักหน้าศาลากลางจ.สุรินทร์ เรียกร้องเยียวยาจากโครงการเขื่อน อ่าง ฝายเก็บน้ำของรัฐ 5 จังหวัด19 กรณีปัญห

22 ธ.ค.2564 - นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี พร้อมคณะ ได้รับคำสั่งจากนายกรัฐมนตรี ให้ลงพื้นที่ จังหวัดสุรินทร์ และเป็นประธานการประชุม หน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้องร่วมกับตัวแทนกลุ่มสมัชชาเกษตรกรภาคอีสาน(สกอ.)ศาลากลางจังหวัดสุรินทร์ เพื่อรับฟังปัญหาติดตามความเดือดของเกษตรกรในเครือข่ายสกอ. ซึ่งกลุ่มสมัชชาฯ โดยนายศักดา กาญจนเสน ดร.อวยชัย วะทา นางบุรี อาจโยธาได้นำกลุ่มชาวบ้านผู้ได้รับผลกระทบจากการสร้างเขื่อน

เช่น เขื่อนสิรินธร เขื่อนราษีไศล อ่างเก็บน้ำบ้านทำนบ อ่างเก็บน้ำห้วยโดน อ่างเก็บน้ำอำปึล อ่างเก็บน้ำโปร่งขุนเพชร เป็นต้น เพื่อติดตามความคืบหน้าการช่วยเหลือเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบ โดยเฉพาะโครงการที่มีมติ ครม.ให้ดำเนินการตรวจสอบ ช่วยเหลือ ชดเชย แต่ยังดำเนินการล่าช้า จนทำให้ต้องนำมวลชนมารวมตัวชุมนุมปักหลักที่ศาลากลางกว่า 3,000 คน เพื่อติดตามความคืบหน้าในปัญหาต่างๆทั้ง19 กรณีปัญหา 5 จังหวัดดังกล่าว

นายเสกสกลและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ชี้แจงทำความเข้าใจในประเด็นต่างๆถึงการตั้งคณะกรรมการ และการเดินหน้าตรวจสอบข้อเท็จจริง พี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบ เพื่อให้เกิดความถูกต้องและเป็นธรรมกับทุกฝ่าย และจะได้รับเรื่องทั้งหมด นำเรียนท่านนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องทราบต่อไป ทำให้ทางแกนนำ สกอ.พอใจในการประชุมในครั้งนี้อย่างมาก

นายเสกสกล ได้กล่าวว่า ท่านนายกรัฐมนตรี มีความห่วงใยพี่น้องเกษตรกรทุกคน ฝากอวยพรปีใหม่ให้ทุกคนมีความสุข มีความอยู่ดีกินดี หมดหนี้หมดสิน นายกฯจะตั้งใจบริหารงาน เพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชนอย่างเต็มที่ หามาตราการที่ดี ออกนโยบายมาช่วยเหลือพี่น้องเกษตรกรอย่างมากมายต่อเนื่อง ไม่เคยหยุดทำงานแม้แต่วันเดียว เพราะห่วงใยพี่น้องประชาชนทุกคน

"เนื่องจากใกล้จะสิ้นปีเก่าแล้ว ปีใหม่กำลังจะมาถึงอยากให้ทุกคนกลับบ้านไปทำบุญปีใหม่ให้มีความสุขในครอบครัว การชุมนุมอาจจะติดเชื้อโควิด-19ได้ ถ้าป่วยติดต่อกันจะทำให้เป็นภาระยุ่งยากของพวกเราทุกคน จึงอยากให้สลายการชุมนุมในครั้งนี้และให้แยกย้ายกลับภูมิลำเนา" นายเสกสกล กล่าวปราศรัยบนเวที ท่ามกลางเสียงปรบมือชอบใจจากพี่น้องประชุมนุมที่มาชุมนุม ก่อนยุติการชุมนุมพร้อมตะโกนปรบมือ ฝากให้กำลังใจนายกฯ "ลุงตู่ สู้สู้ ลุงตู่อยู่ยาว" ดังสนั่นศาลากลางจังหวัดสุรินทร์ก่อนจะแยกย้ายกันกลับบ้าน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เครือข่ายกัญชา' ประกาศเลิกม็อบหน้าทำเนียบฯแล้ว

ความคืบหน้าเครือข่ายเขียนอนาคตกัญชาไทย ที่นำโดยนายประสิทธิ์ชัย หนูนวล เลขาธิการเครือข่ายฯ ที่ได้มาปักหลักชุมนุมอยู่บริเวณเชิงสะ

'ภูมิธรรม' ยันยังไม่เลิก 'ไร่ละพัน' แจง 'ปุ๋ยคนละครึ่ง' หวังช่วยชาวนาอีกทาง

'ภูมิธรรม' แจงไม่ได้ยกเลิกไร่ละพัน พร้อมดึงกลับมาใช้ถ้าราคาข้าวตก ย้ำคนละส่วนกับปุ๋ยคนละครึ่ง ชี้ สส. รุมค้าน เหตุไม่เข้าใจถ่องแท้ไปฟังเกษตรกรมา

นักวิชาการแนะทางแก้ 'ปลาหมอคางดำ' เชื่อแพร่พันธุ์ภาคอีสานยาก

ผศ.ดร.พรเทพ เนียมพิทักษ์ หัวหน้าสาขาวิชาประมง คณะเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น หรือ มข. เปิดเผยว่า แม้ขณะนี้ยังคงไม่พบการแพร่พันธุ์ของปลาหมอคางดำในภาคอีสาน

คปท.ลุ้นศาลคุ้มครองชั่วคราว เล็งหาที่ชุมนุมใหม่เอาแม้วเข้าคุก

ผู้สื่อข่าวรายงานจากบริเวณ เชิงสะพานชมัยมรุเชฐ​ บริเวณใกล้ทำเนียบรัฐบาล ถึงความเคลื่อนไหว การชุมนุมของกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศ (คปท.) และ กลุ่มศูนย์รวมประชาชนปกป้อง