'อี้ แทนคุณ' ตอก 'เด็จพี่' ย้อนดูอดีตอย่าโกงจนชาติพัง จี้นายกฯ ตอบคำถามเรื่อง 'นักโทษเทวดา'

'อี้ แทนคุณ' ซัด 'เด็จพี่' สะกดคำว่า 'สุภาพบุรุษ' ให้เป็นแนะย้อนดูอดีตอย่าโกงจนชาติพัง ใครบริหารประเทศแล้วคนไทยตายมากที่สุดและจี้ นายกฯ ตอบคำถาม 'จุรินทร์' นายกฯมีไว้ทำไม :ดูแลประชาชนหรือมีไว้ดูแล 'นักโทษเทวดา'

13 ธ.ค.2566 - นายแทนคุณ จิตต์อิสระ อดีตส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ แสดงความเห็นส่วนตัวถึง กรณีนายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ มาใส่ร้าย นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ และนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ว่า ตนขอเตือนสติไปถึงจิตเบื้องลึกกว่านิสัยสามัญที่มนุษย์ปกติพึงขุดมาอบรมได้ในพฤติกรรมน้ำเน่าซ้ำซากกัดแซะผู้นำที่แสดงสปิริตของพรรคประชาธิปัตย์ที่ยืนหยัดทำการเมืองสุจริตมาตลอดชีวิต ซึ่งแน่นอนคำว่า "สุจริต" นี้ มีความศักดิ์สิทธิ์ และสูงส่งเกินกว่าที่นายพร้อมพงศ์จะเข้าใจและสัมผัสได้ เพราะมีแต่สุภาพบุรุษประชาธิปไตยเท่านั้น อย่างนายอภิสิทธิ์ และนายจุรินทร์ที่ทำได้ แต่ในทางกลับกันคนอย่างนายพร้อมพงศ์ยังคงวนเวียนสร้างบทลิเก หลอกคนขลาดและเขลา ไม่กล้ายอมรับความจริง หลงเชื่อการตัดตอนบิดเบือนประวัติศาสตร์ถึงสิ่งที่เป็นต้นเหตุวิกฤตการเมืองและความขัดแย้งของคนไทยตลอด 20กว่าปีนี้ ล้วนเกิดขึ้นจากปัญหาการทุจริตคอรัปชั่นของพรรคพวกนายพร้อมพงศ์ทั้งสิ้น


"ทั้งเชิงนโยบายที่หลอกประชาชนว่าจะทำอะไรแล้วไม่ทำ หรือไม่คิดให้รอบคอบก่อนที่จะทำอะไรลงไป ทั้งนโยบายที่สร้างหนี้สินจำนวนมากและไม่ยั่งยืนอย่างโครงการจำนำข้าวที่ต้องใช้หนี้ยันลูกหลานและเป็นสาเหตุให้ชาวนาต้องฆ่าตัวตายมากที่สุดในประวัติศาสตร์ การใช้อำนาจมิชอบให้มีการฆ่าตัดตอนจนมีผู้เสียชีวิตกว่า 2,000 ราย เหตุการณ์ความรุนแรงที่กรือเซะ และตากใบ ตลอดจนการปลุกปั่นให้คนมาชุมนุมต่อต้านรัฐบาลด้วยการใช้ความรุนแรง ทั้งทุบรถอดีตนายกฯ อภิสิทธิ์ ปลุกระดมให้เผาเลยพี่น้อง ให้กรุงเทพฯ เป็นทะเลเพลิง มีการแอบแฝงของคนไม่หวังดีมาทำร้ายผู้ชุมนุมจนเกิดสงครามกลางเมือง แทนที่พรรคเพื่อไทยจะค้นหาความจริง เพื่อคืนความยุติธรรมให้กับผู้สูญเสียเหล่านั้น"


นายแทนคูณ กล่าวต่อว่า แต่พรรคของนายพร้อมพงศ์หรือไม่ที่กลับลักหลับออกกฎหมายนิรโทษกรรมแบบสุดซอย นิรโทษกรรมหมดทั้งแกนนำ คนสั่งการไปจนถึงคนทุจริตคอรัปชั่น เป็นการ"ข้ามศพ"คนที่รักและภักดีต่อเพื่อไทยแบบพลีชีวิตให้อย่างไม่แยแสใยดีทั้งที่พวกเขาต่างหวังว่าจะได้รู้ว่าใครสั่งการ ใครฆ่าพวกเขาเพื่อลากคนเหล่านั้นมารับโทษให้เด็ดขาด แต่เพื่อไทยกลับไม่ทำเพื่อพวกเขายังคงทำเพื่อคนคนเดียว และเป็นประชาธิปัตย์ใช่หรือไม่ที่ปกป้องนิติธรรมของประเทศไม่ยอมให้อำนาจมืดกลืนกินประเทศจนกลายเป็นรัฐล้มเหลว โดยตนเป็นส.ส.ในคืนเหี้ยมวันอำมหิตที่ปิดปากฝ่ายค้านอย่างพวกตนไม่ให้อภิปรายแทนผู้สูญเสียและมัดมือใช้เสียงข้างมากลากไปลงมติอัปยศผ่านกฎหมายล้างผิดเพื่อคนทุจริตขี้โกงที่โกงชีวิต โกงงบแผ่นดินและโกงความยุติธรรมให้ผ่านในคืนเดียวให้คนคนเดียวได้กลับบ้าน


"จนบัดนี้การโกงเหล่านั้นยังไม่หมดสิ้นไปแต่จะทวีความรุนแรงเพิ่มขึ้น ประชาชนเริ่มทนไม่ไหวพากันเรียกร้องนายกฯ ให้ตอบคำถามที่นายจุรินทร์ตั้งคำถาม ถึง "นักโทษเทวดา" ที่อยู่เหนือกฎหมาย อยู่เหนือหลักนิติธรรม นิติรัฐ จนกระบวนการยุติธรรมไทยจะล่มสลายเพราะคนคนเดียวอีกใช่หรือไม่ เชื่อว่านายกเศรษฐาและนายพร้อมพงศ์คงไม่กล้าตอบคำถามนี้ของนายจุรินทร์แน่นอนและเมื่อประชาชนทนไม่ไหวจะไม่มีที่ให้คนที่เหยียบย่ำหัวใจคนไทยอย่างนายพร้อมพงศ์ได้มีที่ยืนอีกแน่นอน"นายแทนคุณ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'พ.ร.บ.นิรโทษกรรม' เสี่ยงโมฆะ! ขืนรวมความผิด 'ม.112-110'

'คารม' เตือน 'พ.ร.บ.นิรโทษกรรม' เสี่ยงโมฆะ ขืนรวมความผิด 'ม.112-110' ส่อขัดรัฐธรรมนูญ ยิ่งเพิ่มขัดแย้ง แนะผู้ถูกกล่าวหาต่อสู้ตามกระบวนการยุติธรรม พิสูจน์ความบริสุทธิ์ตัวเอง

จ่อชงสภาฯ นิรโทษกรรมเหตุจูงใจทางการเมือง 'ก้าวไกล' พ่วง 112 แบบมีเงื่อนไข

ที่รัฐสภา นายชูศักดิ์ ศิรินิล สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาศึกษาแนวทางการตราร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) นิรโทษกรรม สภาผู้แทนราษฎร พร้อม

ขนลุกซู่! 'สามนิ้ว' บุกสภาฯ ร้องกมธ.นิรโทษฯ รวมคดี ม.112 ขู่ไปคุยบนถนน

เครือข่ายนิรโทษกรรมประชาชน นำโดย น.ส.พูนสุข พูนสุขเจริญ หรือ ทนายเมย์ ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน พร้อมด้วยตัวแทนประชาชนผู้ถูกดำเนินคดีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา