พปชร.ไม่หลบ! 'บิ๊กป้อม' ยันวันนี้เคาะเลือกตั้งซ่อม 'ชุมพร-สงขลา' สู้กับปชป.

พปชร.เคาะผู้สมัครรับเลือกตั้งซ่อม ชุมพร-สงขลา วันนี้ ‘ประวิตร’ เผย พปชร. บอก ลูกชาย ‘พิทักษ์ชน ช่างเหลา’ ย้ายซบเพื่อไทยเป็นเรื่องของเด็ก อุบ ส่งคนชิงผู้ว่า กทม. เมิน คู่แข่งลงพื้นที่ก่อน

21 ธ.ค.2564- พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการพิจารณาการส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งซ่อม จ.สงขลา และ จ.ชุมพร ว่า จะมีการประชุมช่วงบ่ายนี้ ส่วนจะมีแนวโน้มว่าจะส่งผู้สมัครหรือไม่นั้นขึ้นอยู่กับคณะกรรมการบริหารพรรคจะเป็นผู้ตัดสินใจ ส่วนกรณี นายพิทักษ์ชน ช่างเหลา เหลาบุตรชาย นายเอกราช ช่างเหลา ส.ส. บัญชีรายชื่อพรรคพลังประชารัฐ ย้ายไปอยู่กับพรรคภูมิใจไทย จะกระทบต่อ พรรคประชารัฐในพื้นที่ภาคอีสานหรือไม่นั้น พล.อ.ประวิตร ระบุว่า ยังไม่ทราบเรื่องนี้ เพราะยังไม่มีการพูดกับตน พร้อมย้ำว่า เป็นเรื่องของเด็ก

ส่วนกรณีสภาล่มติดต่อกันหลายครั้ง เนื่องจาก องค์ประชุมไม่ครบ นั้นพล.อ. ประวิตร ระบุว่า เสถียรภาพของรัฐบาลยังมั่นคงอยู่และการแสดงตนต้องใช้ทั้งฝ่ายรัฐบาลและฝ่ายค้านแม้เป็นความรับผิดชอบของฝ่ายรัฐบาลแต่ต้องช่วยกัน พร้อมเชื่อว่าในการพิจารณากฎหมายสำคัญจะสามารถผ่านไปได้เพราะมีเสียง ส.ส.เพียงพอ และการที่องค์ประชุมไม่ครบเพราะ ส.ส. บางคนติดธุระ

พล.อ. ประวิตร ยังกล่าวถึงการพิจารณาผู้สมัคร ผู้ว่ากทม.ในนามพรรคพลังประชารัฐว่ายังไม่ได้มีการประชุมในวันนี้ ส่วนที่ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ หรือ นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ เริ่มลงพื้นที่พบปะประชาชนแล้วนั้น พล.อ. ประวิตรระบุว่า ไม่เป็นไร ก็ลงไปเพราะตอนนี้ยังไม่ได้เปิดรับสมัคร.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กป้อม' เปิดบ้านป่ารอยต่อ คุย สส.พปชร. ย้ำทำหน้าที่ กมธ.งบ 68 อย่างรอบคอบ

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) พร้อมด้วยแกนนำคนสำคัญ อาทิ นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรค, นายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรค

‘สรรเพชญ’ เบรก รบ.อย่าคิดขายชาติ ย้อน ‘พท.’ อย่าถ่มน้ำลายรดหน้าตัวเองซ้ำอีก

นายกรัฐมนตรีที่ได้รับสมญานามว่าเป็น เจ้าพ่ออสังหาริมทรัพย์ ที่มีความต้องการดำเนินการเรื่องนี้อย่างจริงจัง ซึ่งทำให้สังคมเกิดความสงสัยเรื่องผลประโยชน์ทับซ้อนหรือต้องการเอื้อผลประโยชน์ให้กับใครหรือไม่

เปิดใจ 'ชวน' วางมือการเมืองหรือลงเลือกตั้งต่อ? เชื่อ 'อภิสิทธิ์' ไม่ไปไหนรอกลับมาช่วย ปชป.

นายชวน หลีกภัย ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ อดีตนายกรัฐมนตรีและอดีตประธานรัฐสภากล่าวถึงอนาคตทางการเมืองของตัวเอง หลังเป็นส.ส.มา 17 สมัยติดต่อกัน หลังมีกระแสข่าวทั้งพรรคประชาธิปัตย์อาจไม่ส่งนายชวน ลงสมัครส.ส.บัญชีรายชื่อของพรรคในการเลือกตั้งครั้งหน้าและกระแสข่าวเตรียมวางมือทางการเมือง

แล้วกัน! พรรคร่วมยังไม่คอนเฟิร์ม ร่วมโต๊ะดินเนอร์ พปชร. เป็นเจ้าภาพ

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี