ย้ำอีกครั้ง 'ภูมิธรรม' ชี้ 'ดิจิทัลวอลเล็ต' ใช้กระตุ้นเศรษฐกิจไม่ใช่แจกเงินทั่วไป

“ภูมิธรรม” ย้ำ “ดิจิทัลวอลเล็ต” ใช้กระตุ้นเศรษฐกิจ ไม่ใช่แจกเงินทั่วไป วอนคนวิจารณ์มองรอบด้าน อย่าเอาชนะคะคานอย่างเดียว

26 พ.ย. 2566 – ที่ จ.เชียงราย นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวถึงการยื่นร่างพ.ร.บ กู้เงิน 5 แสน ล้านบาทให้กับคณะกรรมการกฤษฎีกา ว่า จริงแล้วก็รู้กันอยู่แล้ว และกระบวนการทำเอกสาร คงจะใช้เวลาไม่นาน ซึ่งต้องทำให้ถูกต้องตามกระบวนการ ถ้าสำเร็จก็จะเป็นเรื่องที่ดี ยืนยันทำตามแผน แต่ต้องอยู่กับความเป็นจริง ซึ่งหากพิจารณาได้โดยเร็ว ก็จะเข้าสู่ไทม์ไลน์ที่วางไว้ได้เร็ว

นายภูมิธรรม ยอมรับถึงความล่าช้าโครงการดังกล่าวเป็นเพราะรัฐบาลนี้รับฟังความเห็นของทุกฝ่าย แต่อยากทำความเข้าใจกับผู้ที่วิจารณ์ว่าโครงการนี้เป็นเครื่องมือที่ใช้เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ และ ฟื้นเศรษฐกิจให้ดีขึ้น ไม่ใช่การแจกเงินทั่วไป

เมื่อถามว่า มีความมั่นใจหรือไม่ ว่าพ.ร.บ.กู้เงินเพื่อใช้ในโครงการดังกล่าว จะผ่าน 3 ด่านสำคัญ ทั้งคณะกรรมการกฤษฎีกา สภาผู้แทนราษฎร และศาลรัฐธรรมนูญ หากมีการยื่นร้อง นายภูมิธรรม กล่าวว่า โครงการนี้เป็นประโยชน์ต่อประชาชน และจะทำให้อนาคตเศรษฐกิจไทย เมื่อถูกกระตุ้นแล้วดีขึ้น กลายเป็นทางออกให้ประชาชน เพิ่มการอยู่ดีกินดี และมีชีวิตที่มั่นคงมากขึ้น ขณะที่ความเห็นต่างเกิดขึ้นได้ แต่อยากให้คำนึงรอบด้าน ไม่ใช่คำนึงถึงความรู้ที่ตนเองมีเพียงอย่างเดียว หรือเพียงเอาชนะคะคานกัน เพื่อชิงเป็นที่หนึ่งในดวงใจของประชาชน ส่วนตัวไม่อยากเห็นแบบนั้น อยากให้ช่วยกันทำงาน และ ประชาชนได้ประโยชน์ ถือเป็นผลงานของทุกคนร่วมกัน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ดร.วิรไท อดีตผู้ว่าฯ ธปท. ดิจิทัลวอลเล็ต กับค่าเสียโอกาส ทำนโยบายสาธารณะต้องรอบคอบ

รัฐบาลของ "แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี" อยู่ในช่วงกำลังจัดตั้งคณะรัฐมนตรีเพื่อรอการเข้าบริหารประเทศอย่างเป็นทางการ โดยหนึ่งในโจทย์ใหญ่ที่รอรัฐบาลอยู่ก็คือ

คนเยอะกว่าเก้าอี้! ‘ภูมิธรรม’ ยอมรับบางรายเสนอชื่อไปแล้วเกรงมีปัญหาจริยธรรม

"ภูมิธรรม" เผยตั้งรัฐบาลยังไม่สะเด็ดน้ำ ไทยอยู่ในกระบวนการที่กำลังดูกันอยู่ เพราะคนเยอะกว่าตำแหน่ง ยอมรับตรวจเข้มกลัวมีปัญหาในเชิงจริยธรรม ว่าที่ รมต.ทยอยส่งประวัติ

'ภูมิธรรม' ยังไม่รู้ต้องไปคุมกลาโหมหรือไม่ ยอมรับเพื่อไทยมีชื่อคนเยอะกว่าตำแหน่ง

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ปฏิบัติหน้าที่แทนนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าเรื่องการจัดตั้งคณะรัฐมนตรี ว่า วันนี้ให้เกิดความชัดเจนก่อน

เพื่อไทยให้อดใจรอ เชื่อได้ครม.ใหม่ 'ดิจิทัลวอลเล็ต' เดินหน้าเต็มสูบ

นายชนินทร์ รุ่งธนเกียรติ สส.บัญชีรายชื่อ และรองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีกระแสข่าวถึงการปรับเปลี่ยนโครงการดิจิทัลวอลเล็ตในรูป

นายกฯ แพทองธาร ลั่นมีความคิดเป็นของตัวเอง พ่อจะครอบงำไม่ได้

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ ภายหลังพบภาคเอกชนที่เห็นด้วยกับการแจกเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท ให้กับกลุ่ม