นายกฯ ไม่ว่างแจง กมธ.ตำรวจ 7 ธ.ค. ปม 'ตั๋ว ผกก.'

‘รองเลขาฯ นายกฯ’ เผย ‘เศรษฐา’ ไม่ว่างแจง กมธ.ตำรวจ 7 ธ.ค. เหตุติดสัมมนาพรรคเพื่อไทย แจ้ง ‘ชัยชนะ’ นัดวันเวลากันใหม่ ยันไม่คิดหนี

24 พ.ย. 2566 – นายสมคิด เชื้อคง รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ฝ่ายการเมือง กล่าวถึงกรณีที่นายชัยชนะ เดชเดโชประธานคณะกรรมาธิการตำรวจ (กมธ.ตำรวจ) สภาผู้แทนราษฎร ได้ประสานมายังพรรคเพื่อไทย เพื่อเชิญนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ รมว.คลัง ไปตอบคำถาม เกี่ยวกับการแก้หนี้นอกระบบ และการแต่งตั้งโยกย้ายตำรวจ ตามที่เป็นประเด็นอยู่ในขณะนี้ต่อ กมธ.ตำรวจ ในวันที่ 7 ธ.ค.66 แต่เนื่องจากวันดังกล่าวทางพรรคเพื่อไทยมีกำหนดการจัดสัมมนาพรรค ที่จังหวัดนครราชสีมา ล่วงหน้าอยู่แล้ว จึงไม่สามารถจะเข้าไปตอบคำถามได้

อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่านายกรัฐมนตรีพร้อมตอบคำถามและชี้แจงในประเด็นดังกล่าว แต่ขอให้นายชัยชนะประสานมาที่ตนอีกครั้ง เพื่อดูเวลาที่ตรงกัน ส่วนนายกฯ จะไปเองหรือมอบหมายใครไป คงต้องดูในรายละเอียดกันอีกครั้ง แต่ยืนยันประเด็นนี้สามารถชี้แจงได้.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แอคชั่นทันที! นายกฯมาเอง ลงพื้นที่ห้วยขวาง สั่งสอบป้ายโฆษณาขายพาสปอร์ต

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่สน.ห้วยขวาง ติดตามสอบถามข้องเท็จถึงกรณีที่พบมีการติดแผ่นป้ายโฆษณาซื้อขายหนังสือเดินทางและพาสปอร์ตที่แยกห้วยขวาง พบว่ามีการขึ้นป้ายดังกล่าวเมื่อวันที่ 21 ก.ค. 2567 เนื้อหาเป็นข้อความเกี่ยวกับการรับจ้างทำหนังสือเดินทาง

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

โปรดเกล้าฯ พระราชทานเครื่องราชฯ แก่ 'เศรษฐา ทวีสิน'

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ประกาศราชกิจจานุเบกษา วันที่ 20 กรกฎาคม 2567 พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทานเครื่องราชอิสริยา