'ธรรมนัส' แจงครม.ย้าย 'สุริยา' พ้นอธิบดีดีเอสไอ ไม่ใช่สั่งเด้ง ไม่เกี่ยวจับหมูเถื่อน

28 พ.ย.2566 - ที่ทำเนียบรัฐบาล นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เป็นประธานพิธีลงนามบันทึกตกลงความร่วมมือ เรื่องการยกระดับการพัฒนาภาคเกษตร ระหว่างกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กับกระทรวงกลาโหม ซึ่งมีนายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ นายไชยา พรหมา รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และนายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ร่วมพิธี

โดยนายสุทิน ให้สัมภาษณ์ภายหลังการลงนาม ว่า กระทรวงกลาโหมมีศักยภาพที่จะช่วยเหลือได้ทุกกระทรวง สำหรับเรื่องที่เป็นนโยบายรัฐบาล ในส่วนของกระทรวงเกษตรฯ เรามีทหารพัฒนาที่จะช่วยพัฒนาเรื่องแหล่งน้ำ สำหรับเรื่องราคาสินค้าเกษตร กระทรวงกลาโหมก็มีบุคลากรเยอะ สามารถ ช่วยซื้อผลิตภัณฑ์ทางการเกษตรได้ หรือแม้แต่เรื่องการแก้ปัญหาหมูเถื่อน กระทรวงกลาโหมก็อาจเข้าไปช่วยยับยั้ง ปราบปราม สกัด หรือของกลางที่ยึดมาได้ แล้วกระทรวงเกษตรฯ ไม่มีที่ฝังกลบ เราก็อำนวยความสะดวกด้วยการให้ไปใช้ที่ของกองทัพในการฝังกลบ

ขณะที่นายไชยา เปิดเผยถึงความคืบหน้า การปราบปรามหมูเถื่อน ว่า หลังจากมีการจับกุมมาได้แล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างการทำลายของกลาง และอยู่ระหว่างการตรวจสอบว่า หมูเถื่อนที่มีการนำเข้ามาอย่างผิดกฎหมาย ค้างอยู่ที่ท่าเรือเท่าไหร่

ด้านร.อ.ธรรมนัส ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) มีการเด้งอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ ( DSI) ว่า ไม่ใช่เป็นการเด้ง แต่เป็นการบริหารราชการของกระทรวงยุติธรรม ซึ่งเป็นเรื่องปกติที่ทุกกระทรวงจะมีการโยกย้าย

เมื่อถามว่า ไม่ได้เกี่ยวข้องกับเรื่องหมูเถื่อนใช่หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ไม่เกี่ยว ท่านก็ทำหน้าที่มาดีอยู่แล้ว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธรรมนัส' รูดซิปปาก! ไม่รู้ 'วัน อยู่บำรุง' ย้ายซบพลังประชารัฐ เรื่องของบิ๊กป้อม

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ปฏิเสธที่จะตอบคำถามถึงกรณี นายวัน อยู่บำรุง อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย จะย้ายไปสมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐในวันอังคารที่ 23 ก.ค.นี้โดยระบุสั้นๆว่า ตนไม่ทราบ

'ธรรมนัส' เผยวันนี้รู้ข้อสรุปโครงการ 'ปุ๋ยคนละครึ่ง' ยุติหรือเดินหน้าต่อ

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า ครม.เห็นชอบในโครงการประกันภัยข้าวนาปี ปีการผลิต 2567 โดยรัฐบาลและธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) รวมจ่ายเงินค่าสินไหม และเบี้ยประกันภัย ให้กับเกษตรกรชาวนาในปีการผลิต 2567 - 2568

​‘ธรรมนัส’ ยกปลาหมอคางดำเป็นสัตว์อันตรายวาระแห่งชาติ สั่งศึกษาโครโมโซม ผสมพันธุ์แล้วเป็นหมัน

ที่ทำเนียบรัฐบาล ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ให้สัมภาษณ์ถึงการแพร่พันธุ์อย่างรวดเร็วของปลาหมอคาง

ถูกกระทำมาก่อน! 'ธรรมนัส' แนะ 'หมอเกศ' อย่าตอบโต้ปมวุฒิ ป.เอก ลั่นต้องให้อาจารย์รับผิดชอบ

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ และเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีวุฒิการศึกษาปริญญาเอกของ พญ.เกศกมล เปลี่ยนสมัย สมาชิกวุฒิสภา (สว.) จากมหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนียยูนิเวอร์ซิตี้ (California University)