นายกฯ พบเจ้าชายอับดุล มาทีน แห่งบรูไน เผยชอบพอกันส่วนตัว ศิษย์เก่าอังกฤษเหมือนกัน

16 ธ.ค.2566 - เมื่อเวลา 14.30 น. (ตามเวลาท้องถิ่นประเทศญี่ปุ่น ที่เร็วกว่าประเทศไทย 2 ชั่วโมง) วันที่ 16 ธ.ค.ที่บริเวณหน้าลานพระราชวังอิมพีเรียล นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงการพบเจ้าชายอับดุล มาทีน โบลเกียห์ เจ้าชายแห่งราชวงศ์บรูไน  เมื่อช่วงค่ำวันที่ 15 ธ.ค.ที่ผ่านมา ว่า เป็นการพูดคุยส่วนตัว เพราะได้เจอกันในหลายเวที และชอบพอกันเป็นการส่วนตัว ท่านก็เป็นนักเรียนเก่าอังกฤษจึงอัพเดทกันว่ามีร้านอาหารที่ไหนเพิ่มขึ้น ท่านชอบดูกีฬาฟุตบอล และตนก็ได้ให้กำลังใจ เพราะท่านจะอภิเษกสมรส ระหว่างวันที่ 9-15 ม.ค.2567 
 
“ผมก็ดีใจด้วย เมื่อท่านมีความสุขผมก็ดีใจ“ นายกฯ กล่าว
 
เมื่อถามว่าได้มีการหารือกันถึงการสนับสนุนระหว่างกันหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า นิดหน่อย  ท่านได้แบ่งปันข้อมูลว่าประเทศบรูไนดารุสซาลาม มีประชากร 4 แสนกว่าคน หากเกิดวิกฤติการจับจ่ายใช้สอยในประเทศมีน้อย ท่านอยากจะเพิ่มให้เป็น 1 ล้านคน และให้ประเทศบรูไนดารุสซาลามเป็นแหล่งท่องเที่ยว  จึงได้พูดคุยว่า อยากให้โรงแรมหรูในไทยเครืออมัน (AMAN )ไปเปิดเพราะเมื่อเครืออมัน( AMAN )ไปเปิดที่ไหน เขาจะไม่ดูว่าประเทศนั้นมีอะไรแต่เขาจะไปพักที่โรงแรม ซึ่งเป็นการพูดคุยที่ไม่ได้หนักไปในทางธุรกิจเป็นการพูดคุยกันเฉยๆ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นักเตะไทยอยู่สายA ร่วมเวียดนาม-มาเลย์-ติมอร์-บรูไน ฟุตซอลแชมป์อาเซียน2024

เมื่อวันที่ 27 กันยายน 2567 เวลา 15.00 น. ณ โรงแรมสีมาธานี จังหวัดนครราชสีมา สหพันธ์ฟุตบอล อาเซียน หรือเอเอฟเอฟ จัดพิธีจับสลากแบ่งสายการแข่งขัน ASEAN Futsal Championship 2024 หรือ ฟุตซอลชิงแชมป์อาเซียน ประจำปี 2024

‘หมอธีระวัฒน์’ ยกรายงานญี่ปุ่น ประเมินผลวัคซีนโควิดกับการเกิดมะเร็ง

วัคซีนนั้นทำให้ระบบการตรวจตราเฝ้าระวังและป้องกันการเกิดมะเร็งนั้นถดถอยลงโดยเฉพาะในระบบ ที่เรียกว่า innate immunity และความบกพร่องห่วงโซ่ ในระบบภูมิคุ้มกัน

เปิดคำวินิจฉัยส่วนตน ประธานศาลรธน. 1 ใน 4 ตุลาการ : ความเป็นรมต.ของ 'เศรษฐา' ไม่สิ้นสุดลง

สืบเนื่องจาก ศาลรัฐธรรมนูญมีมติ 5 ต่อ 4 วินิจฉัยว่า ความเป็นรัฐมนตรีของนายเศรษฐา ทวีสิน สิ้นสุดลงเฉพา

จากมังงะ สู่ซีรีส์วาย 'Although I Love You, And You ?'

เมื่อการพบรักแบบไม่คาดคิดของหนุ่มเจ้าของร้านอาหารเล็ก ๆ ที่กำลังเริ่มต้นเดินหน้ากับชีวิตใหม่ หลังจากเพิ่งช้ำรักมาหมาด ๆ ได้มาพบกับลูกค้าหนุ่มออฟฟิศที่มาใช้บริการที่ร้านแทบทุกวัน จนความรู้สึกบางอย่างได้ก่อกำเนิดขึ้น

อุตุฯ เตือนฝนถล่ม 28 จังหวัด พายุไต้ฝุ่น 'ชานชาน' ปกคลุมตอนใต้ญี่ปุ่น

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ประเทศไทยมีฝนลดลง แต่ยังคงมีฝนตกหนักบางแห่งในภาคเหนือตอนล่าง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน