'จิรายุ' ไม่หนักใจทำหน้าที่โทรโข่งกลาโหมฝ่ายการเมือง

แฟ้มภาพ

29 พ.ย.2566 - นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ อดีตสส. กรุงเทพฯ พรรคเพื่อไทย กล่าวภายหลัง นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม แต่งตั้งเป็น โฆษกกระทรวงกลาโหม ฝ่ายการเมือง ว่าก่อนได้รับการประสานจาก รมว.กลาโหม และผู้ใหญ่ในพรรคเพื่อไทยประมาณหนึ่งเดือนที่ผ่านมาและได้มีการกลั่นกรองจากผู้ใหญ่ภายในพรรคเพื่อไทยและได้มาสอบถามกับตนว่าทำงานประเภทนี้จะเป็นประโยชน์ต่อประชาชนและกระทรวงกลาโหมอย่างไร จากนั้นก็มีการพูดคุยกันถึงแนวทางสุดท้ายทางผู้ใหญ่ภายในพรรคและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมท่านก็ได้ เห็นชอบ เลือกตน ให้เข้ามาช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม

“ประเด็นส่วนใหญ่ที่โฆษกกระทรวงกลาโหมฝ่ายการเมืองที่ผมรับผิดชอบน่าจะเป็นเรื่องของนโยบายของรัฐบาลที่ประสานงานกับกระทรวงกลาโหมซึ่งส่วนใหญ่โฆษกของกระทรวงกลาโหมที่เป็นทหารก็จะมีการประชาสัมพันธ์ในเรื่องของทหารเป็นปกติอยู่แล้วจะไม่ค่อยตอบโต้ในเรื่องประเด็นการเมืองเพราะจะต้องมีการอธิบายและชี้แจงแทนรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ซึ่งการตั้งผมมาในลักษณะนี้ก็จะเป็นการช่วยการสื่อสารให้กับพี่น้องประชาชนได้เข้าใจตามนโยบายของรัฐบาลได้”
นายจิระยุ กล่าว

นายจิรายุ กล่าวอีกว่า การทำหน้าที่ตรงนี้ตนไม่ได้หนักใจอะไรเพียงแต่ว่าจะต้องทำความเข้าใจวิธีการนำเสนอข่าวควรจะเป็นแบบไหนอย่างไรควรจะพูดเรื่องอะไรเพราะเป็นเรื่องของความมั่นคงและความสำคัญของชาติบางเรื่องก็ต้องอาจจะกลับไปหาข้อมูลสักหน่อยไม่เหมือนกับการเป็นนักการเมือง ทีาตนเคยเป็นฝ่ายค้านก็อาจจะตอบได้เลย ซึ่งตนมาอยู่ตรงนี้จะต้องมีการจัดกระบวนความคิดในการเรียบเรียงและหาเหตุและผลเพราะจะต้องตอบแบบเหตุและผลจะไปตอบโต้แบบทางการเมืองใช้วาทะกรรมไม่ได้ บางอย่างเป็นนโยบายของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมก็ต้องนำมาเผยแพร่ให้กับพี่น้องประชาชนได้รับทราบ ซึ่งตนเคยเป็นฝ่ายค้านมีการตรวจสอบมีข้อมูลอยู่แล้วเราก็สามารถพูดตอบชี้แจงได้เลย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปริศนา'เรือดำน้ำ' เปิด5ประเด็นสะดุด'ตอ'

ทริปเร่งด่วน ที่ “สุทิน คลังแสง” รมว.กลาโหม นำทีม พล.ร.อ.อะดุง พันธุ์เอี่ยม ผู้บัญชาการทหารเรือ (ผบ.ทร.) และ จักรพงษ์ แสงมณี รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ซึ่งเป็นสายตรงของ “นายกฯ" และ “ชินวัตร” บินไปจีนเมื่อช่วงวันที่ 24-25 มี.ค.ที่ผ่านมา เพื่อแก้ไขปัญหาเรื่องเครื่องยนต์เรือดำน้ำ S26T ที่ ทร.ไทยจ้างบริษัทของจีนสร้างไม่เป็นไปตามสัญญา

'สุทิน' ยังไม่เซ็นเปลี่ยนสัญญาซื้อเรือดำน้ำ รอคุยกฤษฎีกา รับกังวลเสี่ยงถูกฟ้อง

นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงความคืบหน้าโครงการจัดซื้อเรือดำน้ำ ว่า ตนเองยังไม่ได้มีการเซ็นลงนามเปลี่ยนสัญญาการจัดซื้อเรือดำน้ำและยังไม่ได้มีการส่งนายกรัฐมนตรี แต่ได้เซ็นยอมรับผลการศึกษา ซึ่งในเรื่องนี้จะมีการเร่งรัด

'สุทิน' ยันไม่ล้วงลูก ทอ. เลือก 'กริพเพน' หรือ 'เอฟ-16' เชื่อไม่กระทบสัมพันธ์ สองค่ายขั้วเดียวกัน

นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงความคืบหน้าโครงการจัดหาเครื่องบินขับไล่ ภายหลังกองทัพอากาศ ได้สรุปข้อมูล 2 แบบ ได้แก่ F-16 Block 70 บริษัท Lockheed Martin สหรัฐ​อเมริกา และ Gripen E บริษัท SABB สวีเดน ผ่านมายัง รมว.กลาโหม

เอ๊ะยังไง! ’สุทิน’ ยังไม่เซ็นแก้สัญญาเรือดำน้ำจีน รับซื้อแบบจีทูจีห้ามฟ้องร้อง

‘รมว.กลาโหม’ ระบุยังไม่ลงนามแก้สัญญาเรือดำน้ำจีนยังติดข้อกฎหมาย รับซื้อแบบจีทูจี ห้ามฟ้องร้อง ขณะนายกฯ สั่งละเอียด รอบคอบ และอธิบายสังคมได้ บอกไม่ได้ทัน’ยุคบิ๊กดุง’หรือไม่ มั่นใจเหล่าทัพพร้อมแจง กมธ.งบ 68 จัดซื้อเครื่องบินรบ-เรือดำน้ำ ไม่มีอะไรซับซ้อน

'บิ๊กทิน' ชง ครม. แก้ไขสัญญาจัดหา 'เรือดำน้ำ' แล้ว

พลเรือเอกชลธิศ นาวานุเคราะห์ ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารเรือ ในฐานะประธานคณะกรรมการจัดหาเรือดำน้ำ เปิดเผยถึงความคืบหน้าโครงการจัดหาเรือดำน้ำจีนของกองทัพเรือ

'สุทิน' เผยทูตสหรัฐ เสนอขายเครื่องบินรบ เอฟ-16 พร้อมปล่อยกู้ ถ่ายทอดเทคโนโลยี

นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์ภายหลังทูตสหรัฐฯ เข้าพบ เพื่อสนับสนุนเครื่องบินเอฟ 16 พร้อมทำหนังสือถึงนายกรัฐมนตรี ว่า เขามาเสนอขายธรรมดา อยากให้เราช่วยพิจารณา