'เศรษฐา' คิวแน่น! ลากยาวเหนือ-อีสาน-ใต้ ประเดิม ครม.สัญจรนัดแรกหนองบัวลำภู

คิวแน่น! "เศรษฐา" ออนทัวร์ลากยาวเหนือ-อีสาน-ใต้ ประเดิมครม.สัญจรนัดแรกหนองบัวลำภู "อุ๊งอิ๊ง" ลงพื้นที่ดูแก้จนด้วย ก่อนไปต่อสัมมนาใหญ่ "เพื่อไทย" ปิดท้ายเมืองกาญฯ แก้ปัญหาน้ำท่วม-น้ำแล้ง

24 พ.ย.2566 - ผู้สื่อข่าวรายงานภารกิจ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ตลอด 2 สัปดาห์ที่จะถึงนี้ โดยในวันที่ 25 พ.ย. นายกฯ มีกำหนดการลงพื้นที่ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว เพื่อติดตามความคืบหน้าพื้นที่ก่อสร้างอาคาร CIQ ของกรมศุลกากร, ตรวจเยี่ยมจุดผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก และตรวจเยี่ยมนิคมอุตสาหกรรมสระแก้ว

จากนั้นช่วงเช้าวันที่ 27 พ.ย.นายกฯลงพื้นที่ด่านสะเดา จ.สงขลา และด่านบูกิตกายูฮิตัม ของมาเลเซีย โดยจะได้พบกับนายกรัฐมนตรีมาเลเซีย มีการหารือทวิภาคีกลุ่มเล็ก และฟังรายงานความคืบหน้าการพัฒนาพื้นที่ชายแดนไทย-มาเลเซีย รวมถึงสถานการณ์การค้าและการท่องเที่ยวบริเวณชายแดน นอกจากนี้ นายกฯทั้งสองประเทศจะมอบนโยบาย และสำรวจจุดเชื่อมถนนเชื่อมด่านสะเดาแห่งใหม่กับด่านบูกิตกายูฮิตัม ของมาเลเซีย และนายเศรษฐาเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวันนายกฯมาเลเซีย

ขณะที่ในช่วงเย็นวันที่ 27 พ.ย. นายกฯ ลงพื้นที่ต่อ เพื่อตรวจราชการ และติดตามโครงการป้องกันอุทกภัย จ.สุโขทัย และร่วมพิธีเผาเทียน ชมการแสดง แสง เสียง ร่วมพิธีลอยพระประทีปพระราชทาน และชมการแสดงพลุ ตะไล ไฟพะเนียง ที่อุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย

ต่อมาช่วงเช้าวันที่ 28 พ.ย.นายกฯเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่ทำเนียบรัฐบาล ก่อนที่ในช่วงค่ำ นายกฯ เดินทางไปปฏิบัติภารกิจที่ จ.เชียงใหม่ ร่วมพิธีลอยกระทงและชมการประกวดขบวนกระทงใหญ่ชิงถ้วยพระราชทาน ที่สำนักงานเทศบาลนครเชียงใหม่

ขณะที่วันที่ 29 พ.ย. ช่วงเช้านายกฯ เป็นประธานการประชุมและหารือประเด็นแนวทางในการป้องกันและแก้ไขปัญหาไฟป่า หมอกควัน และฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM2.5 และปล่อยขบวนคาราวานปฏิบัติ ที่ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา ที่ อ.เมืองเชียงใหม่ ช่วงบ่ายเยี่ยมชมพื้นที่โครงการก่อสร้างสนามบินนานาชาติล้านนา ก่อนเดินทางไปอ.สันกำแพง เพื่อหารือแนวทางการพัฒนาผลิตภัณฑ์ชุมชน (OTOP) ด้วยชอฟต์พาวเวอร์ นอกจากนี้ในช่วงค่ำนายกฯร่วมชมการแสดง "ต่อยอดแสงหลวง บวงสรวงมหาเจดีย์ ป๋าเวียีเปิง ประจำปี 2566" ที่วัดเจดีย์หลวงวรวิหาร อำเภอเมืองเชียงใหม่

ต่อมาวันที่ 30 พ.ย.นายกฯ เดินทางลงพื้นที่ จ. อุตรดิตถ์ เยี่ยมชมโครงการเขื่อนทดน้ำผาจุก อำเภอเมือง จ.อุตรดิตถ์ ช่วงบ่ายเยี่ยมชมศูนย์จำหน่ายสินค้าผลิตภัณฑ์ชุมชน (OTOP) อำเภอลับแล จังหวัดอุตรดิตถ์ และติดตามความคืบหน้าโครงการสำคัญของจังหวัด เช่น โครงการก่อสร้างสะพานเชื่อมโยงเศรษฐกิจภูมิภาค , โครงการพัฒนาจุดผ่านแดนถาวรภูดู่ เป็นต้น ณ ที่ว่าการอำเภอน้ำปาด จังหวัดอุตรดิตถ์

จากนั้นวันที่ 1 ธ.ค. นายกฯเยี่ยมชมโรงหล่อพระบูรณะไทย ที่จ.พิษณุโลก ก่อนขึ้นเครื่องบินจาก จ.พิษณุโลก ไปยังสนามบินนานาชาติ จ.ภูเก็ต เพื่อเป็นประธานเปิดศูนย์บริการด้านการท่องเที่ยว จ.ภูเก็ต

ส่วนวันที่ 3 ธ.ค.นายกฯลงพื้นที่ตรวจราชการ จ.อุดรธานี และจ.หนองบัวลำภู โดยนายกฯมีกำหนดการลงพื้นที่ 2 จุด ที่อ.นากลาง
เพื่อติดตามการแก้ไขปัญหายาเสพติดเสพ
และลงพื้นที่อ.สุวรรณคูหา ส่วนช่วงเช้าวันที่ 4 ธ.ค. นายกฯ เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ (ครม.สัญจร) ที่ จ.หนองบัวลำภู จากนั้นนายกฯ พร้อมด้วย น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย จะร่วมลงพื้นที่อ.ศรีบุญเรือง เพื่อรับฟังและติดตามปัญหาความยากจน

ก่อนวันที่ 6 ธ.ค.นายกฯมีกำหนดการเข้าร่วมประชุมสัมมนากับพรรคเพื่อไทย ที่เขาใหญ่ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา โดยนายกฯจะพักค้างคืน ที่จ.นครราชสีมาด้วย จากนั้นช่วงเช้าวันที่ 7 ธ.ค.นายกฯ ร่วมประชุมสัมมนากับพรรคเพื่อไทยเป็นวันที่สอง ก่อนช่วงบ่ายเดินทางกลับกทม.

และช่วงเช้าวันที่ 9 ธ.ค.นายกฯมีกำหนดการเดินทางไป จ.กาญจนบุรี เพื่อดูเส้นทางมอเตอร์เวย์ ,ปัญหาที่ดินทำกิน ปัญหาน้ำท่วมซ้ำซาก และการสร้างอุโมงค์ผันน้ำเพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปัดวุ่น! นายกฯ ลั่นไม่เคยคุย ’ทักษิณ-ยิ่งลักษณ์‘ ช่วยเจรจา ‘เสรีพิศุทธ์’ ถอนฟ้อง

เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ระบุได้พูดคุยกับนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีและน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เพื่อขอให้ถอนฟ้อง

นายกฯ เสียงแข็ง! คุยตลอดปมแหล่งเงินใช้ในโครงการดิจิทัล ลั่นทุกอย่างยึดตามกม.

นายกฯ เผย คุยตลอดปมแหล่งเงินใช้ในโครงการดิจิทัล บอกเข้าใจข้อกังวล เดี๋ยวจะแถลงให้ทราบ ลั่นทุกอย่างต้องถูกต้อง เป็นไปตามกม. พร้อมรับการตรวจสอบ ไม่เสียกำลังใจหลังถูกมองเข้ามาการเมืองเริ่มเจอคดีเป็นหางว่าว

พร้อมยัง? ‘จตุพร’ ปลุกทุกฝ่ายร่วมเป็นทีมชาติไทย เดือนส.ค. รวมพลังหยุดยั้งขายแผ่นดิน

‘จตุพร’ บอก ปชช.เอือมระอาพวกมารครองเมืองขยายตัวมากขึ้น ลั่น ส.ค.นี้พร้อมหรือยัง? รวมพลังหยุดยั้งขายแผ่นดิน ระบุตั้งทีมชาติไทย ไม่แบ่งฝ่ายปกป้องประเทศ ส่งสัญญาณคนมีหน้าที่อะไรต้องแสดงออกมา อย่าเอาแต่พูดบ่นผ่านสื่อโซเชียล

นายกฯ สั่งติดตามสถานการณ์เพลิงไหม้ ตรอกโพธิ์ เยาวราช

นายกฯ ติดตามสถานการณ์เพลิงไหม้ ตรอกโพธิ์ เยาวราช พร้อมสั่งการให้ความช่วยเหลือ ผู้ได้รับบาดเจ็บรวมทั้งประชาชนในพื้นที่ นักท่องเที่ยว

นายกฯ ดันไทยสู่การเป็น Aviation Hub ภูมิภาค ตั้งเป้าติด TOP 20

นายกฯ ดันไทยสู่การเป็น Aviation Hub ภูมิภาค เผยสถิติ 8 เดือน มีผู้โดยสารใช้บริการสนามบินในไทย 81.05 ล้านคน คมนาคมตั้งเป้าผลักดันติดอันดับ 1 ใน 20 สนามบินระดับโลกในปี 72 รองรับผู้โดยสาร 210 ล้านคนในปี 77

'เทพไท' จี้ตรวจสอบ ทักษิณ ไม่ได้ป่วยจริง หลังมีหลักฐานใหม่จาก 'เสรีพิศุทธ์'

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) โพสต์เฟซบุ๊ก “เทพไท – คุยการเมือง” ขอบคุณ“เสรีพิศุทธ์”พูดเรื่อง“ทักษิณ”