'บิ๊กทิน' พร้อมส่งทหารหนุนดูแล 'อุ๊งอิ๊ง' จัดสงกรานต์ทั้งเดือนเม.ย.

“บิ๊กทิน” รับลูก “อิ๊งอิ๊ง” จัดสงกรานต์ทั้งเดือนเม.ย. พร้อมส่งทหารช่วยงาน ตร. – ฝ่ายปกครอง แย้ม เพิ่มสวัสดิการทหารใหม่เป็นของขวัญปีใหม่

3 ธ.ค.2566 – ที่กองบัญชาการกองกำลังสุรศักดิ์มนตรี ต.โนนสูง อ.เมือง จ.อุดรธานี นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม เปิดเผยถึงของขวัญปีใหม่ในส่วนของกระทรวงกลาโหมที่จะมอบให้กับพี่น้องประชาชน ว่า มีหลายเรื่อง อาทิ ด้านสวัสดิการทหารใหม่ที่จะได้สวัสดิการใหม่ๆเพิ่มขึ้น ภารกิจที่ทหารต้องทำช่วงปีใหม่ โดยทหารยังเป็นที่พึ่งของประชาชนในการดูแลชุมชน ช่วยตำรวจ ดูแลความสงบเรียบร้อย รวมถึงด้านการพัฒนาอื่นๆ

เมื่อถามถึงกรณีที่น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย เสนอจัดงานสงกรานต์ตลอดทั้งเดือน เม.ย. ในส่วนของฝ่ายความมั่นคงพร้อมสนับสนุนอย่างไร นายสุทิน กล่าวว่า หากจัดนานก็ต้องดูแลความเรียบร้อยมากขึ้น เพราะกำลังตำรวจ และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองไม่พอ ดังนั้น ทหารยินดีให้การสนับสนุน

เมื่อถามว่า เห็นด้วยที่ให้จัดงานสงกรานต์ตลอดทั้งเดือนเม.ย.ใช่หรือไม่ นายสุทิน กล่าวว่า ตนเองเห็นด้วย ส่วนเรื่องของระยะเวลามากน้อยอย่างไร คงต้องดูกันอีกครั้ง.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปริศนา'เรือดำน้ำ' เปิด5ประเด็นสะดุด'ตอ'

ทริปเร่งด่วน ที่ “สุทิน คลังแสง” รมว.กลาโหม นำทีม พล.ร.อ.อะดุง พันธุ์เอี่ยม ผู้บัญชาการทหารเรือ (ผบ.ทร.) และ จักรพงษ์ แสงมณี รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ซึ่งเป็นสายตรงของ “นายกฯ" และ “ชินวัตร” บินไปจีนเมื่อช่วงวันที่ 24-25 มี.ค.ที่ผ่านมา เพื่อแก้ไขปัญหาเรื่องเครื่องยนต์เรือดำน้ำ S26T ที่ ทร.ไทยจ้างบริษัทของจีนสร้างไม่เป็นไปตามสัญญา

'อิ๊งค์' ถามกลับ 'วัน อยู่บำรุง' บทสนทนามีมากกว่านั้นคืออะไร ยันไม่มีประโยคไหนน่าตื่นเต้น

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงการประชุมสส.ในวันนี้ มีการเน้นย้ำเรื่องอะไรเป็นพิเศษหรือไม่ ว่า เมื่อสักครู่ที่ตนเข้าไปโดยนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ได้เข้าร่วมประชุมด้วย

'สุทิน' ยังไม่เซ็นเปลี่ยนสัญญาซื้อเรือดำน้ำ รอคุยกฤษฎีกา รับกังวลเสี่ยงถูกฟ้อง

นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงความคืบหน้าโครงการจัดซื้อเรือดำน้ำ ว่า ตนเองยังไม่ได้มีการเซ็นลงนามเปลี่ยนสัญญาการจัดซื้อเรือดำน้ำและยังไม่ได้มีการส่งนายกรัฐมนตรี แต่ได้เซ็นยอมรับผลการศึกษา ซึ่งในเรื่องนี้จะมีการเร่งรัด

'สุทิน' ยันไม่ล้วงลูก ทอ. เลือก 'กริพเพน' หรือ 'เอฟ-16' เชื่อไม่กระทบสัมพันธ์ สองค่ายขั้วเดียวกัน

นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงความคืบหน้าโครงการจัดหาเครื่องบินขับไล่ ภายหลังกองทัพอากาศ ได้สรุปข้อมูล 2 แบบ ได้แก่ F-16 Block 70 บริษัท Lockheed Martin สหรัฐ​อเมริกา และ Gripen E บริษัท SABB สวีเดน ผ่านมายัง รมว.กลาโหม

'อุ๊งอิ๊ง' ขอ 'วัน อยู่บำรุง' ให้กำลังใจกันดีกว่า แม้ไม่อยู่เพื่อไทยแล้ว ยืนยันไม่ขับเฉลิมพ้นพรรค

นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ระบุถึงกรณีที่นายวัน อยู่บำรุง ลาออกจากสมาชิกพรรคเพื่อไทยจะสร้างความหวั่นไหวภายในพรรคหรือไม่ ว่า เรื่องนี้ได้พูดคุยกันเป็นการส่วนตัวไปแล้ว และได้เห็นนายวัน ออกมาให้สัมภาษณ์แล้ว จึงไม่มีประเด็นอะไรที่มากกว่านี้แล้ว

'วัน' ยื่น กกต. ลาขาดเพื่อไทย เปิดใจทั้งน้ำตา คำพูดผู้ใหญ่ต้นเหตุไขก๊อก

'วัน อยู่บำรุง' ยื่นลาออกเพื่อไทยแล้ว เปิดใจน้ำตาคลอ พ้อคำพูดผู้ใหญ่ไม่อาจด้านอยู่ต่อ ย้ำสัมพันธ์ 'บิ๊กแจ๊ส' แน่นแฟ้น​ ลั่นตระกูลอยู่บำรุงไม่ประจบสอพลอใคร พร้อมเปิดทางร่วมงานพรรคใหม่