สว.วันชัย บอกถ้าเป็น ‘ทักษิณ’ จะยอมเข้าคุก แล้วเดินออกมาอย่างเท่

สว.วันชัย โวถ้าเป็นทักษิณ จะยอมเข้าคุก แล้วเดินออกมาอย่างเท่ ชี้กรณีพักรักษาตัวในรพ.ไม่กระทบเสถียรภาพของรัฐบาล

18 ธ.ค.2566-นายวันชัย สอนศิริ สมาชิกวุฒิสภา(สว.) กล่าวถึงช่วงเวลาการลาพักร้อนของ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.การคลังที่ใกล้กับช่วงเวลาครบรอบ 120 วันการพักรักษาที่โรงพยาบาตำรวจตัวของ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีว่า ไม่รู้เหตุผลว่ามีความสัมพันธ์เกี่ยวข้องกันหรือไม่ แต่เรื่องของนายทักษิณ ตนมองว่าไม่ได้ถึงกับเป็นประเด็นร้อน เพราะในทางการเมือง ก็รู้อยู่ว่านักการเมือง และพรรคการเมืองที่ร่วมรัฐบาลขึ้นอยู่กับ นายทักษิณ และที่นายทักษิณได้มาถึงทุกวันนี้ก็เพราะมีเหตุผลพิเศษทางการเมือง

“อาจจะมีบางกลุ่มไม่พอใจ แต่จะไม่มีผลใดๆ ต่อการเป็นอยู่ของรัฐบาล ตนจึงหวังว่าถ้ากฎหมายนิรโทษกรรมสามารถทำให้บ้านเมืองเดินไปได้ ไม่ว่าจะเป็นใคร คุ้มกับบ้านเมืองดีกว่าเรามาทะเลาะกัน จะเอาคนนั้น ไม่เอาคนนี้ แล้ว ให้สังคมมาเริ่มกันใหม่ แค่นี้ก็คุ้มแล้ว ดีกว่ามาตั้งแง่ตั้งงอนกัน เวลานี้เป็นโอกาสทางการเมืองของประชาชนแล้ว”

ถามว่ากรณีของนายทักษิณ จะส่งผลกับรัฐบาลหรือไม่ นายวันชัย กล่าวว่า แล้วแต่จะมอง คนเราอาจจะมี ภาวะ ฐานะ ที่มีสภาพไม่เหมือนกัน ตนก็ไม่ทราบถึงข้อมูลว่านายทักษิณป่วยหรือไม่ป่วยมากน้อยแค่ไหนเพียงไร จึงไม่ขอวิจารณ์ แต่ก็ควรชัดเจนว่าอะไรทำได้หรือไม่ได้ ถ้าหากมัวอ้ำอึ้งก็อาจทำให้เกิดข้อสงสัย 

“ไม่ว่าจะอยู่ที่ชั้น 14 ของโรงพยาบาลตำรวจหรืออยู่ในเรือนจำ ก็ไม่สามารถที่จะทำให้รัฐบาล ชุดนี้สั่นคลอนไปได้ และถ้าตัวผมเป็นคุณทักษิณ ผมจะเลือกเข้าไปอยู่ในคุก แล้วเดินออกจากคุก อย่างเท่ และสง่างาม จะไม่ทำให้คนคลางแคลงใจ”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'นันทนา' คึก! ลั่นปฏิบัติการ สว.เล็กเปลี่ยนสภา

น.ส.นันทนา นันทวโรภาส สมาชิกวุฒิสภา(สว.) ในฐานะแกนนำสว.พันธุ์ใหม่ ซึ่งถูกเสนอชื่อเข้าชิงตำแหน่งประธานวุฒิสภา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก "ปฏิ

ชื่นมื่นสุดสัปดาห์ ‘ทักษิณ-อนุทิน-สารัชถ์’ ออกรอบตีกอล์ฟเขาใหญ่ ‘สุวัจน์-รมต.-สส.พท.’ ร่วมแจม

ความเคลื่อนไหวทางการเมืองในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาที่เขาใหญ่ จ. นครราชสีมา ซึ่งนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ใด้ใช้เวลาในช่วงสุดสัปดาห์

เบื้องหลังจัดโผสภาสูง บ้านใหญ่บุรีรัมย์-สว.สีน้ำเงิน ป้องกันแรงต้านกินรวบไม่แบ่งเพื่อน  

เบื้องหลังการทำโผดังกล่าว เป็นที่รู้กันดีว่า โรงแรมพลูแมน ซอยรางน้ำ เป็นเซฟเฮ้าส์ทางการเมืองของ นักการเมือง-กลุ่มการเมือง ที่มีแบนด์พรรคคือสีน้ำเงิน

สว.กลุ่มอิสระ สะกิดจับตาชิง ‘รองปธ.คนที่หนึ่ง’ คาดลงแข่งเยอะแน่

สว.กลุ่มอิสระเผย จุดพีกชิงเก้าอี้ใหญ่สภาสูงคือ รองปธ.คนที่หนึ่ง คาดลงแข่งเยอะ ย้ำ ‘บุญส่ง’ เหมาะนั่งรองปธ.วุฒิฯ ยันเป็นเรื่องปกติหากจะคุยกับกลุ่มสีน้ำเงินก่อนโหวต  

เอาแล้ว 'โหรวันชัย' ฟันเปรี้ยง 'ทักษิณ' มาพร้อมดวงราชาโชค เสริมบารมีบริหารงานรัฐบาล

นายวันชัย สอนศิริ อดีตสมาชิกวุฒิสภา (สว.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก "ทนายวันชัย สอนศิริ" หัวข้อ "ดวงคุณทักษิณกับราชาโชค" ดังนี้…