ปชป.มั่นใจ เลือกตั้งซ่อม 'ชุมพร-สงขลา' รักษาเก้าอี้ไว้ได้

รองโฆษกปชป. มั่นใจป้องกันเก้าอี้ ‘ชุมพร-สงขลา’ ไว้ได้ เชื่อศัพยภาพ ‘เดชอิศม์’ นำพาชัยชนะมาสู่พรรค ไม่หวั่นพรรคร่วมรัฐบาลจะส่งผู้สมัครลงชิง

21 ธ.ค.2564- นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ ส.ส.ราชบุรี ในฐานะรองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดชุมพร เขต1 และจังหวัดสงขลา เขต 6 แทนตำแหน่งที่ว่าง ว่า พรรคประชาธิปัตย์มีความมั่นใจว่าจะสามารถได้รับชัยชนะในครั้งนี้ เนื่องจากผู้สมัครของพรรคได้มีการลงพื้นที่มาอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับการที่พรรคได้นายเดชอิศม์ ขาวทอง ส.ส.สงขลา มาเป็นรองหัวหน้าพรรครับผิดชอบภาคใต้ ซึ่งเป็นผู้ที่มีความเข้มแข็ง มีภาวะผู้นำ และเข้าใจพื้นที่ได้เป็นอย่างดี จึงเชื่อว่าศักยภาพของนายเดชอิศม์จะสามารถนำพาลูกทีมให้ได้รับเลือกตั้งเข้ามาเป็นผู้แทนราษฎรได้ รวมถึงสิ่งที่สำคัญคือผลงานของพรรคที่ผ่านมา โดยเฉพาะนโยบายประกันรายได้ก็เป็นที่ยอมรับของประชาชนเป็นอย่างยิ่ง

“มั่นใจว่าจะสามารถป้องกันแชมป์ได้อย่างแน่นอน เพราะผู้สมัครของของพรรคเป็นคนมีศักยภาพและได้ลงพื้นที่มาอย่างต่อเนื่อง อีกอย่างพรรคได้รองหัวหน้าพรรคภาคใต้คนใหม่ที่มีความเข้มแข็ง มีภาวะผู้นำ และเข้าใจพื้นที่ได้เป็นอย่างดี คิดว่าจะสามารถรักษาเก้าอี้ไว้ได้ และที่สำคัญผลงานของพรรคที่ผ่านมา โดยเฉพาะประกันรายได้ก็เป็นที่ยอมรับของประชาชนเป็นอย่างยิ่ง จึงคิดว่าทั้งการนำของนายเดชอิศม์ ผลงานของรัฐมนตรีของพรรค และผู้สมัครที่มีความพร้อมและทำพื้นที่มานาน จะเป็นเครื่องการันตีที่จะทำให้พรรคสามารถที่จะรักษาตำแหน่งไว้ได้” รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าว

รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวต่อว่า พรรคประชาธิปัตย์ไม่ได้สนใจว่าพรรคการเมืองใดจะส่งผู้สมัครลงรับเลือกตั้งหรือไม่ลง เพราะพรรคประชาธิปัตย์มีเป้าหมายที่จะต้องรักษาเก้าอี้ไว้ให้ได้ ส่วนพรรคร่วมรัฐบาลจะส่งผู้สมัครหรือไม่ก็ไม่ได้หวั่นไหวอะไร.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘สรรเพชญ’ เบรก รบ.อย่าคิดขายชาติ ย้อน ‘พท.’ อย่าถ่มน้ำลายรดหน้าตัวเองซ้ำอีก

นายกรัฐมนตรีที่ได้รับสมญานามว่าเป็น เจ้าพ่ออสังหาริมทรัพย์ ที่มีความต้องการดำเนินการเรื่องนี้อย่างจริงจัง ซึ่งทำให้สังคมเกิดความสงสัยเรื่องผลประโยชน์ทับซ้อนหรือต้องการเอื้อผลประโยชน์ให้กับใครหรือไม่

เปิดใจ 'ชวน' วางมือการเมืองหรือลงเลือกตั้งต่อ? เชื่อ 'อภิสิทธิ์' ไม่ไปไหนรอกลับมาช่วย ปชป.

นายชวน หลีกภัย ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ อดีตนายกรัฐมนตรีและอดีตประธานรัฐสภากล่าวถึงอนาคตทางการเมืองของตัวเอง หลังเป็นส.ส.มา 17 สมัยติดต่อกัน หลังมีกระแสข่าวทั้งพรรคประชาธิปัตย์อาจไม่ส่งนายชวน ลงสมัครส.ส.บัญชีรายชื่อของพรรคในการเลือกตั้งครั้งหน้าและกระแสข่าวเตรียมวางมือทางการเมือง

'อัครเดช' ชี้ไม่แปลกบางจังหวัดไร้ สว. เหตุรธน.ต้องการให้เป็นตัวแทนกลุ่มอาชีพ

นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี พรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าวถึงผลการเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภา (สว.) ว่า ต้องให้โอกาส สว. ที่ได้รับการคัดเลือกมาทั้งหมดได้ทำงานก่อน เพราะได้รับการคัดเลือกมาตามกระบวนการที่รัฐธรรมนูญ

รทสช. ชี้ข่าวยกเลิกสส.บัญชีรายชื่อ ไม่มีมูลเหตุ วอนทุกฝ่ายหยุดประเด็นทางการเมือง

นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี ในฐานะโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) กล่าวถึงกรณีที่มีกระแสข่าวเกี่ยวกับการจะแก้ไขรัฐธรรมนูญให้ยกเลิก สส.ระบบบัญชีรายชื่อ เหลือเพียง สส.ระบบแบ่งเขต ว่า การมี สส.ทั้ง 2 ระบบเป็นสิ่งที่ดีที่สุดอยู่แล้ว

ปชป. ถาม 'เศรษฐา' ทำไมไม่รู้จักรดน้ำพรวนดินเศรษฐกิจ

นายชนินทร์ รุ่งแสง รองเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) และอดีตสส.กทม. กล่าวว่าจากการอภิปรายกฎหมายงบประมาณรายจ่ายประจำ ปี 68 พรรคประชาธิปัตย์และหลายฝ่ายได้แสดงความเป็นห่วง พูด