'มท.1' เชื่อลงทะเบียนหนี้ระบบยังมีอีกเยอะ ย้ำไกล่เกลี่ยวินวินทุกฝ่าย

‘อนุทิน’ เชื่อลงทะเบียนหนี้นอกระบบยังมีอีกเยอะ หลังเปิด 3 วัน พุ่ง 4 หมื่นกว่าราย ชี้ต้องไม่มองเจ้าหนี้เป็นผู้ร้ายอย่างเดียว พบโดนลูกหนี้เบี้ยวจำนวนมาก ย้ำจุดยืนไกล่เกลี่ยวินๆ ทั้งคู่

4 ธ.ค. 2566 – ที่โรงแรมณัฐพงษ์ แกรนด์ จ.หนองบัวลำภู นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ให้สัมภาษณ์ถึงการลงทะเบียนแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบ ซึ่งล่าสุดมีผู้มาลงทะเบียนกว่า 4 หมื่นกว่าคน ว่า เราไม่ได้รอให้ถึงถึงวันที่นายกรัฐมนตรีเรียกประชุมในวันที่ 8 ธ.ค.นี้ โดยในทางปฏิบัติเราต้องการให้เกิดการไกล่เกลี่ย แต่หากใครข่มเหงรังแกประชาชน เราก็ดำเนินคดี ยกตัวอย่างที่ จ.สระบุรี ที่มีชาวต่างชาติปล่อยกู้แล้วมาข่มเหงรังแกประชาชน แบบนี้ไม่ต้องไกล่เกลี่ยต้องจับดำเนินคดี และอาจโดนเนรเทศ

เมื่อถามว่า ตัวเลขผู้ลงทะเบียน 4 หมื่นกว่าคน ถือว่าน้อยไปหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า เชื่อว่าจะมีมากกว่านี้อีกเยอะ ซึ่งต้องให้ตำรวจ และฝ่ายปกครอง ปฏิบัติตามนโยบายนายกฯ คือการเร่งไกล่เกลี่ย ทั้งนี้ เป็นไปอย่างที่ตนเคยพูด เรื่องหนี้เราต้องไม่มองเจ้าหนี้เป็นผู้ร้าย แล้วมองลูกหนี้เป็นพระเอกอย่างเดียว เพราะเจ้าหนี้ที่ถูกลูกหนี้เบี้ยวก็มีจำนวนมาก ซึ่งเจ้าหนี้ได้ออกมาโอดครวญ ดังนั้น การดำเนินการจะต้องให้วินวินทั้งคู่.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

"อนุทิน" ประธาน MOU 3 หน่วยงาน ส่งเสริม พัฒนาศักยภาพนักเรียน นักศึกษา และกำลังคนทุกช่วงวัย สร้างกำลังคนสมรรถนะสูงขับเคลื่อนประเทศ

วันนี้ (18 กรกฎาคม 2567) นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานพิธีลงนามบันทึกความเข้าใจความร่วมมือ การส่งเสริมการพัฒนาศักยภาพนักเรียน นักศึกษาและกำลังคนทุกช่วงวัย ระหว่าง กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน สถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ

บุกจับเจ้าแม่เงินกู้รายใหญ่ จ.ตรัง รับสารภาพเก็บดอกเบี้ยโหด เงินหมุนเวียน 3 ล้าน

ตำรวจไซเบอร์เอาจริง! ลุยหนักปราบแก๊งเงินกู้นอกระบบ นำกำลังบุกจับ “เจ๊ขวัญ หาดเลา” เจ้าแม่เงินกู้รายใหญ่ พบหลักฐานคาบ้าน เจ้าตัวรับสารภาพหมดเปลือก ปล่อยเงินกู้เกินกฎหมายกำหนด ร้อยละ 20 บาทต่อเดือน ขยายผลพบมีเงินหมุนเวียนอีกกว่า 3 ล้านบาท

ดี! 'อนุทิน' ชม สว.ใหม่ ขอเชียร์ในใจชิงประธานวุฒิสภา

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีโฉมหน้าของวุฒิสภาหรือสว.ชุดใหม่ มีความรู้สึกอย่างไรบ้าง ว่า “ ดี ”ส่วนจะให้วิจารณ์ คงเป็นไปไม่ได้ อยู่สูงกว่าตน เพราะวุฒิสภาเค้าเรียกว่าสภาสูง ของพวกผมเป็นสส.

‘วิโรจน์’ เล็งตั้งกระทู้ จี้ มท.1 เขื่อนป้องกันตลิ่งอ่างทอง สร้างล่าช้า ป้องกันน้ำท่วมไม่ได้

วิโรจน์ ลักขณาอดิศร สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล โพสต์เฟซบุ๊ก เรื่อง เขื่อนป้องกันตลิ่งพัง ที่ จ.อ่างทอง ก่อสร้างล่าช้า แถมป้องกันน้ำท่วมไม่ได้