'วราวุธ' หนุนเสนอร่างพ.ร.บ.นิรโทษฯ ในนามพรรคร่วมรัฐบาล

“วราวุธ” หนุนเสนอร่างพ.ร.บ.นิรโทษในนามพรรคร่วมรัฐบาล โชว์ทีมเวิร์ค ไม่ติดเปลี่ยนใช้ชื่อกม.อื่นก็ได้

12 ธ.ค. 2566 – เมื่อเวลา 09.40 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีนายนิกร จำนง ผู้อำนวยการพรรคชาติไทยพัฒนา แนะนำให้เสนอร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรมในนามพรรคร่วมรัฐบาล จุดยืนของพรรค ชทพ.เป็นอย่างไร ว่า เท่าที่ได้พูดคุยกัน ก็มีหลายจุดที่คล้ายคลึงกัน เช่น ประเด็นเรื่องประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 ที่เราจะแยกออกมาไม่ให้อยู่ในร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ซึ่งหากไปในทิศทางเดียวกัน เป็นไปตามที่นายนิกรเสนอ ก็คิดว่าเป็นการแสดงความเหนียวแน่นหรือทีมเวิร์คของพรรคร่วมรัฐบาล จะเป็นประโยชน์กับรัฐบาล

ผู้สื่อข่าวถามว่า มีบางฝ่ายเสนอว่าไม่อยากให้ใช้คำว่านิรโทษกรรม แต่ให้ใช้ชื่อปรองดองสมานฉันท์แทน นายวราวุธ กล่าวว่า จริงๆ จะเปลี่ยนไปใช้ชื่ออื่นเลยก็ได้ เพราะจากอดีตจนถึงปัจจุบันคำว่าปรองดองหรือคำว่านิรโทษกรรมอาจใช้สื่อความหมายที่คลาดเคลื่อนได้ แต่หัวใจสำคัญการทำให้ผู้ที่หลงผิดไปหรือตกกระไดพลอยโจนได้รับความยุติธรรมและให้อภัยกัน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'นิกร' เผยกมธ.นิรโทษกรรม เคาะตั้งคณะกรรมการ-แนวทางล้างผิด

นายนิกร จำนง เลขานุการคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาศึกษาแนวทางการตราพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) นิรโทษกรรม สภาผู้แทนราษฎร กล่าวว่า ผลการประชุมในวันนี้มีมติ 2 เรื่องคือ การนิรโทษ

'วราวุธ' แจงเหตุแต่งตั้งโยกย้ายล็อตใหญ่ 5 อธิบดี กระทรวง พม.

นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เปิดเผยภายหลังการประชุมครม.สัญจร ถึงการโยกย้ายอธิบดี 5 กรม ว่า ที่ประชุมครม.เห็นชอบการโยกย้าย

'วราวุธ' ไม่ยุ่งปัญหารอยร้าว ศึกชิงเก้าอี้นายก อบจ.สุพรรณบุรี อยู่ที่ประชาชนตัดสิน

นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา ให้สัมภาษณ์ถึงการเลือกนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) ที่พรรคเพื่อไทยวางกลยุทธ์รวบรวมบ้านใหญ่จนสามารถชนะในจังหวัดปทุมธานีได้

'วราวุธ' เผย เทียร์ค้ามนุษย์ ไทยยังอยู่ระดับเดิม ติดปัญหาการหลอกลวงออนไลน์

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ให้สัมภาษ