'พี่ศรี' ลุยยกร่างคำฟ้องได้กว่าครึ่งแล้ว เดี๋ยวเจอกัน ราชทัณฑ์-ยธ.-รพ.ตำรวจ เอื้อนักโทษเทวดา

9 ธ.ค.2566 - นายศรีสุวรรณ จรรยา ผู้นำองค์กรรักชาติ รักแผ่นดิน เปิดเผยว่า องค์กรฯได้ยกร่างคำฟ้องเสร็จไปกว่าครึ่งแล้ว กรณีกรมราชทัณฑ์ กระทรวงยุติธรรม และ รพ.ตำรวจ ร่วมกันกระทำการโดยไม่ชอบด้วยกฎหมาย หรือโดยไม่สุจริต หรือมีการเลือกปฏิบัติที่ไม่เป็นธรรม หรือเป็นการใช้ดุลยพินิจโดยมิชอบ กรณีอนุญาตให้ นช.ทักษิณ ไปนอนรักษาตัวนอกเรือนจำในโรงพยาบาลตำรวจมานานกว่า 100 วัน โดยไม่เป็นไปตาม พรบ.ราชทัณฑ์ 2560

ทั้งนี้ พรบ.ราชทัณฑ์ 2560 มาตรา 55 กำหนดไว้ชัดเจนว่า กรณีที่กรมราชทัณฑ์จะอนุญาตให้ผู้ต้องขังที่ป่วยไปรักษาตัวนอกเรือนจำได้นั้นจะต้องป็นโรคที่ปรากฎเป็นลายลักษณ์อักษรใน พรบ.เท่านั้น แต่กรณีโรคของ นช.ทักษิณ ตามคำแถลงของกรมราชทัณฑ์มิได้เข้าเงื่อนไขดังกล่าวแต่อย่างใด อีกทั้งการอนุญาตให้ นช.รายดังกล่าวออกไปรักษาตัวยัง รพ.ตำรวจ ก็ไม่มีทีท่าว่าจะหายจากอาการป่วยแต่อย่างใด แต่กลับมีความพยายามที่จะออกกฎหมายมาเอื้อประโยชน์ให้ใช่สถานที่นอกเรือนจำเป็นที่จองจำแทนคุกได้อีก อันเป็นข้อพิรุธที่สังคมจับได้
องค์กรรักชาติ รักแผ่นดิน จำต้องใช้กระบวนการยุติธรรมทางปกครองมาพิสูจน์ความจริงเพื่อมิให้กรณีนี้เป็นชอฟต์พาวเวอร์ที่น่าอับอายไปทั่วโลก และเพื่อไม่ให้กระบวนการยุติธรรมทางอาญาถูกทำลายจากผู้มีอำนาจในยุคสมัยนี้ต่อไป เพราะกฎหมายต้องเป็นกฎหมายเท่านั้น นายศรีสุวรรณ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘อยู่บำรุง’ อยู่บ้านป่า เลือกนายดูนํ้าใจ ‘เหลิม’ รอเพื่อไทยขับ ‘วัน’ เปิดตัว พปชร. 23 ก.ค.

"ทักษิณ" หอบหลานไปเลี้ยงที่เขาใหญ่ “อนุทิน” เปิดรีสอร์ตต้อนรับ ร่วมร้องเพลงสนุกสนาน "เหลิม-วัน" ซบพลังประชารัฐ ปิดดีล ของแท้ เปิดตัว 23 ก.ค. เผยสัมพันธ์

'อิ๊งค์-ทักษิณ' พาครอบครัวเที่ยวสุดสัปดาห์ที่เขาใหญ่ 'อนุทิน' เปิดรีสอร์ต ต้อนรับ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย และนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี พร้อมกับครอบครัว ได้ใช้ช่วงสุด

ชี้ 'ทักษิณ' พ้นโทษ 'เศรษฐา' จะมีความทุกข์อย่างมากที่สุด

นายจตุพร พรหมพันธุ์ วิทยากรคณะหลอมรวมประชาชน เฟซบุ๊กไลฟ์ช่วงหนึ่งถึงกรณีนายวิษณุ เครืองาม บอกทักษิณ ชินวัตร พ้นโทษแล้วสามารถช่วยงานรัฐบาล และเป็นสมาชิกพรรคการเมืองได้นั้น

คปท.ลุ้นศาลคุ้มครองชั่วคราว เล็งหาที่ชุมนุมใหม่เอาแม้วเข้าคุก

ผู้สื่อข่าวรายงานจากบริเวณ เชิงสะพานชมัยมรุเชฐ​ บริเวณใกล้ทำเนียบรัฐบาล ถึงความเคลื่อนไหว การชุมนุมของกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศ (คปท.) และ กลุ่มศูนย์รวมประชาชนปกป้อง