ส.ส.เพื่อไทย รับพรรคดูด 'วิฑูรย์' ทิ้งปชป. พร้อมต้อนรับ-ไม่กระทบพื้นที่ส.ส.

21 ธ.ค.2564 - นายสมคิด เชื้อคง ส.ส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกระแสข่าวนายวิฑูรย์ นามบุตร อดีตส.ส.อุบลราชธานี พรรคประชาธิปัตย์ จะยกทีมของนายวิฑูรย์มาร่วมทำงานกับพรรคเพื่อไทยว่า เรื่องนี้พอได้ยินมาบ้าง เท่าที่ทราบคือ มีการพูดคุยเจรจากับผู้บริหารในพรรคเพื่อไทยจริง แต่ไม่ทราบในรายละเอียด ไม่ทราบว่าสุดท้ายนายวิฑูรย์ จะมาร่วมงานกับพรรคเพื่อไทยจริงหรือไม่ ถ้ามาร่วมกันกับเพื่อไทย เป็นเรื่องที่ดี ถ้าจะมาเขาคงมาทั้งชุดที่มีทั้ง ส.ส. และสจ. หากนายวิฑูรย์มาร่วมงานกับพรรคเพื่อไทยจริง คงไม่กระทบกับพื้นที่ส.ส.เพื่อไทย เพราะเรามีส.ส.อยู่กันคนละเขตกับนายวิฑูรย์อยู่แล้ว ปัจจุบันส.ส.อุบลราชธานีมีส.ส.10คน พรรคเพื่อไทย 7 คน ประชาธิปัตย์ 2คน พลังประชารัฐ1คน หากมีการแบ่งเขตเลือกตั้งใหม่ คาดว่าพื้นที่จ.อุบลราชธานีจะมีส.ส.เพิ่มเป็น 11 คน ก็ไม่ส่งผลกระทบเช่นกัน

เมื่อถามว่าหากนายวิฑูรย์ยกทีมมาอยู่กับเพื่อไทยจริง จะยิ่งเป็นการตอกย้ำกระแสอันไม่สู้ดีของพรรคประชาธิปัตย์ในพื้นที่อีสานหรือไม่ นายสมคิดกล่าวว่า ตอนนี้ยังไม่ทราบว่านายวิฑูรย์จะมาร่วมงานกับพรรคเพื่อไทยจริงหรือไม่ ไม่ทราบว่า ประชาธิปัตย์คิดอย่างไร เท่าที่รู้ นายวิฑูรย์ลาออกจากสมาชิกประชาธิปัตย์มานานแล้ว จึงไม่ทราบว่าจะกระทบกับพรรคประชาธิปัตย์หรือไม่ ถ้านายวิฑูรย์มา พวกเราเพื่อไทยพื้นที่อุบลราชธานีพร้อมต้อนรับ ถ้าไม่มาก็ไม่เป็นอะไร ในการเลือกตั้งครั้งหน้าก็สู้กันไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธรรมนัส' รูดซิปปาก! ไม่รู้ 'วัน อยู่บำรุง' ย้ายซบพลังประชารัฐ เรื่องของบิ๊กป้อม

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ปฏิเสธที่จะตอบคำถามถึงกรณี นายวัน อยู่บำรุง อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย จะย้ายไปสมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐในวันอังคารที่ 23 ก.ค.นี้โดยระบุสั้นๆว่า ตนไม่ทราบ

ความเป็นมาของรัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 (ตอนที่ 20)

รัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 ประกาศใช้เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2490

'นิพิฏฐ์' จะเสียภาษีให้น้อยที่สุด หวั่นถูกนำไปสร้างความเข้มแข็งให้นักการเมือง

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตสส.พัทลุง โพสต์เฟซบุ๊กว่า มีคำกล่าวว่า “หากต้องการรู้ว่าประชาชนเป็นอย่างไรให้เป็นนักการเมือง หากต้อง

ก้าวไกลเพ้อชนะยุบพรรค!

ใจดีสู้เสือ! "ชัยธวัช" เชื่อ "ก้าวไกล" มีโอกาสชนะสูง อ้างยิ่งศาล รธน.ปิดไต่สวน "คดียุบพรรค" ก็ยิ่งมั่นใจในคำแถลงปิดคดี ปลุกกองเชียร์ 7 ส.ค.

‘อยู่บำรุง’ อยู่บ้านป่า เลือกนายดูนํ้าใจ ‘เหลิม’ รอเพื่อไทยขับ ‘วัน’ เปิดตัว พปชร. 23 ก.ค.

"ทักษิณ" หอบหลานไปเลี้ยงที่เขาใหญ่ “อนุทิน” เปิดรีสอร์ตต้อนรับ ร่วมร้องเพลงสนุกสนาน "เหลิม-วัน" ซบพลังประชารัฐ ปิดดีล ของแท้ เปิดตัว 23 ก.ค. เผยสัมพันธ์