'สุระ' ขอความเป็นธรรมให้ 'รัฐบาลเศรษฐา' ทำงาน เชื่อปีใหม่มีของขวัญจับต้องได้

แฟ้มภาพ

สุระ” ขอความเป็นธรรมให้ รัฐบาลเศรษฐา ทำงาน 3 เดือนเศษ โดนวิจารณ์หนัก แนะรอดูผลงานอีกระยะ เชื่อ ปีใหม่ รัฐบาลมีของขวัญจับต้องได้ ให้ประชาชนแน่นอน 

17 ธ.ค.2566 – นายสุระ เตชะทัต เลขาธิการพรรคพลังบูรพา กล่าวถึงเสียงวิพากษ์วิจารณ์ผลงานรัฐบาลว่า รัฐบาลเศรษฐา ทวีสิน เข้ามาบริหารประเทศ ทำงานได้ประมาณ 3 เดือนเศษ บางอย่างทำไปแล้ว บางอย่างเร่งดำเนินการ และบางอย่างกำลังจะทำ จึงทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ตามมา สะท้อนมุมมองออกมาที่แตกต่างกันไป บางฝ่าย บางคน บอกว่า รัฐบาลมีผลงานจับต้องได้ ไม่ได้ละเลยความเดือดร้อนประชาชน แต่บางฝ่าย ก็บอก ผลงานไม่เข้าตา ไม่เห็นอะไรเป็นที่ประจักษ์ ซึ่งก็สามารถมองได้ทั้งนั้น แต่ถ้าพูดโดยความเป็นจริง ต้องให้ความเป็นธรรม เพราะรัฐบาลเพิ่งเข้ามาบริหารประเทศ ทำงานได้เพียง 3 เดือนกว่า ถ้าจะไปมองว่า ยังไม่เห็นผลงาน มีผลงานน้อย อาจไม่ใช่เสียทีเดียว ขอให้ติดตามกันต่อไป โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลปีใหม่2567 ได้ยินมาว่า รัฐบาลและกระทรวงต่างๆกำลังเร่งดำเนินนโยบาย โครงการต่างๆ เป็นประโยชน์กับประชาชนที่จับต้องได้

“ส่วนตัวอยากให้ฝ่ายที่วิพากษ์วิจารณ์ใจเย็นๆ รอให้การทำงานของรัฐบาลผ่านไปอีกสักระยะ คงจะได้เห็นอะไรที่เป็นรูปธรรมมากขึ้น ถึงตรงนั้นค่อยวิพากษ์วิจารณ์น่าจะดีกว่า นอกจากนี้รัฐบาลพยายามเดินหน้าแก้ไขรัฐธรรมนูญ และ ทำเรื่องนิรโทษกรรม จากการฟังเสียงสะท้อน หลายฝ่ายอยากให้มีการแก้ไข บนพื้นฐานของการเปิดกว้างทางความคิดเห็น รับฟังทุกฝ่ายแล้วนำมาเป็นข้อสรุป  โดยมีเป้าหมายเพื่อทำให้เกิดประโยชน์สูงสุดกับประชาชน หากเป็นเช่นนี้ เชื่อว่า จะได้รับการยอมรับจากทุกภาคส่วนแน่นอน” นายสุระ ระบุ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ดัชนีการเมืองไทยร่วง! ปากท้องฉุดเรตติ้งรัฐบาล 'เศรษฐา' ตามหลัง 'พิธา'

วนดุสิตโพล มหาวิทยาลัยสวนดุสิต สำรวจความคิดเห็นประชาชนทั่วประเทศ เรื่อง “ดัชนีการเมืองไทย ประจำเดือนมิถุนายน 2567” กลุ่มตัวอย่าง จำนวน 2,367 คน

ปูดดีลใหญ่พลิก! จับตาสอย 'เศรษฐา' ดัน 'อนุทิน' นายกฯ

นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย และอดีตกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก

‘สรรเพชญ’ เบรก รบ.อย่าคิดขายชาติ ย้อน ‘พท.’ อย่าถ่มน้ำลายรดหน้าตัวเองซ้ำอีก

นายกรัฐมนตรีที่ได้รับสมญานามว่าเป็น เจ้าพ่ออสังหาริมทรัพย์ ที่มีความต้องการดำเนินการเรื่องนี้อย่างจริงจัง ซึ่งทำให้สังคมเกิดความสงสัยเรื่องผลประโยชน์ทับซ้อนหรือต้องการเอื้อผลประโยชน์ให้กับใครหรือไม่

ชาวใต้เตะโด่ง ประเคนต่างชาติเช่าที่ดินยาว ฟาดคนไทยยังแทบไม่มีจะอยู่  

ศูนย์วิจัยนวัตกรรมทางธุรกิจ เปิดผลสำรวจประชาชนภาคใต้ในหลายสาขาอาชีพ จี้เศรษฐา หยุดเปิดเช่าอหังสาริมทรัพย์ 99 ปี หวั่นเปิดทางเอื้อประโยชน์ให้ต่างชาติ – เจ้าของธุรกิจ

ถึงคิว'เศรษฐา' โหนลิซ่า ขอบคุณใช้ประเทศบ้านเกิดโปรโมทท่องเที่ยว

นายกฯ ขอบคุณ “ลิซ่า” ใช้ประเทศที่เป็นบ้านเกิดเมืองนอน ถ่าย MV ช่วยโปรโมทท่องเที่ยว สั่งเข้ม มาตรฐาน ความสะอาด-ปลอดภัย นักท่องเที่ยวมาแล้วต้องไม่ผิดหวัง

'สมชาย' หลุดขบวน สว.ไม่เกี่ยวความนิยมเพื่อไทย ชี้กติกาถูกเซตมาแล้ว

นายกฯ บอก “สมชาย” หลุดวงสว.ไม่เชื่อมโยงความนิยมเพื่อไทย ระบุ กติกาถูกเซตมาแล้ว ชี้มีผิดหวังสมหวัง ใครเห็นช่องโหว่ควรปรับปรุงต้องตั้ง สสร.แก้ในสภ