'สมศักดิ์' ยันนายกฯ วันนี้ชื่อ 'เศรษฐา' แต่วันข้างหน้าชื่อ 'แพทองธาร'

'สมศักดิ์' ย้ำ วันนี้นายกฯ ยังชื่อ 'เศรษฐา' มองหาก 'พท.' ชู 'แพทองธาร' ชิงนายกฯ ก็ไม่ผิด แต่คงไม่ใช่อนาคตอันใกล้

07 ธ.ค. 2566 - นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกิจกรรมในงานสัมมนาของพรรคระหว่างวันที่ 6-7 ธ.ค. ที่เขาใหญ่ จ.นครราชสีมา โดยระบุว่า เป็นกิจกรรมที่สนุกมาก เพราะมีการให้ลดอายุลงเหลือ 18 ปี จึงต้องมีเรี่ยวแรง กระโดดโลดเต้นได้

นายสมศักดิ์ ยังกล่าวถึงกรณีที่ สส.พรรคเพื่อไทย บางส่วน สะท้อนว่า อยากให้ผู้หลักผู้ใหญ่ในพรรคมีความใกล้ชิดกับ สส. และอยากให้รัฐมนตรีรับโทรศัพท์ สส. เพราะ สส. มักจะมีเบอร์โทรรัฐมนตรี แต่รัฐมนตรีไม่มีเบอร์ สส. ซึ่งหากโทรฯ ไปแล้วไม่รับก็ขอให้พิมพ์ชื่อแนะนำตัวเอาไว้

"หากรัฐมนตรียังไม่โทรกลับมาอีก ก็ถือว่าต้องเอาเรื่องกันแล้ว" นายสมศักดิ์ กล่าวติดตลก

ส่วนที่เลขาธิการพรรคได้กล่าวว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกฯ อาจไม่ใช่นายกฯ หญิงคนสุดท้าย หมายความว่าอาจมีโอกาสชู น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ขึ้นเป็นนายกฯ หรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ในอนาคตก็คงไม่ผิดหรอก เป็นไปได้ แม้จะคงไม่ใช่อนาคตอันใกล้นี้ เพราะพรรคการเมืองก็มุ่งหวังให้หัวหน้าพรรคของตนเองได้เป็นนายกฯ ชนะการเลือกตั้งในโอกาสหน้า

"วันนี้ก็เป็นเพียงจุดเริ่มต้น วันนี้เรายังมีนายกฯ ชื่อ เศรษฐา ทวีสิน ซึ่งทำงานรวดเร็ว คล่องแคล่ว ตั้งใจ และเชื่อมั่นว่าจะแก้ปัญหาได้" นายสมศักดิ์ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เตือนอย่าประมาท 'บุคคลลึกลับ' เบื้องหลังนักร้องยื่นยุบเพื่อไทย เขย่านายกฯแพทองธาร!

มีผู้ร้องต่อกกต. ขอให้ยุบพรรคเพื่อไทย และตัดสิทธิ์ทางการเมืองนายกอุ๊งอิ๊ง ฐานยอมให้นายทักษิณครอบงำพรรค โดยผ่านทางอดีตนายกเศรษฐา ให้แต่งตั้งนายพิชิต ชื่นบาน เป็นรัฐมนตรีโดยขัดต่อรัฐธรรมนูญ

โวเลือกตั้งซ่อม ‘เพื่อไทย’ มาแน่ กระแส ‘อิ๊งค์’ พุ่ง

"สมศักดิ์" โวลั่น! เลือกตั้งซ่อมพิษณุโลกเขต 1 กระแสเพื่อไทยสูง เป็นเรื่องเซอร์ไพรส์ หลัง "อุ๊งอิ๊ง" เป็นนายกฯ ตอนนี้มันเปลี่ยนแล้ว กระแสพรรคประชาชนหดหาย

คนเยอะกว่าเก้าอี้! ‘ภูมิธรรม’ ยอมรับบางรายเสนอชื่อไปแล้วเกรงมีปัญหาจริยธรรม

"ภูมิธรรม" เผยตั้งรัฐบาลยังไม่สะเด็ดน้ำ ไทยอยู่ในกระบวนการที่กำลังดูกันอยู่ เพราะคนเยอะกว่าตำแหน่ง ยอมรับตรวจเข้มกลัวมีปัญหาในเชิงจริยธรรม ว่าที่ รมต.ทยอยส่งประวัติ

'ภูมิธรรม' ยังไม่รู้ต้องไปคุมกลาโหมหรือไม่ ยอมรับเพื่อไทยมีชื่อคนเยอะกว่าตำแหน่ง

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ปฏิบัติหน้าที่แทนนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าเรื่องการจัดตั้งคณะรัฐมนตรี ว่า วันนี้ให้เกิดความชัดเจนก่อน

เพื่อไทย โวกระแสอุ๊งอิ๊งแรง เลือกตั้งซ่อมพิษณุโลก มีสิทธิล้มพรรคส้ม

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.สาธารณสุขและแกนนำพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงสนามเลือกตั้งซ่อมส.ส.เขต 1 พิษณุโลก ซึ่งพรรคเพื่อไทยได้ส่งนายจเด็ศ จันทรา ลงสมัครแข่งกับพรรคประชาชนว่า นายจเด็ศ เคยลงสมัครส.ส.เขต พิษณุโลก พรรคเพื่อไทย ในการเลือกตั้งปี 2566 แต่เป็นเขตอื่น