'ชัยวุฒิ' ปูด 'กปปส.' เตรียมส่งคนชิงผู้ว่าฯกทม. ยันไม่ได้ยินชื่อ 'มาดามแป้ง' ในนามพปชร.

ที่ผ่านมาในอดีตการเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.กับพรรคแกนนำรัฐบาลผลออกมาก็ไม่ได้สัมพันธ์กัน และผมคิดว่ายังทีอีกหลายกลุ่มที่ยังไม่ได้เปิดตัว เช่นกลุ่ม กปปส.ก็อาจจะเปิดตัวด้วย จึงอยากให้ติดตามดูก่อน

21 ธ.ค.2564- นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ในฐานะกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) กล่าวถึงกระแสข่าวว่าการประชุมพรรคในวันนี้จะมีการพิจารณาชื่อนางนวลพรรณ ล่ำซำ หรือ มาดามแป้ง ผู้จัดการฟุตบอลทีมชาติไทย เป็นว่าที่ผู้สมัครผู้ว่าฯกทม.ในนามพปชร.ว่า รอผลประชุมตอนบ่าย เดี๋ยวจะมีการแถลงข่าว ส่วนชื่อนางนวลพรรณ ตนยังไม่เคยได้ยินการพูดคุยกันในพรรค

เมื่อถามว่าชื่อนางนวลพรรค ที่ถูกยกขึ้นมาพปชร.ไม่มีการพูดถึงใช่หรือไม่ นายชัยวุฒิ ปฏิเสธว่า ไม่ทราบจริงๆ ขอให้รอผลประชุมอย่างเป็นทางการ

ถามถึงความชัดเจนว่าจะส่งผู้สมัครส.ส.ในการเลือกตั้งซ่อมพื้นที่ชุมพรและสงขลา หรือไม่ เขาตอบว่า ผลการประชุมนี้จะมีความชัดเจนว่าจะส่งหรือไม่ส่ง

เมื่อถามว่ามีแนวโน้มพปชร.จะส่งใช่หรือไม่ เพราะในพื้นที่เลือกตั้งซ่อมได้มีการเปิดตัวผู้สมัครแล้ว นายชัยวุฒิ กล่าวว่า ต้องหารือกันในพรรค เพราะการส่งผู้ว่าฯกทม.และเลือกตั้งซ่อมมีผลทางการเมืองกับพรรคในภาพรวมด้วย ก็ต้องมองให้ดีทุกมิติ

ผู้สื่อข่าวถามว่าพรรคร่วมรัฐบาลได้พูดถึงเรื่องมารยาททางการเมืองพรรคพลังประชารัฐ จะนำมาพิจารณาหรือไม่ รมว.ดีอีเอส ตอบว่า ก็เป็นปัจจัยหนึ่งในการพิจารณา แต่เรายืนยันว่าพิจารณาทุกเรื่อง เพราะทุกเรื่องมีผลกระทบกันหมด ทั้งเรื่องพรรคร่วมรัฐบาลและการทำงานในอนาคตของรัฐบาล รวมถึงการเลือกตั้งครั้งหน้า

ซึ่งกรรมการบริหารพรรคจะต้องหารือให้รอบครอบ แต่สุดท้ายต้องมองความเข้มแข็งของพรรคพลังประชารัฐ ว่าจะเดินต่อไปในอนาคตที่จะทำงานให้เข้มแข็งและตอบโจทย์ประชาชน สำหรับการเลือกตั้งกทม.ตนคิดว่าปัจจัยสำคัญไม่ได้อยู่ที่พรรคการเมืองเพียงอย่าง แต่อยู่ที่ตัวผู้สมัครด้วย ต้องเป็นคนที่ประชาชนยอมรับศรัทธา เชื่อมั่น เพราะที่ผ่านมาในอดีตการเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.กับพรรคแกนนำรัฐบาลผลออกมาก็ไม่ได้สัมพันธ์กัน และตนคิดว่ายังทีอีกหลายกลุ่มที่ยังไม่ได้เปิดตัว เช่นกลุ่ม กปปส.ก็อาจจะเปิดตัวด้วย จึงอยากให้ติดตามดูก่อน

เมื่อถามว่าผลการเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. จะมีผลต่อการเมืองในการเลือกตั้งสนามใหญ่หรือไม่ นายชัยวุฒิ กล่าวว่า ตนคิดว่าไม่มีผลต่อการเลือกตั้งใหญ่ และที่ผ่านมาพรรคที่ได้ผู้ว่าฯกทม.ก็เป็นคนละพรรคกับที่ได้เป็นรัฐบาล

ถามว่าพรรคพลังประชารัฐประกาศจะส่งส.ก.และการจะส่งหรือไม่ส่ง ผู้ว่าฯกทม.จะมีผลต่อส.ก.หรือไม่ นายชัยวุฒิ กล่าวว่า เดี๋ยวหารือในที่ประชุมพรรคอีกที เพราะส.ก.ทำงานท้องถิ่นมีความสำคัญกับพรรค และกับการทำงานในพื้นที่ ส่วนจะส่งส.ก.ในนามพรรคทุกเขตหรือไม่ ต้องหารือในกรรมการบริหารพรรค ซึ่งตนเชื่อว่าเรื่องส.ก.ยังมีเวลา และส.ส.และผู้สมัครส.ส.ของพรรคพลังประชารัฐมีตัวบุคคลที่จะเสนอลงสมัครส.ก.อยู่แล้ว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'วัน' ซบพลังประชารัฐ ซูฮก 'บิ๊กป้อม' ใจถึงพึ่งได้

นายวัน อยู่บำรุง อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวจะไปสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในสัปดาห์หน้าว่า เป็นตามกระแสข่าวที่ออกไป โดยตนจะเดินทางไปสมัครในวัน

'เหลิม' ดอดพบ 'ป้อม' สัปดาห์หน้า 'วัน' สมัครสมาชิกพรรคใหม่

รายงานข่าวแจ้งว่า ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ส.ส. บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย ได้เข้าพบหารือกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชา

'บิ๊กป้อม' ประกาศจุดยืน พปชร. สั่ง สส. คว่ำร่างนิรโทษคดี 112 ทุกฉบับ

'บิ๊กป้อม' ส่ง 'ไพบูลย์' ย้ำจุดยืน 'พปชร.' ค้านรวมคดี ม.112 ทุกรูปแบบ ใน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม เหตุฝ่าฝืนคำวินิฉัยศาลรธน. ขืนดึงดันโหวตคว่ำตั้งแต่วาระแรก

'สกลธี' ยื่นลาออก พปชร. ขอไปทบทวนทำงานการเมืองในแนวทางใหม่

นายสกลธี ภัททิยกุล ยื่นหนังสือถึงนายทะเบียนพรรคพลังประชารัฐ ขอลาออกจากสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ โดยให้เหตุผลว่ามีภารกิจส่วนตัวหลายประการ จึงขอลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคและตำแหน่งอื่นๆ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

ชื่นมื่น! ดินเนอร์พรรคร่วมรัฐบาล ไร้เงา 'ประวิตร-พัชรวาท'

บรรยากาศงานเลี้ยงพรรคร่วมรัฐบาล ซึ่งมีพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เป็นเจ้าภาพจัดเลี้ยง เพื่อกระชับความสัมพันธ์ของพรรคร่วมฯ ซึ่งเป็นการจัดงานครั้งที่ 3 โดยนายอรรถกร ศิริลัทธยากร รมช.เกษตรและสหกรณ์ เดินทางมาถึงเป็นคนแรก