'สมศักดิ์' เปิดเส้นทางนายกฯ 'อุ๊งอิ๊ง' ยังต้องใช้เวลาพอควร ส่วน 'เศรษฐา' ทำงานยาว

21 พ.ย. 2566 – ที่ทำเนียบฯ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี และแกนนำพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงการลงพื้นที่ภาคเหนือของน.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ที่มีการพบปะกับนักการเมืองบ้านใหญ่ที่ถูกมองว่าอาจเป็นการเตรียมตัวเป็นนายกรัฐมนตรี ว่า น.ส.แพทองธาร เป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ต้องรู้จักพื้นที่ในทุกจังหวัด ไม่ใช่เฉพาะภาคเหนือ และประกอบกับการหาเสียงเลือกตั้งที่ผ่านมา น.ส.แพทองธาร ก็ลงพื้นที่หาเสียง ก็อยากที่จะไปเยี่ยมเยียนพื้นที่ตรงนั้นด้วย ในฐานะได้รับตำแหน่งใหม่

ขณะที่จังหวัดอุตรดิตถ์ มีการเปิดสาขาพรรคเพื่อไทย ก็ถือว่าเหมาะสมที่จะพบปะกับประชาชน และเป็นงานที่หัวหน้าพรรครับผิดชอบซอฟท์พาวเวอร์ ด้วย ก็ต้องไปรับทราบข้อมูลทั้งหมด ประชาชนในพื้นที่ประกอบอาชีพอะไร จะสร้างงานสร้างอาชีพให้คนได้อย่างไร ถือเป็นความตั้งใจของพรรคการเมือง ที่ได้มากว่า 20 ล้านเสียง ซึ่งถือเป็นงานหนักพอสมควรที่จะต้องช่วยกันเดิน พร้อมยังยืนยันว่า การลงพื้นที่ของน.ส.แพทองธาร ไม่มีอะไรมากกว่าการพบปะประชาชนและการสร้างงาน

เมื่อถามว่าเป็นการปูทางเป็นนายกรัฐมนตรีหรือไม่นั้น นายสมศักดิ์ กล่าวว่า การที่จะเป็นนายกรัฐมตรี ไม่ใช่วันนี้ ต้องใช้เวลาอีกระยะหนึ่งพอสมควร เพราะวันนี้เรามีนายเศรษฐา ทวีสิน เป็นนายกรัฐมนตรี ทำงานดีอยู่แล้ว และต้องทำงานต่อไปอีกยาวๆ ไม่ใช่แค่วันนี้หรือพรุ่งนี้

“ขออย่าไปแซว ไปพูดหรือไปคุยในเรื่องเหล่านี้”คิดว่าไม่ใช่เรื่องสร้างสรรค”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เรืองไกร' ร้อง ป.ป.ช. ตรวจสอบ แพทองธาร เป็นพนักงานรัฐ ฝ่าฝืน ม.128

นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ เปิดเผยว่า วันนี้ ตนได้ส่งหนังสือทางไปรษณีย์ EMS เพื่อขอให้ ป.ป.ช. ตรวจสอบนางสาวแพทองธาร ชินวัตร ในฐานะที่ได้รับแต่งตั้งให้เป็นรองประธานกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ , รองประประธานกรรมการพัฒนาระบบสุขภาพแห่งชาติ

โวเลือกตั้งซ่อม ‘เพื่อไทย’ มาแน่ กระแส ‘อิ๊งค์’ พุ่ง

"สมศักดิ์" โวลั่น! เลือกตั้งซ่อมพิษณุโลกเขต 1 กระแสเพื่อไทยสูง เป็นเรื่องเซอร์ไพรส์ หลัง "อุ๊งอิ๊ง" เป็นนายกฯ ตอนนี้มันเปลี่ยนแล้ว กระแสพรรคประชาชนหดหาย

'อุ๊งอิ๊ง' ตรวจน้ำท่วมวัดภูมินทร์ ดูภาพกระซิบรักบรรลือโลก น้ำลดลงสู่ภาวะปกติแล้ว

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคเพื่อไทย พร้อมด้วยนายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ปฏิบัติหน้าที่แทนนายกรัฐมนตรี และนายอนุทิน ชาญวีรกูล

'อุ๊งอิ๊ง' นั่งเรือลุยชุมชนน้ำท่วมสูงที่น่าน ย้ำรอทำหน้าที่นายกฯ จะมีมาตรการออกมาเต็มที่

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ได้เดินทางต่อมายังชุมชนบ้านภูมินทร์- ท่าลี่ และได้ลงเรือ พร้อมกับนายสรวงศ์ เทียนทอง เลขาธิการพรรค และ สส.น่าน พรรคเพื่อไทย เพื่อเข้าไปมอบอาหารและถุงยังชีพ

เพื่อไทย โวกระแสอุ๊งอิ๊งแรง เลือกตั้งซ่อมพิษณุโลก มีสิทธิล้มพรรคส้ม

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.สาธารณสุขและแกนนำพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงสนามเลือกตั้งซ่อมส.ส.เขต 1 พิษณุโลก ซึ่งพรรคเพื่อไทยได้ส่งนายจเด็ศ จันทรา ลงสมัครแข่งกับพรรคประชาชนว่า นายจเด็ศ เคยลงสมัครส.ส.เขต พิษณุโลก พรรคเพื่อไทย ในการเลือกตั้งปี 2566 แต่เป็นเขตอื่น