มท.1 สั่ง ‘อธิบดีกรมการปกครอง’ สอบ จนท.แก้ไขปีเกิดช่วยบิ๊กรัฐวิสาหกิจ

‘อนุทิน’ มอบ อธิบดีกรมการปกครอง ตรวจสอบปม จนท.แก้ไขปีเกิดขยายเวลาเกษียณอายุ ‘บิ๊กรัฐวิสาหกิจ’ ย้ำหากทำผิดต้องดำเนินคดี

18 ธ.ค.2566-นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.มหาดไทย กล่าวถึงกรณีนายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือทนายตั้ม เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ ได้ออกมาเปิดเผยมีข้าราชการกระทรวงมหาดไทย ช่วยผู้บริหารระดับสูงรัฐวิสาหกิจแห่งหนึ่ง แก้ไขเปลี่ยนแปลง สูติบัตรและบัตรประชาชน เพื่อขยายระยะเวลาเกษียณของตัวเองว่า ได้รับทราบจากข่าวว่าคนกระทำผิดเป็นเจ้าหน้าที่ ซึ่งอธิบดีกรมการปกครองจะทำการสอบสวนเรื่องนี้ หากใครกระทำผิดก็ดำเนินการตามกฎหมาย และขอย้ำว่าหากใครทำผิดก็จะต้องถูกดำเนินคดี ซึ่งคนที่ทำเหตุการณ์ลักษณะนี้ได้มีอำนาจในการเข้าถึงข้อมูล

ด้านนายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ อธิบดีกรมการปกครอง กล่าวว่า เรื่องดังกล่าวเกิดขึ้นที่สำนักทะเบียนท้องถิ่นแห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นเทศบาลตำบลไม่ใช่อำเภอ ทั้งนี้ การแจ้งเกิด แจ้งตาย และย้ายที่อยู่ ท้องถิ่นสามารถทำได้ โดยขณะนี้กำลังดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงกับเจ้าหน้าที่ที่ดำเนินการอยู่

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนุทิน' ชี้เหตุไฟไหม้รถบัสนักเรียน เสียชีวิตหลายราย ถือเป็นภัยพิบัติ ผู้ว่าฯต้องควบคุมสถานการณ์

จากกรณีที่ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้รถบัสทัศนศึกษานักเรียน ของโรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม จ.อุทัยธานี บริเวณถนนพหลโยธิน ขาเข้า หน้าเซียร์รังสิต มีผู้เสียชีวิตหลายคน นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.มหาดไทย

'อนุทิน' แจงเหตุส่ง 'ว่าที่ปลัดมท.' ไปเชียงราย ตั้ง 'โชตินรินทร์' รักษาการผู้ว่าฯ

'อนุทิน' แจงเหตุ ส่ง 'อรรษิษฐ์' ว่าที่ปลัดมท.คนใหม่ ลงพื้นที่เชียงราย กำกับดูแลเรื่องเยียวยาน้ำท่วม พร้อมตั้ง 'โชตินรินทร์' รักษาการพ่อเมืองเชียงราย ปชช.เดือดร้อนปล่อยขาดช่วงไม่ได้

'อนุทิน' ลงพื้นที่เชียงใหม่ ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม ลั่นงบหมดขอได้เลย มท.ช่วยเต็มที่

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงหมาดไทย พร้อมผู้บริหาร ได้เดินทางลงพื้นที่ จังหวัดเชียงใหม่ ตรวจเยี่ยม ให้กำลังใจผู้ประสบอุทกภัย และเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน

'อนุทิน' อวยพร 'วัฒนา ช่างเหลา' ไปดี ไม่เสียความรู้สึก ไม่ขาดทุนอะไร

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณี

หล่อเลย! 'อนุทิน' ยันไม่แก้รธน. ปมมาตรฐานจริยธรรม​ ลั่น! ไม่ใช่จุดยืน แต่เป็นวิถีชีวิต

ที่ทำเนียบนายอนุทิน​ ชาญ​วี​รกูล​ รองนายก​รัฐมนตรี​และ​รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​มหาดไทย​ ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึง

'อนุทิน' ชง ครม. ยกเว้นเก็บค่าน้ำ-ค่าไฟ ในพื้นที่ประกาศเขตประสบภัยน้ำท่วม

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงสถานการณ์น้ำท่วมในขณะนี้ว่า หลายพื้นที่น้ำลดลงแล้ว สิ่งที่เรากังวลและต้องเร่งดำเนินการเต็มที่คือการช่วยเหลือและเยียวยาประชาชนที่ประสบอุทกภัยในครั้งนี้ให้กลับมามีชีวิตที่เป็นปกติ