'เศรษฐา' ย้ำรัฐบาลเพื่อไทย 314 เสียง ไม่มีอะไรต้องเป็นห่วง ไม่ต้องเสริมทัพ


14 ธ.ค.2566 - เมื่อเวลา 08.20 น. ที่ท่าอากาศยานทหาร กองบิน 6 นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ก่อนเดินทางเข้าร่วมการประชุมสุดยอดอาเซียน-ญี่ปุ่น สมัยพิเศษ ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ถึงเรื่องการเมืองว่ามีความเป็นห่วงอะไรหรือไม่ว่า “ ไม่มีครับ 314 เสียง”

ผู้สื่อข่าวถามว่า ยังเหนียวแน่นดี ไม่มีอะไรใช่หรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า ไม่มีครับ ไม่มี เมื่อถามย้ำว่า ไม่ต้องเพิ่มเติมใช่ไหม นายเศรษฐา กล่าวว่า ไม่มีครับ เราพูดจากันด้วยดี ทุกๆท่านช่วยทำงานกันอย่างเต็มที่ ทุกท่านทราบดีว่าความคาดหวังของพี่น้องประชาชนคืออะไร เรามีปัญหาเยอะในตอนนี้ ไม่มีเวลามาเล่นการเมืองหรอกครับ

ถามอีกว่า จำเป็นต้องเสริมทัพเพิ่มหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวย้ำว่า “314 เสียงครับ”

เมื่อถามถึงกรณีสภาล่มตั้งแต่วันแรก ได้กำชับสส.ในพรรคร่วมรัฐบาลอย่างไร นายเศรษฐา กล่าวว่า ในส่วนของเราเองพรรคเพื่อไทย ตนเข้าใจว่าทุกคนรู้หน้าที่ของตัวเองดี และตนคงไม่ไปก้าวก่าย เพราะตนอยู่ฝ่ายบริหาร

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'จุลพันธ์' แจงแนวคิดภาษีรูปแบบใหม่ Negative income tax คืนภาษีผู้มีรายได้น้อย

นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ลุกขึ้นชี้แจงนโยบายการศึกษาระบบภาษีรูปแบบใหม่ หรือ negative income tax ว่า แนวความคิดนี้ เป็นแนวความคิดที่ถูกนำมาบรรจุในแนวนโยบายแห่งรัฐ

เปิดคำวินิจฉัยส่วนตน ประธานศาลรธน. 1 ใน 4 ตุลาการ : ความเป็นรมต.ของ 'เศรษฐา' ไม่สิ้นสุดลง

สืบเนื่องจาก ศาลรัฐธรรมนูญมีมติ 5 ต่อ 4 วินิจฉัยว่า ความเป็นรัฐมนตรีของนายเศรษฐา ทวีสิน สิ้นสุดลงเฉพา

'จักรภพ' รับผู้ใหญ่ในเพื่อไทย ชวนร่วมงานโฆษกรัฐบาล

นายจักรภพ เพ็ญแข อดีตรมต. ประจำสำนักนายกฯ และอดีตโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยหลังมีกระแสข่าวมีชื่อเป็นแคนดิเดตโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีว่า เมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาได้มีผู้ใหญ่ของพรรคเพื่อไทยติดต่อมาพร้อมถามว่า

โฆษกเพื่อไทย ยันนายกฯอุ๊งอิ๊งพร้อมชี้แจงนโยบาย ไม่ต้องมีองครักษ์ปกป้อง

นายดนุพร ปุณณกันต์ โฆษกพรรคเพื่อไทย แถลงผลการประชุมว่า ในที่ประชุมได้พูดถึงการเตรียมความพร้อมเพื่อแถลงนโยบายรัฐบาลในวันที่ 12-13 ก.ย. โดยพรรคได้เตรียมทีมที่จะอภิปรายสนับสนุนนโยบายของน.ส.แพทองธาร

'เชาว์' แนะ 'เฉลิมชัย-21 สส.' ทิ้งพรรคแบบกลุ่มธรรมนัส เปิดทางฟื้นฟู ปชป.

นายเชาว์ มีขวด อดีตรองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์เฟซบุ๊กว่าถึงผู้บริหาร ปชป. เมื่ออุดมการณ์ของพรรคไม่ต้องจริตกับพวกท่าน ขอให้จากไปด้วยดี

เปิดนโยบายรัฐบาลแพทองธาร เดินหน้ากาสิโน ไม่ล้มดิจิทัลวอลเล็ต

นโยบายของรัฐบาล นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ที่จะแถลงต่อรัฐสภา ในวันที่ 12 และ 13 กันยายนนี้ มีนโยบายเร่งด่วนทั้งหมด 10 ประการ แต่ที่ต้องจับตาเป็นพิเศษ คือ นโยบายที่สี่