'ชัยวุฒิ' ลั่น 'สุชาติ' ไม่ได้โดดเดี่ยวคุมเลือกตั้งซ่อม

'ชัยวุฒิ' บอกส่ง 'สุชาติ' คุมเลือกตั้งซ่อมใต้ ไม่ได้โดดเดี่ยว สุดท้าย 'พลังประชารัฐ' ต้องยกทีมไปช่วยทั้งพรรค

22 ธ.ค.2564 - นายชัยวุฒิ ธมาคณานุสรณ์ รัฐมนตรีดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ในฐานะกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์กรณีที่มีกระแสวิพากษ์วิจารณ์นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน ไม่คุ้นชินพื้นที่ภาคใต้ การไปเป็นผู้อำนวยการเลือกตั้งซ่อมจะส่งผลกระทบอะไรหรือไม่ ว่าสื่อรู้ได้อย่างไรว่าไม่คุ้นชิน เขาลงพื้นที่หาดใหญ่บ่อยจะตาย คิดว่าความคุ้นชินไม่ใช่ประเด็น ประเด็นอยู่ที่การทำงานของผู้อำนวยการเลือกตั้ง ผู้สมัคร และกระแสความนิยม มันมีปัจจัยหลายอย่างไม่ใช่ผู้อำนวยการเลือกตั้งเพียงอย่างเดียว

เมื่อถามว่าเป็นห่วงจะเสียสถิติชนะเลือกตั้งซ่อมทุกครั้งหรือไม่ นายชัยวุฒิตอบว่า ไม่ทราบ ตอบไม่ได้ยังไม่ได้เลือกตั้ง

เมื่อถามถึงวิธีคิดของกรรมการบริหารพรรค ที่ให้นายสุชาติ ไปคุมการเลือกตั้ง แทน ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรค ที่ดูแลพื้นที่ภาคใต้เป็นเพราะอะไร นายชัยวุฒิกล่าวว่า ต้องไปถามหัวหน้าพรรค เป็นความคิดของท่านหัวหน้าและที่ประชุมพรรค

ถามอีกว่าการเลือกตั้งครั้งนี้ นายชัยวุฒิ และกลุ่มสามมิตร จะลงพื้นที่ช่วยนายสุชาติ หรือไม่ นายชัยวุฒิ กล่าวว่า กลุ่มสามมิตรไม่มีแล้วในพรรคพลังประชารัฐ ไม่มีกลุ่มแก๊ง ทุกคนลงไปช่วยกันทั้งหมด

ถามย้ำว่ามีคนวิพากษ์วิจารณ์การให้นายสุชาติไปคุมเลือกตั้งเหมือนเป็นการกลั่นแกล้งทางการเมืองเพราะไม่เชี่ยวชาญพื้นที่ นายชัยวุฒิ กล่าวว่า ไม่เกี่ยว การเลือกตั้งซ่อมแพ้หรือชนะไม่ได้มีผลอะไรทางการเมือง การเลือกตั้งมีโอกาสแพ้ชนะได้หมด และขอย้ำว่าผลการเลือกตั้งไม่ได้ขึ้นกับหัวหน้าทีม เพราะมีปัจจัยหลายอย่าง ไม่ได้มองที่ตัวคนดำเนินการเพียงอย่างเดียว คิดว่าใครดำเนินการก็ไม่ต่างกัน เพราะพรรคเราช่วยกันทำงานอยู่แล้ว ไม่ได้หมายความว่าส่งไปคนเดียว เพราะต้องไปกันทั้งหมดไปช่วยกันในนามพรรค อย่าไปคิดว่าเป็นเรื่องส่วนตัว และเท่าที่ดูตัวผู้สมัครที่คัดเลือกมาก็ดูดี ดูโปรไฟล์มีคุณภาพ เป็นความหวังของคนสงขลาที่จะทำงานการเมืองให้ต่อไปในอนาคต ถ้าได้เป็น ส.ส.ก็เชื่อว่าจะทำงานให้คนสงขลาได้ดี

เมื่อถามต่อว่าการไม่ส่งผู้สมัครลงเลือกตั้งชุมพร เพราะมีสัญญาใจกับนายชุมพล จุลใส อดีตส.ส.ชุมพร พรรคประชาธิปัตย์ ที่มีกระแสข่าวจะย้ายมาพรรค พปชร.หรือไม่ นายชัยวุฒิ กล่าวว่าไม่ทราบ ต้องไปถามคนที่มีสัญญาใจ เพราะไม่ได้มีด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เทพไท' อ้างถามคนสงขลาแล้ว ไม่เห็นด้วย ปชป.ร่วมรัฐบาล

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) โพสต์เฟซบุ๊ก “เทพไท – คุยการเมือง” ถามคนสงขลาแล้ว ไม่เห็นด้วย ปชป.ร่วมรัฐบาล

รายชื่อครม.อยู่ในขั้นตอนตรวจสอบประวัติ 'แพทองธาร' ยันพลังประชารัฐร่วมรัฐบาล

น.ส.แพ​ทอง​ธาร ​ชิน​วัตร​ นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าในการจัดตั้งคณะรัฐมนตรี(ครม.) ว่า ต้องตรวจสอบคุณสมบัติก่อน

เปิดใจ 'ชวน' ไม่ร่วมรัฐบาลเพื่อไทย กรีดยับกลุ่มอีแอบ พร้อมเคลียร์ปมลาออกพรรค

นายชวน หลีกภัย สส.บัญชีรายชื่อพรรคประชาธิปัตย์ และอดีตหัวหน้าพรรค กล่าวถึงกรณีที่มีรายงานพรรคประชาธิปัตย์จะเข้าร่วมรัฐบาล ว่า ยังไม่มีการแจ้งมาจากกรรมการบริหารพรรค แต่ตามระเบียบข้อบังคับพรรค

กก.บห.พลังประชารัฐ มอบดาบ 'บิ๊กป้อม' ชงชื่อใหม่ได้ หากคุณสมบัติรมต.ไม่ผ่าน

มติ กก.บห.พลังประชารัฐ ให้ “บิ๊กป้อม” เคาะชื่อรมต.สำรองได้ เปิดทางเพื่อไทยชงเปลี่ยนตัว หากคุณสมบัติไม่ผ่าน เผย ยังมีการประสานกันอยู่เป็นระยะ ระบุ หาก พท.เอาคนอื่นที่ไม่ใช่มติพปชร. ถือว่าผิดหลักเกณฑ์

มติ กก.บห. 'พปชร.' เคาะส่งชื่อ 4 รมต.เดิม 'ป้อม' งัดข้อบังคับสู้ 'ธรรมนัส'

'บิ๊กป้อม' หน้านิ่ง หลังถก กก.บห. พปชร. ยันส่ง 4 รายชื่อเดิม ส่งนายกฯ พิจารณาคุณสมบัติรัฐมนตรี งัดข้อบังคับพรรคที่ 17 และ 92 รองรับ