'พิธา' อวย 'ชัยธวัช' เหมาะสมนั่งผู้นำฝ่ายค้านในสภา

'พิธา' ยินดี 'ชัยธวัช' ได้รับโปรดเกล้าฯ ผู้นำฝ่ายค้าน ชี้เหมาะสมในการกำหนดกลยุทธ์ถ่วงดุลรัฐบาล เชื่อนำทัพตรวจสอบจัดสรรงบ 67 ได้คุ้มค่าภาษี ปชช.

20 ธ.ค.2566 - นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อ และประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวแสดงยินดีกับนายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคก้าวไกล หลังได้รับพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ เป็นผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร ว่านายชัยธวัชเป็นคนที่มีความเหมาะสมในเรื่องการกำหนดกลยุทธ์ของฝ่ายค้านเพื่อทำหน้าที่ถ่วงดุลรัฐบาล ในการตรวจสอบการทำงานเกี่ยวกับงบประมาณ ผลักดันกฎหมายที่ก้าวหน้า และเป็นปากเสียงให้กับประชาชนซึ่งเป็น 3 หลักของการทำงานเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร

“ขอให้กำลังใจกับภารกิจที่สำคัญและกระชั้นชิดขึ้นมา คือการตรวจสอบงบประมาณแผ่นดิน ซึ่งทั้งนายชัยธวัชและรองหัวหน้าพรรคอีกหลายคนมีประสบการณ์ทำตรงนี้มา 4 ปี จะทำให้ภาษีประชาชนคุ้มค่ามากที่สุด”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'พิธา' ทวงบุญคุณเอ็มโอยูยกเก้าอี้ประธานสภาให้จี้เร่งทำ 3 เรื่อง

'พิธา' ทวงสัญญาพรรคการเมือง-ครม. กลางสภายกเอ็มโอยูตั้ง รบ.ไม่สำเร็จ แต่ขอให้ผลักดัน 3 ข้อ รัฐสภาก้าวหน้า-นิรโทษฯ-ปฏิรูปกองทัพ

'ไอติม' ยันก้าวไกลไม่ได้หนุน 'บิ๊กแจ๊ส' ชิงนายก อบจ.ปทุมธานี

นายพริษฐ์ วัชรสินธุ สส.บัญชีรายชื่อ และโฆษกพรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณี สส.ของพรรคก้าวไกล โพสต์แสดงความยินดีกับ นายชาญ พวงเพ็ชร์ ผู้สมัครนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี (อบจ.ปทุมธานี) ที่ชนะการเลือกตั้ง

เหนื่อยแน่! เพื่อไทย รับต้องปรับยุทธศาสตร์ หลังผลโพลตามหลังก้าวไกล

นายสรวงศ์ เทียนทอง สส.สระแก้ว และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์ถึงผลนิด้าโพลเปิดผลโพลในไตรมาส 2 ที่ ปรากฏว่านายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล (ก.ก.) และ พรรค

'พิธา' อัด กกต. อย่าสองมาตรฐานคดียุบพรรค เชื่อ ก้าวไกล มีสิทธิรอด

'พิธา' บอก ยังไกลไปเยอะ หาก 'ก้าวไกล' รอดถูกยุบ แล้วฟ้องกลับ 'กกต.' มอง ตีความแยกมาตรา 92-93 ทำให้เกิดสองมาตรฐาน มั่นใจ คดี 44 สส. ยื่นแก้ ม.112 อธิบายได้ ย้ำ ต้องให้โอกาสในการพิสูจน์ เหตุคดีก็ยังไม่ถึงที่สิ้นสุด

'ธนกร' ฟาด 'ชัยธวัช' เลิกปั่นวาทกรรมสว.ฝั่งปชต.ถาม 'ธนาธร' อยู่ไหนหลังสว.ไม่เข้าเป้า

'ธนกร' เชื่อสว.ชุดใหม่ทำงานได้ต้องให้โอกาส ขออย่าด้อยค่าอาชีพที่มา ชี้ หากไม่ถูกต้องก็ตรวจสอบได้ ติง 'ชัยธวัช' เลิกปั่นวาทกรรม สว.ฝั่งประชาธิปไตย ฝากผีฝากไข้ไม่ได้ ถาม 'ธนาธร' อยู่ไหน หลังออกตัวแรงรณรงค์แล้วไม่เข้าเป้า