'ปานปรีย์-ผบ.ทสส.' จ่อบินรับกลับ 3 ตัวประกันคนไทย บัวแก้วเชื่อมีข่าวดีอีก

‘จักรพงษ์’ แจงตัวประกันคนไทย 3 รายล่าสุด กำลังรักษาตัวใน รพ.อิสราเอล ‘ปานปรีย์ – ผบ.ทสส.’ เตรียมบินรับกลับ ชี้สัญญาณดีฮามาสทยอยปล่อยตัวเพิ่ม

27 พ.ย. 2566 – เมื่อเวลา 08.00 น. ที่ท่าอากาศยาน ทหาร 2 กองบิน 6 ดอนเมือง นายจักรพงษ์ แสงมณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการต่างประเทศ เปิดเผยถึงความคืบหน้าการปล่อยตัวประกันเพิ่มเติมที่อิสราเอล ว่า เมื่อคืนวันที่ 26 พ.ย. ที่ผ่านมาได้รับรายงานว่ามีการปล่อยตัวประกันเพิ่มอีก 3 คน ซึ่งขณะนี้กำลังรักษาตัวที่โรงพยาบาลในอิสราเอล และคืนวันที่ 27 พ.ย. นายปานปรีย์ พหิทธานุกร รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.ต่างประเทศ และ พล.อ.ทรงวิทย์ หนุนภักดี ผู้บัญชาการทหารสูงสุด (ผบ.ทสส.) จะเดินทางไปรับ และขณะนี้กำลังประสานงานกับทางการอิสราเอลอยู่ และคาดว่า 2 – 3 วันนี้ จะเดินทางกลับมายังประเทศไทย ซึ่งได้เตรียมเครื่องบินพาณิชย์ไปรับแล้ว ยืนยันว่าไม่มีปัญหาในเรื่องสิทธิประโยชน์ โดยทางกระทรวงแรงงานจะเป็นผู้ประสาน

เมื่อถามว่า มีการส่งสัญญาณปล่อยตัวประกันที่เหลือเพิ่มเติมหรือไม่ นายจักรพงษ์ กล่าวว่า ช่วงนี้เป็นสัญญาณที่ดี ซึ่งทางกลุ่มฮามาสจะพยายามปล่อยตัว โดยขอให้ประชาชนรอและมีความหวังว่าคนไทยจะได้เดินทางกลับมาอย่างปลอดภัยทุกคน และคาดว่าขณะนี้ยังมีคนไทยที่ยังถูกควบคุมตัวอีก 15 คน แต่ทางกลุ่มฮามาสก็จะพยายามปล่อยตัวประกันออกมาเรื่อยๆ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปริศนา'เรือดำน้ำ' เปิด5ประเด็นสะดุด'ตอ'

ทริปเร่งด่วน ที่ “สุทิน คลังแสง” รมว.กลาโหม นำทีม พล.ร.อ.อะดุง พันธุ์เอี่ยม ผู้บัญชาการทหารเรือ (ผบ.ทร.) และ จักรพงษ์ แสงมณี รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ซึ่งเป็นสายตรงของ “นายกฯ" และ “ชินวัตร” บินไปจีนเมื่อช่วงวันที่ 24-25 มี.ค.ที่ผ่านมา เพื่อแก้ไขปัญหาเรื่องเครื่องยนต์เรือดำน้ำ S26T ที่ ทร.ไทยจ้างบริษัทของจีนสร้างไม่เป็นไปตามสัญญา

'จักรพงษ์' แจงหั่นงบกลางฉุกเฉินใช้ดิจิทัลวอลเล็ต ยังเหลือ 1.5 หมื่นล้านรองรับภัยพิบัติ

นายจักรพงษ์ แสงมณี รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะกำกับดูแลสำนักงบประมารณ กล่าวชี้แจงถึงกรณีการนำงบกลางรายการสำรองจ่ายกรณีฉุกเฉินหรือจำเป็นที่มีอยู่ทั้งสิ้น 996,000 ล้านบาท

"พิพัฒน์" หนุนยกระดับฝีมือแรงงานเยาชนไทย มุ่งสู่มาตรฐานโลก จัดงานแข่งขันฝีมือแรงงานแห่งชาติ ครั้งที่ 30

วันที่ 10 กรกฎาคม 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เป็นประธานเปิดงานแข่งขันฝีมือแรงงานแห่งชาติ ครั้งที่ 30 ระดับภาค ณ หอเปรมดนตรี มหาวิทยาลัยทักษิณ โดยมี นายภุชงค์ วรศรี ประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี

ผบ.ทหารสูงสุด เผยกองทัพทำแผนซื้ออาวุธแบบแพ็กเกจ พร้อมเปิดเอกสารหมดเปลือกในชั้นอนุ กมธ.

พล.อ.ทรงวิทย์ หนุนภักดี ผู้บัญชาการทหารสูงสุด (ผบ. สส.) ชี้แจงว่า ในการลงรายละเอียดในขั้นอนุกรรมมาธิการยืนยันว่าจะมีเอกสารชี้แจงมากขึ้นกว่าปีที่แล้ว ส่วนเรื่องหลักการทำงานของเหล่าทัพยืนยันว่ามีจุดมุ่งหมายสร้างความเชื่อมั่นกับประชาชนและสังคมโลก

'จักรพงษ์' ชวนร่วมบริจาคโลหิตถวายเป็นพระราชกุศล

นายจักรพงษ์ แสงมณี รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า หลังจากที่นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เป็นประธานพิธีเปิด “โครงการบริจาคโลหิต 10,000,000 ซีซี เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2