'เทพไท' อัด 'พปชร.' ไร้หลักการ ชี้มติพรรคส่งเลือกตั้งซ่อม เป็นประชาธิปไตยแบบลักลั่น

'เทพไท' ยังแค้น 'พปชร.' อัดไร้หลักการ มติส่งเลือกตั้งซ่อมในเขต 6 จ.สงขลา ไม่ส่งเขต 1 จ.ชุมพร เป็นประชาธิปไตยแบบลักลั่น ถ้าจะอ้างหลักประชาธิปไตยเหนือมารยาททางการเมือง จะต้องส่งเลือกตั้งทั้ง 2 เขต

22 ธ.ค.2564 - นายเทพไท เสนพงศ์ อดีตส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า

ประชาธิปไตยแบบลักลั่น

วันนี้เป็นวันอังคารผมใส่เสื้อสีชมพู ต้องการให้ตรงกับสีของวัน เพื่อมานั่งรอฟังผลการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ ในการมีมติส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งซ่อมเขต 1 จ.ชุมพร และเขต 6 จ.สงขลา นั่งรอจนถึงตอนเย็น ก็ได้รับทราบข่าวว่า พรรคพลังประชารัฐ มีมติส่งสมัครรับเลือกตั้งซ่อมในเขต 6 จ.สงขลา และไม่ส่งสมัครในเขต 1 จ.ชุมพร

หากจะถามว่าผมแปลกใจไหม ก็จะบอกว่า แปลกใจว่าทำไมไม่ส่งสมัครทั้ง 2 จังหวัด แต่ในขณะเดียวกัน ผมก็ไม่น่าแปลกใจอะไร ที่มติของพรรคพลังประชารัฐออกมาเป็นเช่นนี้ เพราะเป็นที่รู้กันอยู่ว่า พรรคพลังประชารัฐไม่มีหลักการอะไรที่ชัดเจน

สำหรับมติของพรรคพลังประรัฐครั้งนี้ ถ้าจะอ้างถึงหลักประชาธิปไตยเหนือมารยาททางการเมือง เหมือนกับข้ออ้างในการเลือกตั้งซ่อมเขต 3 จ.นครศรีธรรมราช ก็จะต้องมีมติส่งสมัครรับเลือกตั้งทั้ง 2 เขต ของ จ.ชุมพร และ จ.สงขลา แต่การมีมติส่งแค่เขต 6 จ.สงขลา ไม่ส่งสมัครเขต 1 จ.ชุมพร ก็ถือว่าเป็นมติที่ลักลั่น เป็นเรื่องที่พรรคพลังประชารัฐ จะต้องตอบคำถามกับสังคมเอง

แต่ในฐานะที่ผมเป็นชาวประชาธิปัตย์คนหนึ่ง ขอยืนยันว่าชาวประชาธิปัตย์ พร้อมสู้ในสนามเลือกตั้งซ่อมอย่างเต็มที่ และสู้สุดชีวิต เพราะพื้นที่ภาคใต้ คือฐานที่มั่นสุดท้ายของพรรคประชาธิปัตย์

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สส.ภูมิใจไทย' รับสายแทบไม่ทัน หลังโผล่ พปชร. ยังไม่คิดย้ายพรรคเป็นเรื่องอนาคต

นายสฤษฏ์พงษ์ เกี่ยวข้อง สส.กระบี่ พรรคภูมิใจไทย ชี้แจงภายหลังไปปรากฏตัวที่พรรคพลังประชารัฐ โดยนำกุ้งกระบี่ไปให้พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ว่า ยืนยันว่าไม่มีนัยยะทางการเมือง

'ลุงป้อม' มอบงานใหญ่ 'วัน อยู่บำรุง' ขึ้นแท่นคุม กทม. แทน 'สกลธี'

นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ภายหลัง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ แถลงเปิดตัวนายวัน อยู่บำรุง เข้ามาสมัครสมาชิกพรรคว่า ตนกับนายวันสนิทกันตั้งแต่ตอนที่นายวันเป็นสส.ก็คุยกันมาตลอด

'วัน-อยู่บำลุง' เปิดหมดเปลือกซบ พปชร. เร้าเพื่อไทยขับ 'เหลิม' กัดฟันยังเคารพอาแม้ว

นายวัน อยู่บำรุง สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ แถลงเปิดใจถึงการลาออกจากพรรคเพื่อไทย การย้ายมาอยู่กับพรรคพลังประชารัฐ ว่า มาสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ นอกจากข่าวลาออกจากกรรมการผู้ช่วย

พลังประชารัฐ เปิดตัว 'วัน-6นักการเมือง' บิ๊กป้อมฉุนหาสาขาเพื่อไทย!

ที่ทำการพรรคพลังประชารัฐ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) พร้อมด้วยนายไพบูลย์

จับตาเปิดตัว 'วัน อยู่บำรุง' ซบพลังประชารัฐ 23 ก.ค.นี้ ยังมีไหลเข้าตามมาอีก

นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม โพสต์เฟสบุ๊คระบุถึงกรณีที่นายวัน อยู่บำรุง เตรียมย้ายไปร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ว่า ”ปิดดีล ของแท้....อังคารนี้ บ่ายสาม รอพี่หนุ่ม เปิดตัว... มีคนตามมาอีกเพียบ...งานนี้ของแท้..