รทสช. เรียกประชุม สส. เตรียมพร้อมก่อนประชุมสภาฯ หารือกฎหมายเร่งด่วน

“รทสช.”เรียกประชุมสส.12 ธ.ค.เตรียมความพร้อมก่อนเปิดประชุมสภาฯ พร้อมหารือเรียงลำดับความสำคัญกฎหมายเข้าสภาฯ เพื่อเสนอวิปรัฐบาลเร่งพิจารณาร่างพ.ร.บ.งบประมาณฯถือว่าสำคัญมากเพื่ออัดเงินเข้าระบบเศรษฐกิจ

11 ธ.ค.2566 - นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี โฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ให้สัมภาษณ์ว่า พรรครวมไทยสร้างชาติได้เรียกประชุมสส.ในวันที่ 12 ธันวาคม เตรียมความพร้อมก่อนเปิดการประชุมสภา เพื่อรับฟังความเห็นจากสส.ประมวลเอามาเป็นความเห็นของพรรค เพื่อนำมติพรรคไปหารือกับคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) เกี่ยวกับการนำร่าง พ.ร.บ.ต่าง ๆ ที่จะนำเข้าสู่การพิจารณาของสภาผู้แทนราษฎรในสมัยประชุมที่จะถึงนี้ ซึ่งจะเริ่มสมัยประชุมสามัญประจำปีครั้งที่ 2 ตั้งแต่วันที่ 12 ธันวาคมเป็นต้นไป เพื่อลำดับความสำคัญของร่างกฎหมายที่จะนำเข้าพิจารณา

นายอัครเดช กล่าวว่า ร่าง พ.ร.บ.งบประมาณฯ ปี 67 ถือเป็นกฎหมายเร่งด่วนที่ต้องเร่งนำมาพิจารณา ซึ่งคณะรัฐมนตรี (ครม.) แจ้งว่าจะส่งเข้าพิจารณาในสภาวันที่ 4 มกราคม 2567 สภาฯจะต้องเร่งพิจารณาให้แล้วเสร็จ จากนั้นมีร่างพ.ร.บที่สำคัญอีกหลายฉบับในสมัยประชุมสภาฯนี้ ทั้ง พ.ร.บ.การกู้เงินเพื่อใช้ในโครงการแจกเงินดิจิทัล พรบ.นิรโทษกรรม หรือร่างพ.ร.บอื่นๆ ที่ครม.เห็นชอบแล้ว รวมถึงการแก้ไขรัฐธรรมนูญที่อยู่ในช่วงที่คณะกรรมการที่รัฐบาลตั้งขึ้นกำลังพิจารณารายละเอียดในขั้นตอนการดำเนินการ

“พรรครวมไทยสร้างชาติมีความพร้อมในการพิจารณากฎหมายต่าง ๆ ที่จะเข้าสภาฯ ในการประชุมพรรควันที่ 12 ธันวาคมนี้จะเป็นการประชุมเพื่อเตรียมความพร้อม เพื่อนำมติพรรคไปหารือกับทางวิปรัฐบาล บอกถึงการลำดับความสำคัญของการนำร่างกฎหมายเข้าพิจารณาในสภาฯ อย่างพ.ร.บ.งบประมาณฯ ถือว่าสำคัญมากควรเร่งพิจารณา เพื่ออัดเม็ดเงินเข้าสู่ระบบเศรษฐกิจ เป็นกลไกหนึ่งในการกระตุ้นเศรษฐกิจ หรือร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรม ถือว่าสำคัญน้อยกว่า ยังไม่ควรนำมาพิจารณาก่อน เป็นต้น ควรพิจารณาเรียงลำดับความสำคัญจากมากไปหาน้อย”นายอัครเดชกล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สภาฯ ตั้งกมธ.วิสามัญงบเพิ่มเติมปี 67 ใช้ทำดิจิทัลวอลเล็ต ให้เวลาศึกษา 5 วัน

หลังจากที่สภาผู้แทนราษฎร โหวตรับการร่าง พ.ร.บ. งบประมาณรายจ่ายเพิ่มเติมประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 พ.ศ.... วงเงิน 1.22 แสนล้านบาท ที่คณะรัฐมนตรี (ครม.) เป็นผู้เสนอเพื่อใช้ในโครงการเติมเงินหมื่นบา

ปธ.วิปรัฐบาล มองฝ่ายค้านขู่ฟ้องศาลระงับดิจิทัลวอลเล็ต ทำให้เงินถึงมือชาวบ้านช้า

นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ สส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) ให้สัมภาษณ์ถึงการประชุมสภาผู้แทนราษฎร วาระพิจารณางบประมาณเพิ่มเติม สำหรับโครงการดิจิทัลวอลเล็ต

รองโฆษก รทสช. ยกเหตุลอบสังหารทรัมป์ สิ่งที่สังคมไทยไม่ควรใช้เป็นแบบอย่าง

ผมขอประณามการใช้ความรุนแรง ในที่เพนซิวาเนีย ...ในฐานะคนที่อยู่อเมริกานานพอควร การใช้สิทธิเสรีภาพ เหนือร่างกายและชีวิตผู้อื่น จนมีผู้เสียชีวิตโดนลูกหลง1ราย เป็นสิ่งที่สังคมไทย ไม่ควรใช้เป็นแบบอย่าง

'ธนกร' ยินดี สว.ใหม่ หวังทำหน้าที่ยึดประโยชน์ประเทศ เชื่อมีอิสระไร้การเมืองเบื้องหลัง

นายธนกร วังบุญคงชนะ สส.บัญชีรายชื่อและรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) กล่าวถึงการที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ประกาศรับรองผลการเลือกสมาชิกวุฒิสภาชุดใหม่แล้วว่า ต้องขอขอบคุณสว.ชุดเก่า 250 ค

สส.เพื่อไทย ดักคอ 'ก้าวไกล' เสนอเพิ่มวันประชุมสภาฯ อย่าหวังเอาคะแนนลอยๆ

นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ ประธานวิปรัฐบาล กล่าวกรณีที่ฝ่ายค้านเสนอให้เพิ่มวันประชุมสภาฯ เพื่อพิจารณาพิจารณากฎหมายสำคัญให้มากขึ้นว่า ขณะนี้ยังไม่มีการหารือกัน แต่หากย้อนไปดูในอดีต เราจะมีการประชุมสภาฯ